Orð og tunga - 01.06.2010, Qupperneq 81

Orð og tunga - 01.06.2010, Qupperneq 81
Torfi Hjartarson: Kennarinn og kennileitin 71 og miklu varðar að þá skorti ekki hug eða traust á eigin getu til að að standa á eigin fótum og taka áhættu í starfi (sjá Fuglsang, Esben 2003:450-451). Þeir hafa mikinn stuðning af skýrri námskrá og mark- vissu námsefni en verða líka að leita leiða til að brjóta upp, vinna gegn stagli og vanahugsun, ögra nemendum með verðugum og áhugaverð- um verkefnum sem vísa til margra átta og opna augu fyrir ótal mögu- leikum á hverju efnissviði. Samstarf kennara innbyrðis, skólanámskrá eða stefna skóla ásamt styrkri leiðsögn skólastjórnenda og annarra sem móta menntastefnu skipta miklu um árangur af slíkri viðleitni (sjá Fullan, Michael 2007). 3 Hver er helstu kennileitin? Flest hljótum við, hvað sem líður kröfum um frumkvæði, innsæi eða skapandi hugsun, að fallast á að í skólastarfi með börnum og ungling- um sé miðað að einhverjum grunni þekkingar og færni. Aftur á móti kann að reynast þrautin þyngri að tiltaka af einhverri nákvæmni hver sá grunnur eigi að vera. Ef horft er til örnefna hlýtur svarið hverju sinni að ráðast af aldri nemenda, greinasviðum eða samhengi og á- herslum í námsefni, framvindu í samfélagi á hverjum tíma, tíðaranda og heimahögum svo að eitthvað sé nefnt. Umhverfi sem máli skipt- ir ræðst af viðfangsefnum og þeim sem við þau fást. Flvaða örnefni skipta máli þegar rætt er um landnám eða fornar söguhetjur við nem- endur á barnsaldri? Hvaða kennileiti ættu nemendur að kannast við þegar unglingar kljást við mannkynssögu eða bókmenntir? Myndlist og matreiðslu, heimabyggð eða fjarlægar álfur? Einstök framkvæmd getur beint kastljósi að nýjum kennileitum, byggðir og fyrirtæki rísa og hníga og umhverfi teygir sig út á víðáttur ljósvaka og netheima. Hver eru kennileiti og heimahagar dagsins? Gætu það verið Ríkisút- varpið og Moggavefurinn rnbl.is; vefleitarvélin Google og myndavef- urinn YouTube; sjónvarpsþættir á borð við Kastljós og Idol; verslanir á borð við Hagkaup og Ikea? Þegar horft er til nýrra möguleika eins og þeirra sem bjóðast á loftmyndavefsetrinu Google Earth (sjá http://earth.google.com) má spyrja að hvaða marki þeir nýtast án staðgóðrar þekkingar á kennileitum. Um leið og heimurinn skreppur saman verður mikilvægara en áður að nemendur átti sig í grófum dráttum á staðfræði framandi slóða og geti sett örnefni í notadrjúgt samhengi. Þeir þurfa að henda reiður á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Orð og tunga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.