Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 90

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 90
Kristján Búason á texta Nýja testamentisins, sem út kom í 1734. Bengel þróaði reglur til að flokka handrit og greindi fyrstur manna milli landbundinna handritahefða, þ.e. austurkirkjunnar, sem átti sér miðstöð í Konstantínopel eða Býzans, og afríkönsku kirkjunnar, sem skiptist í tvennt, þ.e. alexandríska og latneska hefð. Bengel mótaði regluna, að erfiðari lesháttur er sennilega eldri, þar sem afritari hafi tilhneigingu til að gera texta ljósari. I tilgátu sinni gekk hann út frá texta austurkirkjunnar í útgáfu Erasmusar frá 1516, en neðanmáls lét hann prenta textaafbrigði eftir mati á aldri og áreiðanleika. J. J. Griesbach (d. 1812), prófessor í Jena og lærisveinn Semlers í Halle, hélt þessu starfí áfram og mótaði vinnuregluna, að stvttri lesháttur sé sennilega upprunalegri, þar sem tilhneiging afritara sé að vera ítarlegri. Hann varð fyrstur til að taka inn í textann aðra leshætti en austurkirkjunnar. Á 17. öld drógu menn að efni úr klassískum grískum textum til að varpa ljósi á merkingu orða Nýja testamentisins, t.d. hollenski lögfræðingurinn og guðfræðingurinn Hugo Grotius (d. 1645). En fyrstur til að safna efni úr rabbínskum bókmenntum Gyðinga á hebresku og arameisku og nota það til að varpa ljósi á efni guðspjallanna var guðfræðingur ensku Biskupakirkjunnar í Cambridge, prófessor John Lightfoot (d. 1678). 19. öldin 19. öldin einkenndist af vaxandi og öflugri starfsemi á sviði nýjatestamentisfræða. Áherzlumar vom einkum á tvennu. Annars vegar var leitað svara um sagnfræðilegan áreiðanleika Nýja testamentisins. Hins vegar var leitað svara við spumingunni um guðfræðilega merkingu þess. a) Tiibinger-skólinn Mikilvægasta miðstöð sagnfræðilegra rannsókna Nýja testamentisins var við háskólann í Tiibingen. Áhrifaríkasti kennarinn þar var Feminand Christian Baur (d. 1860). Hann var af heimspekiskóla Hegels í skilningi sínum á sögunni sem framvindu tesu, antitesu og syntesu og sá í sögu frumkristninnar frá 40 eftir Krists burð til 160 eftir Krists burð eftirfarandi feril. í fyrstu hafí þar annars vegar verið lögmálsbundin gyðingleg kristni undir forystu Péturs og annarra postula, sem hafi staðið á bak við Mattheusarguðspjall, og hins vegar heiðingkristni undir forystu Páls postula, sem boðaði frelsi undan lögmálinu og hafi staðið á bak við stóm bréf Páls og Lúkasarguðspjall. Ur þessum andstæðum hafi svo þróazt fomkirkjan og ritsafh Nýja testamentisins með sætt, sem fól í sér viðurkenningu beggja þátta. Þessi fomkirkja hafi staðið á bak við Postulasöguna, Markúsarguðspjall og Jóhannesarguðspjall. Þrátt fyrir að margt í forsendum og niðurstöðum Baurs hafi ekki staðizt rýni síðari tíma, þá er framlag hans til rannsókna Nýja testamentisins ómetanlegt. Hann rannsakaði Nýja testamentið sem hluta af sögu kristninnar og sýndi 88
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.