Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Side 81

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Side 81
Vœntingar kirkjunnar til guðfrœðinnar skrifuðu fólk sem var eins konar fagfólk, professional. Slíkir skólar gátu auðvit- að orðið nokkuð staðnaðir enda hefur þetta verið leyst upp vegna þess að þessar stofnanir urðu ekki áhugaverðar og leiddu jafnvel til prestaskorts. Vandamálið er ekki lengur að þeir snúist um fagmennsku heldur heldur er komið upp nýtt vandamál, sem snýst um það að bæði skólarnir og kirjan sjálf eru óviss um hvað sé viðeigandi professionalismi eða fagmennska í kirkjulegu starfi. Hugmyndir um þetta hafa verið á reiki gegnum tíðina og þessir höfundar benda á fimm gerðir presta sem lögð hefur verið áhersla á til að skilgreina guðfræðimenntun og þarfir kirjunnar, og þeir raða þessum dæmigerðu prestum í tímaröð. Fyrstur er hin mikli predikari, en hann predikar og kennir af myndugleik og sækir áhrifavald sitt að verulegu leiti í viðurkenndan bókakost og ríkjandi stefn- ur. í öðru lagi er ræðusnillingurinn, oratorinn, sem er jafnvel vakningamaður sem með predikun sinni snýr fólki til trúar. I þriðja lagi er hinn uppbyggjandi prestur, sem kann á að styrkja kirkjuna sem stofnun og leiða til samfélagslegra breytinga. í fjórða lagi er hinn prestlegi stjórnandi en það er sá sem er sterkur í skipulags- fræðum og stjórnun og fær hjólin til að snúast og lætur fólk vinna. í fimmta lagi er svo hinn praktiski guðfræðingur, sem sækir nokkuð til annarra fræða en guð- fræði, eins og sálfræði og umönnunarfræða. Þetta er auðvitað gróf framsetning en gefur nokkrar vísbendingar og líkiega könnumst við nú við þessar áherslur. Höfundarnir sem ég nefndi áðan komast að þeirri niðurstöðu, að ekki verði samkomulag um það hvaða væntingar eigi að gera til guðfræðimenntunar og hvers konar fagmaður prestur eigi að vera fyrr en við náum samkomulagi um kristna sjálfsmynd (identitet) sem grundvöll þeirrar fagmennsku. Þeir segja að skortur á þessu identiteti kirkjunnar stafi fyrst og fremst af minnisleysi kirkj- unnar. Hjá þeim minnir þetta nokkuð á það sem núverandi páfi hefur sagt, þó að ólíklegt sé beint samband þarna á milli, er hann sagði að ef kirkjan væri í ein- hverskonar sjálfsmyndarkreppu benti það til þess að hún væri ekki viss um það hver Kristur er í heiminum. Þeir segja að til þess að endurheimta sjálfsvitund sína og sjálfsvirðingu þurfi kirkjan að líta til baka og rifja upp samhengi sitt við hinn útvalda lýð ísrael, fást við að skýra upp sína eigin köllun og hlutverk í sögunni og þess vegna einnig hlutverk sitt í samtíð okkar. Satt að segja tel ég mig hafa haft gagn af þessari bók þó að ekki sé ég nú sam- mála öllu því sem þar er haldið fram. En margt af því sem þar er sagt fer saman við það sem ég hef áður sannfærst um, eins og það að ef guðfræðingar telja það hlutverk sitt að finna upp nýja kirkju og nýja guðfræði án þess að taka alvarlega tillit til samhengis sögunnar og hins kirkjulega arfs eru þeir á villigötum. Hér á íslandi á kirkjan eins og aðrar stofnanir samfélagsins erfitt með að brúa gjána sem varð til við hið mikla menningarrof þjóðarinnar og umbyltingu allra hluta á þessari öld. Ég hef sannarlega hitt fyrir bæði guðfræðinga og leikmenn sem ekk- 79 L
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.