Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 47

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 47
Um kristna trúfræði Jesú Krists að uppistöðu. Það er líf, dauði og upprisa Jesú sem sannar, að heimurinn og allt, sem í honum er, er verk Guðs í hans guðlegu gæsku og miskunn (l.grein). Það em ávextir lífs, dauða og upprisu Jesú, að nýtt samfélag við Guð og náungann er fyrir hendi og menn em kallaðir til þess að lifa nýju lífi í frelsi bama Guðs í Heilögum anda (3. grein). Hvemig aðalhluti trúarjámingarinnar á að gegnsýra líf kristinna manna, sjáum vér hvarvetna í kringum oss, líka af almanakinu. Hvert ártal vitnar um Jesú Krist, af því að tímatalið er miðað við fæðingu hans. Hvert ár er „Herrans ár“, sem þýðir „ár Drottins Jesú Krists“. Hverju ári er svo skipt eftir áföngunum í lífí Jesú, fæðingu, dauða og upprisu og sendingu Heilags anda. Líf Jesú er líka skráð á hverja viku. Fyrsti dagur vikuimar er Drottinsdagur, en það er hið kristna heiti sunnudagsins. Sunnudagurinn er Drottins dagur, af því að á þeim degi reis Jesús upp frá dauðum og auglýsti drottinvald sitt. Miðvikudagar og föstudagar hafa frá fomu fari verið notaðir til uppbyggingar og áminningar, miðvikudagar í minningu þess, að á miðvikudegi sveik Júdas meistara sinn og föstudagar í minningu krossfestingar Jesú. Laugardagurinn er dagur eftirvæntingarinnar, þegar vér bíðum þess, að fyrirheit hans rætist. Þannig er líf Jesú skráð yfír alla sögu, oss til áminningar um, hverjum sagan, tími vor, á að lúta, hvaða Drottinn og herra það er, sem á að stjóma lífí vom sem einstaklinga og þjóðar. T rúargreinamar Fyrsta grein trúarjámingarinnar er um Guð og heiminn. Guð er „almáttugur faðir“, „skapari himins og jarðar“, segir Posmllega trúarjámingin og Níkeujátningin bætir við: „Alls hins sýnilega og ósýnilega“. Um leið og vér jámm þetta um Guð, játumst vér heiminum og sjálfum oss. Heimurinn allur, segjum vér, er frá Guði og lýtur vilja, sem er kærleikur og sjálf erum vér böm Guðs. „Hann hefur skapað mig og alla hluti,“ segir Lúther. önnur greinin er um Jesú Krist, sem er Guð og maður jafnt. Hann er Guð að eðli til, samur og jafh Föðumum að eðli til og er guðdómur hans jafneilífur guðdómi Föðurins. Um guðdóm hans fjallar Posmllega trúarjátningin með orðunum „einkasonur“ og „Drottinn vor“. Um leið er Jesús maður að eðli til, samur og jafn oss að eðli til, og á manndómur hans upphaf, er hann var „getinn af Heilögum anda, fæddur af Maríu mey“. Jesús er, með orðalagi Fræðanna minni, „sannur Guð og sömuleiðis sannur maður“. Þessi Jesús, í sannleika Guð og í sannleika maður, hefur með fæðingu sinni, dauða og upprisu auglýst drottinvald Guðs yfir sköpun sinni. Mótsögnin, sem vér skynjum milli trúarsannfæringarinnar um Guð hins góða og raunveruleika lífsins, leysist upp í honum, sem gekkst undir kvölina með oss og hefur leitt í Ijós lífíð, sem birtast mun til fúllnusm í framtíðinni, þegar hann hefur unnið sigur á öllu því sem mótmælir valdi hans: „... og mun þaðan koma að dæma lifendur og dauða.“ „Á hans ríki mun enginn endir verða.“ 45
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.