Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Blaðsíða 49

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Blaðsíða 49
Um kristna trúfræði Kristur og Drottinn Hugtökin „Kristur" og „Drottinn“ tengja Jesú sögunni á sérstakan hátt, bæði sögunni, sem liðin er, og framtíðinni, sem í vændum er. Hugtakið Kristur merkir, að fyrirheitið, sem Guð gaf ísrael og heimi öllum fyrir munn spámanna sinna, hefur ræst í Jesú. Það er fram komið, sem saga ísraels vimaði um: „Guð hefur vitjað lýðs síns“ (Lk 1.68-79). Hugtakið Drottinn opnar sýn til framtíðar. Upprisa Jesú frá dauðum staðfestir, að hann er sá, sem hefur allt vald á himni og jörðu. Sá eini meðal mannsins bama, sem verðskuldar tilbeiðslu, er maðurinn Krismr Jesús, af því að „hann Guðs er eðlis einn og annar Guð ei neinn“ (Lúther Sálmabók nr. 284). Þar með er brotin goðsögn valdsins, sem í fomöld kom fram í kröfú konungsins eða keisarans um guðlegt vald og í nútímanum kemur fram í alræðishyggjunni. Ennfremur er forlögum og hvers kyns löghyggju steypt af stóli, en vakin raunvemleg hugsjón um frelsi. Innihald kristinnar trúar er með öðrum orðum ekki kenningar, heldur persóna, Jesús Krismr. Kristin trú er þar með ekki fyrst og fremst samsinni við tilteknar kenningar, heldur fylgd við Jesú og breymi eftir honum, traust á, að hann er sá sem hann sagðist vera og jafnframt traust á fyrirheit hans um að vera með lærisveinum sínum alla daga. Kristin trú er trú á Krist. Kristinn er sá, sem trúir, að Kristur sé sá, er opinberar Guð eða birtir oss, hver Guð er. Um leið opinberar Jesús manninn, þ.e. birtir oss, hver vér erum sjálf. Guð er leyndardómur Guð er leyndardómur. Það er ekki hægt að ganga að honum, benda á hann eða þreifa á honum. Að vísu er hægt að benda á vísbendingar um hann út frá því, hvemig heimurinn og vér sjálf emm. Menn skynja, að það er regla í heiminum, að hægt er að ganga út frá ákveðnum lögmálum í náttúmnni og í mannlífinu og þessi skynjun hefur leitt menn til að álykta sem svo, að til sé skapari, sem hefur skapað heiminn og skipað öllu, sem er í heiminum. Vér sjálf og heimurinn, sem vér byggjum, er verk Guðs, sem allt hefur skapað. Ég er og heimurinn er, af því að Guð er, sem lætur annað verða en hann sjálfur er og þetta annað er heimurinn og allt, sem í honum er. En það, sem er og hægt er að skynja og hugsa, er ekki Guð, heldur er það heimur og heimurinn er heimur, en ekki Guð. Guð er slíkur leyndardómur, að auðveldara er að segja, hvað hann er ekki en að segja, hvað hann er. Guð er ekki heimur og heimurinn er ekki Guð. Þetta tvennt, Guð og heimur, em andstæður. Heimurinn er sýnilegur, skiljanlegur, áþreifanlegur, þekkjanlegur, en Guð er andstæða þessa, ósýnilegur, óskiljanlegur, óáþreifanlegur, óþekkjanlegur. Heimurinn eða allt það, sem hægt er að sjá og skilja, skynja, þreifa á og þekkja, er hverfult, breytilegt, forgengilegt. Guð er andstæðan, eilífur og heilagur. Til er gæska, sannleikur og fegurð í heiminum. Gæskan, fegurðin og sannleikurinn í Guði er andstæða þess, sem þekkist í heimi og er algæska, alfegurð, alsannleikur. 47
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.