Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 49

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 49
Um kristna trúfræði Kristur og Drottinn Hugtökin „Kristur" og „Drottinn“ tengja Jesú sögunni á sérstakan hátt, bæði sögunni, sem liðin er, og framtíðinni, sem í vændum er. Hugtakið Kristur merkir, að fyrirheitið, sem Guð gaf ísrael og heimi öllum fyrir munn spámanna sinna, hefur ræst í Jesú. Það er fram komið, sem saga ísraels vimaði um: „Guð hefur vitjað lýðs síns“ (Lk 1.68-79). Hugtakið Drottinn opnar sýn til framtíðar. Upprisa Jesú frá dauðum staðfestir, að hann er sá, sem hefur allt vald á himni og jörðu. Sá eini meðal mannsins bama, sem verðskuldar tilbeiðslu, er maðurinn Krismr Jesús, af því að „hann Guðs er eðlis einn og annar Guð ei neinn“ (Lúther Sálmabók nr. 284). Þar með er brotin goðsögn valdsins, sem í fomöld kom fram í kröfú konungsins eða keisarans um guðlegt vald og í nútímanum kemur fram í alræðishyggjunni. Ennfremur er forlögum og hvers kyns löghyggju steypt af stóli, en vakin raunvemleg hugsjón um frelsi. Innihald kristinnar trúar er með öðrum orðum ekki kenningar, heldur persóna, Jesús Krismr. Kristin trú er þar með ekki fyrst og fremst samsinni við tilteknar kenningar, heldur fylgd við Jesú og breymi eftir honum, traust á, að hann er sá sem hann sagðist vera og jafnframt traust á fyrirheit hans um að vera með lærisveinum sínum alla daga. Kristin trú er trú á Krist. Kristinn er sá, sem trúir, að Kristur sé sá, er opinberar Guð eða birtir oss, hver Guð er. Um leið opinberar Jesús manninn, þ.e. birtir oss, hver vér erum sjálf. Guð er leyndardómur Guð er leyndardómur. Það er ekki hægt að ganga að honum, benda á hann eða þreifa á honum. Að vísu er hægt að benda á vísbendingar um hann út frá því, hvemig heimurinn og vér sjálf emm. Menn skynja, að það er regla í heiminum, að hægt er að ganga út frá ákveðnum lögmálum í náttúmnni og í mannlífinu og þessi skynjun hefur leitt menn til að álykta sem svo, að til sé skapari, sem hefur skapað heiminn og skipað öllu, sem er í heiminum. Vér sjálf og heimurinn, sem vér byggjum, er verk Guðs, sem allt hefur skapað. Ég er og heimurinn er, af því að Guð er, sem lætur annað verða en hann sjálfur er og þetta annað er heimurinn og allt, sem í honum er. En það, sem er og hægt er að skynja og hugsa, er ekki Guð, heldur er það heimur og heimurinn er heimur, en ekki Guð. Guð er slíkur leyndardómur, að auðveldara er að segja, hvað hann er ekki en að segja, hvað hann er. Guð er ekki heimur og heimurinn er ekki Guð. Þetta tvennt, Guð og heimur, em andstæður. Heimurinn er sýnilegur, skiljanlegur, áþreifanlegur, þekkjanlegur, en Guð er andstæða þessa, ósýnilegur, óskiljanlegur, óáþreifanlegur, óþekkjanlegur. Heimurinn eða allt það, sem hægt er að sjá og skilja, skynja, þreifa á og þekkja, er hverfult, breytilegt, forgengilegt. Guð er andstæðan, eilífur og heilagur. Til er gæska, sannleikur og fegurð í heiminum. Gæskan, fegurðin og sannleikurinn í Guði er andstæða þess, sem þekkist í heimi og er algæska, alfegurð, alsannleikur. 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.