Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 131

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 131
131 Virk námskrá í íslensku í 6. og 7. bekk grunnskóla í ljósi samræmda íslenskuprófsins í 7. bekk innan gagnasafnsins, gert var þversnið af íslenskukennslunni með hjálp kross- töflu og einkum lýst virku námskránni á grundvelli gagnanna sem fyrir lágu. Gögnin (vettvangsathuganir og viðtöl) mynduðu láréttu línurnar en þemun sem unnið var með lóðréttu dálkana. Síðan var skráð í hvern reit það sem gögnin lögðu til niðurstaðnanna um hvert þema. Skól- arnir eru aðgreindir með bókstöfum A–D og viðmælendum gefin gervinöfn. Niðurstöður Í niðurstöðukaflanum er fjallað um þemu sem samsvara í stórum dráttum efnisþátt- um virku námskrárinnar eins og henni er lýst í hugtakalíkani rannsóknarinnar. Þemun eru: Inntak virku námskrárinnar, tilhögun kennslu og viðfangsefni nem- enda, námsaðlögun, námsmat og sýnileiki samræmdu prófanna og loks er fjallað um áunna námskrá nemenda. Inntak virkrar námskrár Í þremur skólanna, skólum A, C og D, voru þrír efnisþættir mest áberandi í kennsl- unni: Málfræði, stafsetning og bókmenntir. Málfræði og stafsetning höfðu mikið vægi, málfræði oft um þriðjung merktra tíma á stundaskrá og að viðbættri stafsetningu nálgaðist hlutfallið helming. Námsefnið í málfræðikennslunni var aðallega bækurn- ar Málrækt 1–3. Í þeim er ýmiss konar efni sem tengist málnotkun en kennararnir töl- uðu samt sem áður undantekningarlaust um þennan þátt kennslunnar sem mál- fræðikennslu. Í þessum skólum var skýr aðgreining milli þeirra námskrárþátta sem á annað borð var sinnt. Hver um sig hafði merktan tíma á stundaskrá og meira að segja ljóð voru sum staðar greind frá bókmenntum. Í einum skólanna eru þau tengd við skriftarkennslu og „ljóðaskrift“. Lestur var yfirleitt einnig nefndur sem áhersluþáttur í kennslunni en hafði sjald- an fastan tíma á stundaskránni. Það var hins vegar ekki hægt að ráða af gögnunum að lestur fæli í sér markvissa þjálfun í les- skilningi. Umsjónarkennararnir í 6. bekk í skóla D, Guðlaug og Hulda, sögðu til dæmis að þær teldu að nemendur ættu að vera orðnir læsir í 6. bekk og þyrftu ekki lestrarkennslu. Í þessum skólum var ritun yfirleitt tekin í törnum en annars virtist lítil áhersla á hana. Í skóla C var þó nokkuð skipuleg ritunarkennsla í 6. bekk sem virtist gufa upp í 7. bekk en þá var íslenskukennslan í höndum annarra kennara. Þrátt fyrir þetta töluðu einhverjir viðmælenda í öllum skól- unum þremur um að þeir hefðu áhyggjur af því að nemendur væru slakir í ritun. Nemendur þessara þriggja skóla stað- festu ofangreind einkenni íslenskukennsl- unnar. Þegar þeir voru spurðir um dæmi- gerðan íslenskutíma nefndu þeir undan- tekningarlaust málfræði og stafsetningu fyrst. Einn hópurinn orðaði það þannig: „Við erum bara í bókinni að fara yfir ... aðallega í fallbeygingu, stigbreytingum og finna föll orða, nafnorð, lýsingarorð og sagnorð...“ Fjórði skólinn, skóli B, skar sig að ýmsu leyti úr hvað framangreinda þætti varðar. Íslenskukennararnir þar, Sara og Þóra, sögðust ekki gera skýr skil milli efnisþátta í íslenskunni og merktu þeim ekki tíma á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.