Orð og tunga - 01.06.2010, Page 80

Orð og tunga - 01.06.2010, Page 80
70 Orð og tunga 2 Fagleg þversögn Vafalítið eru örnefni ekki það fyrsta sem kemur upp í hugann þegar athygli er beint að viðfangsefnum kennara í dagsins önn. Kennarar á öllum skólastigum standa frammi fyrir flóknum úrlausnarefnum dag hvern og þurfa í mörg horn að líta. Þó eru örnefnin ekki langt undan þegar grannt er skoðað og koma víða fyrir í námsefni af ýmsu tagi og á fleiri greinasviðum en ætla mætti við fyrstu sýn. Örnefni eða kennileiti af ýmsu tagi eru einn af ótal þáttum í því síkvika þekkingarneti sem þróast með nemendum á langri skólagöngu allt frá blautu barnsbeini fram á fullorðinsár. Erfitt er að meta hve mikið af þeim fróðleik lærist í skóla og hve mikið á öðrum vettvangi. Jafnframt er ljóst að kennarar eru ekki alltaf öfundsverðir af sínu hlutskipti þegar kemur að því að ákveða hve mikla áherslu á að leggja á örnefnaforða eða viðfangsefni honum tengd. Um þetta gildir eins og svo margt annað í starfi skóla að kennarar standa í hlutverki sínu frammi fyrir faglegri þversögn. Annars vegar er kennurum ætlað að búa nemendur sína undir þátttöku í þekkingarsamfélagi þar sem skapandi hugsun, sveigjan- leiki, ígrundun og vilji til breytinga eiga að vera í öndvegi. Þeir mega ekki binda nemendur í viðjar staglsins með áherslu á andlausan utan- bókarlærdóm eða niðursoðinn þekkingarforða sem ekki endurspegl- ar nema að litlu leyti flókinn veruleikann. Hins vegar er þeim ætl- að að bregðast við og draga úr neikvæðum áhrifum þekkingarsam- félags; neysluhyggju, skorti á samfélagsvitund, upplausn og félags- legum ójöfnuði (sjá Hargreaves, Andy 1997:105-106). í því felst ásamt öðru að stuðla að sameiginlegum þekkingarforða og samhengi milli kynslóða, veita aðgang að menningarlegum gildum eða verðmætum og efla með nemendum ríka tilfinningu fyrir aðild að samfélagi. Hvað örnefnin snertir hljóta kennarar að leitast við að mæta þessari þver- sögn með því annars vegar að vekja til umhugsunar um örnefni, kveikja áhuga og forvitni um hvers konar örnefni í öllu umhverfi nem- enda og hins vegar að rækta með nemendum þekkingu á örnefnum eða kennileitum sem telja má nauðsynlegt eða heppilegt veganesti í frekara námi, lífi og starfi. Efnahagslífið hefur kallað eftir traustri færni og þekkingu hvað snertir ýmsa grundvallarþætti en líka hugvitssemi, innsæi, tilfinninga- greind, samskiptafærni og hvers konar teymisvinnu. Kennarar verða að standa faglega að verki til að ná þeim árangri sem til er ætlast
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Orð og tunga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.