Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Síða 81

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1998, Síða 81
Vœntingar kirkjunnar til guðfrœðinnar skrifuðu fólk sem var eins konar fagfólk, professional. Slíkir skólar gátu auðvit- að orðið nokkuð staðnaðir enda hefur þetta verið leyst upp vegna þess að þessar stofnanir urðu ekki áhugaverðar og leiddu jafnvel til prestaskorts. Vandamálið er ekki lengur að þeir snúist um fagmennsku heldur heldur er komið upp nýtt vandamál, sem snýst um það að bæði skólarnir og kirjan sjálf eru óviss um hvað sé viðeigandi professionalismi eða fagmennska í kirkjulegu starfi. Hugmyndir um þetta hafa verið á reiki gegnum tíðina og þessir höfundar benda á fimm gerðir presta sem lögð hefur verið áhersla á til að skilgreina guðfræðimenntun og þarfir kirjunnar, og þeir raða þessum dæmigerðu prestum í tímaröð. Fyrstur er hin mikli predikari, en hann predikar og kennir af myndugleik og sækir áhrifavald sitt að verulegu leiti í viðurkenndan bókakost og ríkjandi stefn- ur. í öðru lagi er ræðusnillingurinn, oratorinn, sem er jafnvel vakningamaður sem með predikun sinni snýr fólki til trúar. I þriðja lagi er hinn uppbyggjandi prestur, sem kann á að styrkja kirkjuna sem stofnun og leiða til samfélagslegra breytinga. í fjórða lagi er hinn prestlegi stjórnandi en það er sá sem er sterkur í skipulags- fræðum og stjórnun og fær hjólin til að snúast og lætur fólk vinna. í fimmta lagi er svo hinn praktiski guðfræðingur, sem sækir nokkuð til annarra fræða en guð- fræði, eins og sálfræði og umönnunarfræða. Þetta er auðvitað gróf framsetning en gefur nokkrar vísbendingar og líkiega könnumst við nú við þessar áherslur. Höfundarnir sem ég nefndi áðan komast að þeirri niðurstöðu, að ekki verði samkomulag um það hvaða væntingar eigi að gera til guðfræðimenntunar og hvers konar fagmaður prestur eigi að vera fyrr en við náum samkomulagi um kristna sjálfsmynd (identitet) sem grundvöll þeirrar fagmennsku. Þeir segja að skortur á þessu identiteti kirkjunnar stafi fyrst og fremst af minnisleysi kirkj- unnar. Hjá þeim minnir þetta nokkuð á það sem núverandi páfi hefur sagt, þó að ólíklegt sé beint samband þarna á milli, er hann sagði að ef kirkjan væri í ein- hverskonar sjálfsmyndarkreppu benti það til þess að hún væri ekki viss um það hver Kristur er í heiminum. Þeir segja að til þess að endurheimta sjálfsvitund sína og sjálfsvirðingu þurfi kirkjan að líta til baka og rifja upp samhengi sitt við hinn útvalda lýð ísrael, fást við að skýra upp sína eigin köllun og hlutverk í sögunni og þess vegna einnig hlutverk sitt í samtíð okkar. Satt að segja tel ég mig hafa haft gagn af þessari bók þó að ekki sé ég nú sam- mála öllu því sem þar er haldið fram. En margt af því sem þar er sagt fer saman við það sem ég hef áður sannfærst um, eins og það að ef guðfræðingar telja það hlutverk sitt að finna upp nýja kirkju og nýja guðfræði án þess að taka alvarlega tillit til samhengis sögunnar og hins kirkjulega arfs eru þeir á villigötum. Hér á íslandi á kirkjan eins og aðrar stofnanir samfélagsins erfitt með að brúa gjána sem varð til við hið mikla menningarrof þjóðarinnar og umbyltingu allra hluta á þessari öld. Ég hef sannarlega hitt fyrir bæði guðfræðinga og leikmenn sem ekk- 79 L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.