Orð og tunga - 01.06.2010, Síða 83

Orð og tunga - 01.06.2010, Síða 83
Torfi Hjartarson: Kennarinn og kennileitin 73 starfs má svo segja að hugsmíðahyggjan kalli á opin vinnubrögð og sveigjanleika í námi. Tölvan sem miðill ætti að ýta undir samþættingu námsgreina, þemavinnu og opin verkefni. Hafa ber í huga að tengsl í tíma og rúmi breytast fyrir tilstuðlan tækninnar og hefðbundnu hlut- verki eða áhrifasviði kennara er ögrað. 5 Hvað er átt við með námsefni? Þegar rætt er um útgefið námsefni grunnskóla þarf að gera nokkurn greinarmun á efni eftir notkun og áherslum. Sumt efni má kalla kjarnaefni og liggur í miðjum straumnum þar sem flestir nemend- ur og kennarar koma við, annað efni er fremur jaðarefni sem stöku kennarar grípa til þegar svo ber undir. Sumu efni fylgir ítarefni af ýmsu tagi og vinnuefni er útbreitt. Þá má nefna verkefnahugmynd- ir eða kennsluleiðbeiningar og hvers konar handbækur eða uppfletti- efni. Kvikmyndir, hljóðbækur, teikningar og ljósmyndir eiga sér hefð í skólastarfi og á seinni árum hefur stafrænt efni komið til sögunnar. Hver sem vill efla umfjöllun um örnefni í grunnskólum með útgáfu á námsefni stendur því frammi fyrir býsna flóknu vali um leiðir. Náms- bækur, landakort, landabréfabækur og kortavefsjár koma fljótt upp í hugann en margt annað kemur til greina og getur hentað. 5.1 Dæmi um prentgögn Fyrir um tveimur áratugum réðst ungur höfundur í það verkefni að skrifa tvær námsbækur fyrir miðstig grunnskóla um landafræði Is- lands. Fyrri bókin hét Land og líf(sjá Torfa Hjartarson 1988) og þar var fjallað um lykilþætti í náttúru landsins og sambúð lands og þjóðar; rætt um eldvirkni og landmótun, náttúrufar, þróun byggðar og um- gengni við náttúru. Sú síðari hét Landshorna á milli (sjá Torfa Hjartar- son 1990) og þar var áhersla á að lýsa landshlutum og kynna helstu kennileiti, rekja staðfræði í stuttu máli um leið og reynt var að gefa góða hugmynd um byggð og atvinnuvegi. Höfundur stóð frammi fyr- ir því vandasama hlutverki að gæða staglkenndan fróðleik lífi og vekja áhuga tíu til tólf ára barna á fjarlægum kennileitum. Til þess var beitt ýmsum ráðum. Margar myndir voru í báðum bókum og mikil vinna lögð í að velja saman myndefni sem myndaði sterka sjónræna heild og fól í sér líf, sýndi farartæki á leið um landið, börn að leik, veður, dýralíf
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Orð og tunga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.