Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 49

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Síða 49
Um kristna trúfræði Kristur og Drottinn Hugtökin „Kristur" og „Drottinn“ tengja Jesú sögunni á sérstakan hátt, bæði sögunni, sem liðin er, og framtíðinni, sem í vændum er. Hugtakið Kristur merkir, að fyrirheitið, sem Guð gaf ísrael og heimi öllum fyrir munn spámanna sinna, hefur ræst í Jesú. Það er fram komið, sem saga ísraels vimaði um: „Guð hefur vitjað lýðs síns“ (Lk 1.68-79). Hugtakið Drottinn opnar sýn til framtíðar. Upprisa Jesú frá dauðum staðfestir, að hann er sá, sem hefur allt vald á himni og jörðu. Sá eini meðal mannsins bama, sem verðskuldar tilbeiðslu, er maðurinn Krismr Jesús, af því að „hann Guðs er eðlis einn og annar Guð ei neinn“ (Lúther Sálmabók nr. 284). Þar með er brotin goðsögn valdsins, sem í fomöld kom fram í kröfú konungsins eða keisarans um guðlegt vald og í nútímanum kemur fram í alræðishyggjunni. Ennfremur er forlögum og hvers kyns löghyggju steypt af stóli, en vakin raunvemleg hugsjón um frelsi. Innihald kristinnar trúar er með öðrum orðum ekki kenningar, heldur persóna, Jesús Krismr. Kristin trú er þar með ekki fyrst og fremst samsinni við tilteknar kenningar, heldur fylgd við Jesú og breymi eftir honum, traust á, að hann er sá sem hann sagðist vera og jafnframt traust á fyrirheit hans um að vera með lærisveinum sínum alla daga. Kristin trú er trú á Krist. Kristinn er sá, sem trúir, að Kristur sé sá, er opinberar Guð eða birtir oss, hver Guð er. Um leið opinberar Jesús manninn, þ.e. birtir oss, hver vér erum sjálf. Guð er leyndardómur Guð er leyndardómur. Það er ekki hægt að ganga að honum, benda á hann eða þreifa á honum. Að vísu er hægt að benda á vísbendingar um hann út frá því, hvemig heimurinn og vér sjálf emm. Menn skynja, að það er regla í heiminum, að hægt er að ganga út frá ákveðnum lögmálum í náttúmnni og í mannlífinu og þessi skynjun hefur leitt menn til að álykta sem svo, að til sé skapari, sem hefur skapað heiminn og skipað öllu, sem er í heiminum. Vér sjálf og heimurinn, sem vér byggjum, er verk Guðs, sem allt hefur skapað. Ég er og heimurinn er, af því að Guð er, sem lætur annað verða en hann sjálfur er og þetta annað er heimurinn og allt, sem í honum er. En það, sem er og hægt er að skynja og hugsa, er ekki Guð, heldur er það heimur og heimurinn er heimur, en ekki Guð. Guð er slíkur leyndardómur, að auðveldara er að segja, hvað hann er ekki en að segja, hvað hann er. Guð er ekki heimur og heimurinn er ekki Guð. Þetta tvennt, Guð og heimur, em andstæður. Heimurinn er sýnilegur, skiljanlegur, áþreifanlegur, þekkjanlegur, en Guð er andstæða þessa, ósýnilegur, óskiljanlegur, óáþreifanlegur, óþekkjanlegur. Heimurinn eða allt það, sem hægt er að sjá og skilja, skynja, þreifa á og þekkja, er hverfult, breytilegt, forgengilegt. Guð er andstæðan, eilífur og heilagur. Til er gæska, sannleikur og fegurð í heiminum. Gæskan, fegurðin og sannleikurinn í Guði er andstæða þess, sem þekkist í heimi og er algæska, alfegurð, alsannleikur. 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.