Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 134

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 134
134 Rúnar Sigþórsson kvæði, samstarfshæfni, vinnubrögð og heimanám. Jafnframt gáfu kennarar ein- kunn í tölu fyrir árangur í verkefnum og skyndiprófum. Í lok þriðju annar voru svo haldin vorpróf. Í hinum skólunum þremur var annars vegar gefin einkunn fyrir skriflegt próf í lok hverrar annar og hins vegar var einkunn sem var meðaltal ýmiss konar símats á önninni á vinnubrögðum, heima- vinnu og verkefnaskilum, auk skyndi- prófa og kannana af ýmsu tagi. Hvorar tveggja þessara einkunna voru gefnar í tölu og reiknaðar saman í eina þannig að vægi símatseinkunnarinnar var 30–40%. Í öllum skólunum fjórum fengu nemendur aðskildar einkunnir fyrir mismunandi þætti íslenskunnar. Þessar einkunnir voru misjafnlega margar, frá tveimur og upp í fimm, þar sem þær voru flestar. Bæði kennarar og nemendur lýstu námsmati skólanna fyrst og fremst sem lokamati, hvort sem um var að ræða ann- arpróf eða símat. Nemendur fengu að vísu endurgjöf á þau verkefni sem þeir skiluðu og einkunnir úr skyndiprófum en ekki var hægt að sjá af gögnum að hún væri notuð til að skipuleggja áframhaldandi nám, setja nemendum mörk og leiðbeina þeim um það hvernig þeir gætu náð þeim. Íslenskukennslan og samræmda prófið í 7. bekk Enginn kennaranna færði skýr rök fyrir áherslu sinni á málfræði og stafsetningu og enginn þeirra sem kenndi í 6. bekk tengdi hana beinlínis við samræmda prófið í 7. bekk. Frekar var á þeim að skilja að áhersl- an á málfræði og stafsetningu væri liður í að búa nemendur undir unglingastigið og allir kennararnir í 6. bekk töldu sig finna fyrir því að ætlast væri til að nemendur kæmu þangað með vissan undirbúning. Guðlaug, í skóla C, orðaði þetta þannig: „Mér finnst svona áhersla á að ná að klára málfræðina og komast áfram í stafsetn- ingu [en] ef að bókmenntatími fellur niður þá er manni eiginlega alveg sama.“ Nemendur endurómuðu þetta sjón- armið og í öllum skólunum fjórum kom fram hjá nemendum – með misjafnlega skýrum hætti þó – að þeir litu á gengi sitt á prófinu sem forspá um námsgengi sitt á unglingastiginu, í samræmda prófinu í 10. bekk, og þar með um möguleika sína til framhaldsskólanáms. Í 7. bekk breyttist myndin og síðustu vikurnar fyrir samræmda prófið mátti sjá mikla áherslu á upprifjun og annars konar beinan undirbúning fyrir samræmda prófið. Þeir kennarar sem höfðu tækifæri til reyndu þá gjarnan að bæta við tímum í íslensku og stærðfræði. „Nú [eru] menn ... að hamast við að læra stærðfræði og íslensku, sko, af því að það eru að koma samræmd próf,“ sagði Ingveldur og lýsti með því ágætlega þeirri mynd sem kom fram í viðtölum og vettvangsathugunum. Í öllum skólunum var tekið a.m.k. eitt gamalt samræmt próf í æfingarskyni á þessum tíma. Sara, í skóla B, sem þó var að mörgu leyti á öðru róli en aðrir kennarar sem rætt var við sagði til dæmis þremur vikum fyrir prófið að hún hefði bætt tveimur tímum á viku við íslenskutímana sem annars væru ætlaðir tæknimennt og lífsleikni. „Við erum búin að fara í nafnorðin, við
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.