Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 47

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 47
Um kristna trúfræði Jesú Krists að uppistöðu. Það er líf, dauði og upprisa Jesú sem sannar, að heimurinn og allt, sem í honum er, er verk Guðs í hans guðlegu gæsku og miskunn (l.grein). Það em ávextir lífs, dauða og upprisu Jesú, að nýtt samfélag við Guð og náungann er fyrir hendi og menn em kallaðir til þess að lifa nýju lífi í frelsi bama Guðs í Heilögum anda (3. grein). Hvemig aðalhluti trúarjámingarinnar á að gegnsýra líf kristinna manna, sjáum vér hvarvetna í kringum oss, líka af almanakinu. Hvert ártal vitnar um Jesú Krist, af því að tímatalið er miðað við fæðingu hans. Hvert ár er „Herrans ár“, sem þýðir „ár Drottins Jesú Krists“. Hverju ári er svo skipt eftir áföngunum í lífí Jesú, fæðingu, dauða og upprisu og sendingu Heilags anda. Líf Jesú er líka skráð á hverja viku. Fyrsti dagur vikuimar er Drottinsdagur, en það er hið kristna heiti sunnudagsins. Sunnudagurinn er Drottins dagur, af því að á þeim degi reis Jesús upp frá dauðum og auglýsti drottinvald sitt. Miðvikudagar og föstudagar hafa frá fomu fari verið notaðir til uppbyggingar og áminningar, miðvikudagar í minningu þess, að á miðvikudegi sveik Júdas meistara sinn og föstudagar í minningu krossfestingar Jesú. Laugardagurinn er dagur eftirvæntingarinnar, þegar vér bíðum þess, að fyrirheit hans rætist. Þannig er líf Jesú skráð yfír alla sögu, oss til áminningar um, hverjum sagan, tími vor, á að lúta, hvaða Drottinn og herra það er, sem á að stjóma lífí vom sem einstaklinga og þjóðar. T rúargreinamar Fyrsta grein trúarjámingarinnar er um Guð og heiminn. Guð er „almáttugur faðir“, „skapari himins og jarðar“, segir Posmllega trúarjámingin og Níkeujátningin bætir við: „Alls hins sýnilega og ósýnilega“. Um leið og vér jámm þetta um Guð, játumst vér heiminum og sjálfum oss. Heimurinn allur, segjum vér, er frá Guði og lýtur vilja, sem er kærleikur og sjálf erum vér böm Guðs. „Hann hefur skapað mig og alla hluti,“ segir Lúther. önnur greinin er um Jesú Krist, sem er Guð og maður jafnt. Hann er Guð að eðli til, samur og jafh Föðumum að eðli til og er guðdómur hans jafneilífur guðdómi Föðurins. Um guðdóm hans fjallar Posmllega trúarjátningin með orðunum „einkasonur“ og „Drottinn vor“. Um leið er Jesús maður að eðli til, samur og jafn oss að eðli til, og á manndómur hans upphaf, er hann var „getinn af Heilögum anda, fæddur af Maríu mey“. Jesús er, með orðalagi Fræðanna minni, „sannur Guð og sömuleiðis sannur maður“. Þessi Jesús, í sannleika Guð og í sannleika maður, hefur með fæðingu sinni, dauða og upprisu auglýst drottinvald Guðs yfir sköpun sinni. Mótsögnin, sem vér skynjum milli trúarsannfæringarinnar um Guð hins góða og raunveruleika lífsins, leysist upp í honum, sem gekkst undir kvölina með oss og hefur leitt í Ijós lífíð, sem birtast mun til fúllnusm í framtíðinni, þegar hann hefur unnið sigur á öllu því sem mótmælir valdi hans: „... og mun þaðan koma að dæma lifendur og dauða.“ „Á hans ríki mun enginn endir verða.“ 45
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.