Þjóðmál - 01.06.2010, Page 72

Þjóðmál - 01.06.2010, Page 72
70 Þjóðmál SUmAR 2010 Og þá horfir nefndin af óskiljanlegum ástæð­ um fram hjá því að allir þeir aðilar sem þarna lögðu sitt af mörkum til ákvarðanatöku höfðu annað hvort sjálfir eða þeirra nánustu trúnaðar­ menn hist vikulega í Seðlabankanum til að undir búa sig nákvæmlega undir atburði af þessu tagi . Þessi samráðsstarfsemi fór fram að frum­ kvæði bankastjórnar og færðist undir stjórn ráðuneytisstjórans í forsætisráðuneytinu, hag­ fræðingsins Bolla Bollasonar, sem var nánasti trún aðarmaður forsætisráðherrans, hagfræð­ ings ins Geirs H . Haarde . Er nefndin virkilega í fullri alvöru að viðra hugmynd um að brýnasta verkefnið hafi verið að setja niður á pappír þessa helgi, sjónarmið sem allir sem þarna komu að þekktu út í hörgul? Nánar er um þessi atriði fjallað í samantekt í lok þessara andmæla . Þegar forsætisráðherra kynnti tilboð ríkisins fyrir bankastjóra Glitnis, formanni bankaráðs Glitnis og tveimur hæstaréttarlögmönnum, sem með þeim voru, lýstu þeir engum annmörkum sem væru á því að bankinn gæti áhættulaust tekið tilboðinu . Mjög erfitt hafði reynst lengi fyrir Seðlabankann að fá upplýsingar um hugs­ an legar gjaldfellingar skuldbindinga vegna marg vís legra breyttra aðstæðna, hvort sem lytu að breyttu áliti matsfyrirtækja eða breyttu eignar haldi . Bankarnir gáfu glöggt til kynna að það væri utan við verkahring Seðlabankans að sækjast eftir slíkum afmörkuðum upplýsingum . Fjár mála eftirlitið studdi þessa afstöðu . Þetta geta embættismenn Seðlabankans staðfest . Þó hafði Seðlabankanum tekist að afla allnokkurra upplýsinga um þetta, eins og t .d . skjal frá 18 . júní 2008 ber með sér . En meginatriðið er, og hlýtur að liggja í augum uppi, að ríkið var aðeins að gera tilboð og stjórnendum viðkomandi banka var auðvitað skylt að upplýsa að fyrra bragði hvort annmarkar væru á því að slíku tilboði yrði tekið . Hlýtur það að teljast saknæm hegðun hafi þeir aðilar setið inni með slíkar upplýsingar án þess að geta þeirra . Augljóst má vera að ríkið var ekki bundið af tilboði sínu ef ljóst væri að fyrirsvarsmenn bankans hefðu að yfirlögðu ráði ekki skýrt frá slíkum grundvallaratriðum . Það eru því allt að því óskiljanlegir tilburðir sem felast í þessari „hugleiðingu“ að flytja ábyrgðina í þessum efnum yfir á embættismenn, í þessu tilviki bankastjórnina . Þar er a .m .k . mjög langt til seilst, svo ekki sé meira sagt og fjarri því að geta talist málefnaleg framsetning . Og nefnd­ inni virðist yfirsjást að ríkisstjórnin átti aðeins tvo kosti þegar þarna var komið . Hún gat látið vera að aðhafast nokkuð . Þá hefði ekki þurft um bankann að binda . Hins vegar gat hún leitast við að koma bankanum til hjálpar, sem ætla mátti að væri raunhæft ef marka mátti reikninga bankans fram á mitt ár 2008 og treysta því, að þeir sýndu réttilega stöðu hans, eins og endur­ skoðendur höfðu fyrirvaralaust staðfest og Fjármálaeftirlit ekki talið ástæðu til að vefengja . Hugleiðing“ nefndarinnar um að Seðlabankinn hefði átt um þessa helgi að leggja fram skriflegt mat og gera stjórnvöldum skriflega grein fyrir því að árangur af hugsanlegum að gerðum þeirra ylti aðallega á trúverðugleika, er æði sérkennileg . Þetta voru alkunn sannindi í augum þeirra sem þarna komu að ákvörðunum . . . . Þessi samráðsstarfsemi fór fram að frum kvæði bankastjórnar og færðist undir stjórn ráðu neytis­ stjórans í forsætisráðuneytinu, hag fræðingsins Bolla Bollasonar, sem var nánasti trún aðarmaður forsætisráðherrans, hagfræð ings­ ins Geirs H . Haarde . Er nefndin virkilega í fullri alvöru að viðra hugmynd um að brýnasta verkefnið hafi verið að setja niður á pappír þessa helgi, sjónarmið sem allir sem þarna komu að þekktu út í hörgul?
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.