Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 135

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 135
135 Virk námskrá í íslensku í 6. og 7. bekk grunnskóla í ljósi samræmda íslenskuprófsins í 7. bekk erum búin að fara í lýsingarorðin, erum að byrja í sagnorðunum og rituninni núna ... við erum ekki búin að bæta neinu við í rauninni í vetur, sko. Við erum bundin af þessu, svolítið.“ Í skóla C var tekin fjögurra til fimm vikna upprifjunartörn að hausti í 7. bekk. Þá var stundaskráin lögð til hliðar og lítið gert annað en að rifja upp málfræði og fara yfir gömul samræmd próf og aukaverk- efni til að búa nemendur undir prófið. Guðlaug lýsti því til dæmis hvernig hún væri búin að rýna í gömul samræmd stafsetningarpróf til að sjá hvaða vand- rituð orð kæmu oftast fyrir og geta kennt nemendum rithátt þessara orða. Tíma var bætt við íslenskuna sem einkum var tek- inn af samfélagsgreinum og kristinfræði. Guðlaug sagði að reynt væri að bæta þennan tíma upp að loknum prófum, t.d. með þemaverkefni, en fór ekki nánar út í hvernig það yrði gert. Þegar viðtal var tekið við Loft, sam- kennara Guðlaugar, snemma í október hafði hann undirbúið prófið markvisst frá byrjun skólaársins og sagði: Já, maður veit alveg hvað kemur ... og þarf að þjálfa það svona betur þessa dagana ... og ef þú finnur það að þau kunna það ekki þá verðurðu að þjálfa það ... maður vill að allir kunni þessi atriði og það er svona hamrað á þeim. Þegar kennararnir voru spurðir um leið- sagnargildi íslenskuprófsins töldu þeir það ýmist ekki neitt eða eingöngu bundið við 7. bekk eftir að niðurstöður kæmu. Yfirleitt skoðuðu kennarar ekki einkunnir einstakra nemenda en stundum væri farið í átaksverkefni með heilum bekkjum í námsþáttum sem ekki hefðu komið nægi- lega vel út á prófinu. Enginn kennaranna taldi að þeir sem tækju við nemendum í 8. bekk nýttu niðurstöður prófsins. Nokkrir kennarar viku að „neikvæðu leiðsagnar- gildi“ samræmda prófsins fyrir nemendur sem stæðu illa í námi. Til dæmis sagði Loftur að nemendur litu á niðurstöðu prófanna sem „utanaðkomandi stimpil og stækka ef þau standa sig vel en minnka rosalega mikið ef þau standa sig illa.“ Hann hélt áfram: Já, þannig að þetta er bara sigti og ef það er til- gangurinn að setja í grátt, svart og hvítt þá duga þau ... þetta er harka ... vegna þess að þetta er utanaðkomandi aðili sem er að mæla og þetta er stimpill ... ég er tossi eða ég er góður. Guðlaug, samkennari hans, orðaði þetta nokkurn veginn á sama hátt og stimpl- unina staðfesti hnípin stúlka í einum nem- endahópnum sem sagðist kvíða mikið fyrir samræmda prófinu. Þegar ég spurði hana um ástæðuna var svarið: „Af því að ég er svo ömurleg.“ Umræður og ályktanir Rannsóknin sem um ræðir í þessari grein beindist að hugsanlegu samhengi milli samræmda prófsins í íslensku í 7. bekk og tilhögunar kennslu og náms í 6. og 7. bekk. Leitað var svara við spurningunni: Hvað einkennir tilhögun kennslu og náms í íslensku í 6. og 7. bekk í fjórum íslenskum grunnskólum og að hvaða marki tekur sú tilhögun mið af samræmda prófinu í íslensku í 7. bekk? Kennslan, námið og Aðalnámskrá grunnskóla Það fyrsta sem vekur athygli í niður- stöðum rannsóknarinnar um inntak virku
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.