Jökull


Jökull - 01.01.2001, Side 140

Jökull - 01.01.2001, Side 140
Magnús T. Guðmundsson félagi JÖRFÍ lést á árinu. Hann var lengi einn af lyk- ilmönnum í jöklaferðum félagsins, sat í stjórn í 5 ár (1967–1972) og í varastjórn í 14 ár (1972–1986). FJÁRMÁL Félagsgjöld ásamt tekjum af áskrift að Jökli erlendis frá eru stærsti einstaki tekjuliður félagsins. Styrkur frá ríkisvaldinu til útgáfu Jökuls hefur fengist flest síðustu árin og á þessu ári hefur fengist 200.000 kr. styrkur frá Menntamálaráðuneyti. Ekki tókst að fá hliðstæð- an styrk frá Umhverfisráðuneyti þrátt fyrir að fyr- ir að óformleg ákvörðun hafi legið fyrir slíkt fyrir- komulag á styrkveitingum af ríkisvaldsins hálfu. Og í haust fékk formleg synjun á fjárbeiðni félagsins frá Umhverfisráðherra. Stjórn félagsins vill þó ekki gef- ast upp við svo búið og verður málið kannað aftur og þess freistað að kynna ráðherra þjóðþrifastarf félags- ins við rannsóknir og útgáfu. Rekstur bíls félagsins varð nokkuð dýr en á móti kom að hann nýttist vel í erfiðum ferðum og sýndi gagnsemi sína fyrir starf- semina. RANNSÓKNIR Umbrot í Vatnajökli mörkuðu áherslur í rannsóknum félagsins. Áfram var haldið rannsóknum á afleiðing- um gossins í Gjálp 1996 en umfangsmestar urðu rann- sóknir á Grímsvötnum í kjölfar gossins í desember 1998. Voru farnar þrjár rannsóknarferðir í Grímsvötn vegna þeirra, vetrarferð í febrúar, vorferð í júní og haustferð í september. Eins og í fyrra tók félagið þátt í jarðskjálftamælingum á vestanverðum Vatnajökli. Þá voru unnar mælingar á jökulsporðum víðsvegar um landið. Vetrarferð Vetrarferðin stóð dagana 4.-8. febrúar. Tilgangur hennar var að kanna ummerki gossins í Grímsvötn- um, en því lauk 28. desember, eða um 5 vikum fyrr. Í ferðinni tóku þátt allmargir sjálfboðaliðar JÖRFI, auk vísindamanna frá Raunvísindastofnun, Norrænu Eld- fjallastöðinni og Náttúrufræðistofnun Íslands. Fremur erfiðlega gekk að komast í Jökulheima vegna krapa, og var það einkum þunglestaður Dodge bíll félagsins sem sökk í. Hópurinn komst á Grímsfjall að kvöldi 5. febrúar og hélt niður á gosstöðvunum daginn eft- ir. Þar var unnið við sýnatöku og mælingar meðan birta leyfði en frost var um 20 gráður allan tímann á jöklinum. Hópurinn hélt til byggða Jökulheima þann 7. febrúar en varð að skilja Dodginn eftir með brotið afturdrif við Vestari Svíahnúk. Var hann sóttur viku síðar. Vísindalegur árangur þessarar fyrstu vetrarferð- ar félagsins í Grímsvötn var góður, þó svo ferðin væri erfið. Er þessi ferð merki um samtakamátt félagsins og mikilvægi þess að hafa á að skipa reyndum ferða- mönnum sem tilbúnir eru að leggja sig alla fram um að ná markmiðum leiðangursins. Vorferð Vorferð félagsins 1999 var með þeim viðburðaríkari sem farnar hafa verið, a.m.k. hin seinni ár. Ferðin átti að standa í tvær vikur, en vegna stöðugra illviðra og bilana seinni vikuna, teygðist úr henni, svo þeir síð- ustu skiluðu sér ekki til byggða fyrr en á 20. degi. Stóð hún því í 20 daga en aðeins fáir voru á jökl- inum svo lengi. Bilanir hrjáðu meirihluta farartækj- anna seinni hluta ferðarinnar, og svo var á tímabili að við skálana stóðu bilaður jeppi, snjóbíll og Dodge JÖRFÍ, auk þriggja vélsleða. Eftir voru þá ökufær einn jeppi og þrír sleðar. Vegna óveðurs var nánast ekk- ert unnið í fjóra daga, og einn daginn mældist vind- hraði yfir 40 m/s á tímabili. Fauk þá allt lauslegt, en sem betur fer hafði verið vel gengið frá flestu svo tjón var lítið, helst sökknuðu menn 12 forláta plasttunna sem bundnar höfðu verið saman ofan við eldsneyt- isgeymsluna. Spurðist reyndar til þeirra seinna um sumarið á Skeiðarárjökli við Innridal ofan Færiness. Þrátt fyrir bilanir og illviðri tókst að vinna flest verk- efni ferðarinnar. Þau voru: 1. Í fyrri vikunni var smíðuð ný forstofa á gamla skál- ann og honum breytt svo hann megi nýtast sem best fyrir margskonar mælitæki. 2. Vatnshæð Grímsvatna var mæld, bæði við gíginn og á nýja borstaðnum. Þann 20. júní var hún 1361 m y.s. 3. Vetrarákoma var mæld í Grímsvötnum á borstað (64 24.9’ N, 17 20.2’ V). Reyndist vetrarlagið 6.0 m á þykkt en þar af var öskulagið úr gosinu í desem- ber 1.0 m. Vatnsgildi snævarins var 2590 mm. Vetrar- ákoman á Bárðarbungu var mæld 10. júní. Þykkt vetr- arlagsins var 4.2 m og vatnsgildi 2180 m. 4. Tekin var 7.5 m gryfja í Grímsvötnum og grafið upp 140 JÖKULL No. 50
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153

x

Jökull

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jökull
https://timarit.is/publication/1155

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.