Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 139

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 139
Líðan, félagsleg tengsl og þátttaka nemenda í 5.-7. bekk grunnskóla I frístundastarfi stundamiðstöðva í að taka á móti börnum af erlendum uppruna og auðvelda þeim þátttöku er einnig mikilvæg, svo og sam- vinna þeirra við umsjónarkennara barna, sem gjarnan vita hvaða börn stunda frí- stundastarf og hver ekki. Umsjónarkenn- arar hafa einnig oft mikilvæga yfirsýn og skilning á því hvaða börn þurfa virkilega á frístundastarfi að halda og geta hvatt þau áfram. Samstarf frístundamiðstöðva við skóla er því nauðsynlegt í þessu samhengi. Abstract Well-being, social interaction and participation in leisure ac- tivities of students in grades 5 to 7 in primary schools: A comparison based on students' home languages The article discusses the main findings on the well-being, social interaction and par- ticipation of students in 5th through 7th grade in leisure activities. The research was conducted by the Centre for Social Research and Analysis, Reykjavík Uni- versity (Hrefna Pálsdóttir, Inga Dóra Sig- fúsdóttir, Jón Sigfússon and Álfgeir Logi Kristjánsson in 2011). All students in 5th to 7th grade in Iceland in February 2011 were invited to participate. The questionnaires were in Icelandic and Polish. The article presents a special analysis of data based on the criteria of language spo- ken in the home: 1) only Icelandic spoken at home, 2) Icelandic and another native or home Ianguage, 3) only another native or home language than Icelandic. The find- ings indicate that there are differences in responses among these three groups. The main conclusion is that children whose native or home language is not Icelan- dic are disadvantaged socially; they feel worse than their peers, they are more often teased and are excluded. They spend less time with peers and have fewer friends. Children who live in a home where there is another home language than Ice- landic participate less frequently in or- ganized leisure activities and exercise less even if they are participating in sports. Even though children are brought up in a home where both Icelandic and another native or home Ianguage are spoken, it affects their well-being, social interaction and participation in leisure activities. Numerous studies in recent years have revealed a weak social position of immi- grant children or children who speak a lan- guage other than the majority language in their communities (Brooker, 2002; Hernan- dez, 2004; Horst and Gitz-Johansen, 2010; Nieto, 2010; Ogbu, 2003; Valdés, 1996). The reasons could be many, including that the education system has not adapted well to the cultural and linguistic diversity of the students. Children lack knowledge about the differences between home and school 137
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.