Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 47

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Side 47
Um kristna trúfræði Jesú Krists að uppistöðu. Það er líf, dauði og upprisa Jesú sem sannar, að heimurinn og allt, sem í honum er, er verk Guðs í hans guðlegu gæsku og miskunn (l.grein). Það em ávextir lífs, dauða og upprisu Jesú, að nýtt samfélag við Guð og náungann er fyrir hendi og menn em kallaðir til þess að lifa nýju lífi í frelsi bama Guðs í Heilögum anda (3. grein). Hvemig aðalhluti trúarjámingarinnar á að gegnsýra líf kristinna manna, sjáum vér hvarvetna í kringum oss, líka af almanakinu. Hvert ártal vitnar um Jesú Krist, af því að tímatalið er miðað við fæðingu hans. Hvert ár er „Herrans ár“, sem þýðir „ár Drottins Jesú Krists“. Hverju ári er svo skipt eftir áföngunum í lífí Jesú, fæðingu, dauða og upprisu og sendingu Heilags anda. Líf Jesú er líka skráð á hverja viku. Fyrsti dagur vikuimar er Drottinsdagur, en það er hið kristna heiti sunnudagsins. Sunnudagurinn er Drottins dagur, af því að á þeim degi reis Jesús upp frá dauðum og auglýsti drottinvald sitt. Miðvikudagar og föstudagar hafa frá fomu fari verið notaðir til uppbyggingar og áminningar, miðvikudagar í minningu þess, að á miðvikudegi sveik Júdas meistara sinn og föstudagar í minningu krossfestingar Jesú. Laugardagurinn er dagur eftirvæntingarinnar, þegar vér bíðum þess, að fyrirheit hans rætist. Þannig er líf Jesú skráð yfír alla sögu, oss til áminningar um, hverjum sagan, tími vor, á að lúta, hvaða Drottinn og herra það er, sem á að stjóma lífí vom sem einstaklinga og þjóðar. T rúargreinamar Fyrsta grein trúarjámingarinnar er um Guð og heiminn. Guð er „almáttugur faðir“, „skapari himins og jarðar“, segir Posmllega trúarjámingin og Níkeujátningin bætir við: „Alls hins sýnilega og ósýnilega“. Um leið og vér jámm þetta um Guð, játumst vér heiminum og sjálfum oss. Heimurinn allur, segjum vér, er frá Guði og lýtur vilja, sem er kærleikur og sjálf erum vér böm Guðs. „Hann hefur skapað mig og alla hluti,“ segir Lúther. önnur greinin er um Jesú Krist, sem er Guð og maður jafnt. Hann er Guð að eðli til, samur og jafh Föðumum að eðli til og er guðdómur hans jafneilífur guðdómi Föðurins. Um guðdóm hans fjallar Posmllega trúarjátningin með orðunum „einkasonur“ og „Drottinn vor“. Um leið er Jesús maður að eðli til, samur og jafn oss að eðli til, og á manndómur hans upphaf, er hann var „getinn af Heilögum anda, fæddur af Maríu mey“. Jesús er, með orðalagi Fræðanna minni, „sannur Guð og sömuleiðis sannur maður“. Þessi Jesús, í sannleika Guð og í sannleika maður, hefur með fæðingu sinni, dauða og upprisu auglýst drottinvald Guðs yfir sköpun sinni. Mótsögnin, sem vér skynjum milli trúarsannfæringarinnar um Guð hins góða og raunveruleika lífsins, leysist upp í honum, sem gekkst undir kvölina með oss og hefur leitt í Ijós lífíð, sem birtast mun til fúllnusm í framtíðinni, þegar hann hefur unnið sigur á öllu því sem mótmælir valdi hans: „... og mun þaðan koma að dæma lifendur og dauða.“ „Á hans ríki mun enginn endir verða.“ 45
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.