Morgunblaðið - 04.06.2020, Page 22

Morgunblaðið - 04.06.2020, Page 22
22 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 4. JÚNÍ 2020 Pétur Magnússon petur@mbl.is Það tók Helenu Henneberg sex daga að ferðast frá Reykjavík til heimilis síns í Kaupmannahöfn til að ná útskrift dóttur sinnar. Hel- ena er búsett í Kaupmannahöfn, en þegar landamærum var lokað vegna kórónuveirufaraldursins festist hún á Íslandi í óákveðinn tíma. Helena er með undirliggjandi sjúkdóm og treysti sér því ekki til að fljúga til Danmerkur, en hún var engu að síður í tímaþröng að komast heim til að missa ekki af útskrift dóttur sinnar úr fram- haldsskóla. Í lok síðustu viku keyrði Helena frá Reykjavík til Akureyrar, þar sem hún gisti eina nótt. Frá Akur- eyri ók hún til Seyðisfjarðar og sigldi með Norrænu til Dan- merkur. Bátsferðin tók heila þrjá daga, og stoppað var í átta klukku- tíma í Þórshöfn, en farþegum var meinað að fara frá borði vegna smithættu. „Það var mikill sjógangur á leið- inni til Þórshafnar og ferjan var eins og hálfgert draugaskip.“ Um borð voru rétt um 75 manns, en Norræna getur tekið tæplega 1.500 farþega undir venjulegum kring- umstæðum. Frá Þórshöfn sigldi Helena til Hirtshals á Norður-Jótlandi og keyrði þar næst suður til Árósa, þar sem hún gisti eina nótt, og hélt svo til Sjálands með ferju. Lokun landamæra kom á óvart Þegar Helena komst á áfanga- stað í Frederiksberg, sem er eitt þéttbýlasta svæði Danmerkur, brá henni við. „Mér fannst ég vera komin í einhverja bíómynd,“ segir Helena. „Það er búið að opna hell- ing, en ég skil samt óttann sem skapaðist þegar landinu var lokað.“ Hún segir Dani hafa verið prakt- íska í viðbrögðum sínum við far- aldrinum en lokun landamæranna hafi komið mörgum á óvart. „Fólki brá mikið, því það hafði ekki verið mikil umræða um það.“ Landamær- um Danmerkur var lokað hinn 14. mars, aðeins fjórum dögum áður en Helena átti bókað flug til Kaup- mannahafnar. Sama ferð, 55 árum síðar Það liðu sex dagar frá því að Hel- ena hóf ferðalag sitt í Reykjavík þar til hana bar að garði í Kaup- mannahöfn, en hún segir þessa ferð taka aðeins fimm klukkutíma undir venjulegum kringumstæðum. Helena minnist einnig á að árið 1965, fyrir 55 árum, hélt móðir hennar sömu leið til Íslands þegar hún sigldi hingað í fyrsta skipti með Gullfossi. Þótt ferðalag Helenu hafi verið krefjandi segist hún líta á það sem spennandi ævintýri. Það hafi þó verið sérstakt að koma í land í Dan- mörku og sjá hversu mikill munur var á ástandinu þar og á Íslandi. „Þetta er fáránlegt ástand,“ segir Helena. Hún segir ástandið í Dan- mörku mjög ólíkt því á Íslandi og Íslendingar séu mjög heppnir að vera lítil þjóð á stóru landsvæði. „Ég held að Íslendingar þurfi að- eins að taka í hnakkadrambið á sér og vera þakklátir.“ Komst heim á sjötta degi  Helena Henneberg þurfti að taka lengri leiðina til Kaupmannahafnar Ljósmynd/Helena Henneberg Millilending Helena mátti ekki fara í land í Þórshöfn í Færeyjum og beið um borð í Norrænu í átta klukkutíma. Fámennt Aðeins 75 farþegar voru um borð í Norrænu í siglingunni. Við fararskjótann Helena Henneberg á Seyðisfirði með Norrænu í baksýn. Vikuferð frá Reykjavík til Kaupmannahafnar 28. maí Þórshöfn 8 tíma stopp (en ekki mátti fara í land) áður en siglt var áfram til Hirtshals í Danmörku 30. maí Árósar Gist í eina nótt og síðan tekin ferja yfi r til Sjálands 31. maí Kaupmannahöfn Akureyri 30. maí Hirtshals Þaðan ekið til Árósa 27. maí Seyðisfjörður Þaðan með Norrænu til Þórshafnar í Færeyjum 26. maí Reykjavík Ekið til Akureyrar K o rt a g ru n n u r: m a p s. st a m e n .c o m www.gilbert.is Hjá Gilbert úrsmið sérhæfum við okkur í úrsmíði, hönnun og framleiðslu úra J S WA TCH CO . REYK JAVK Kröfu Fannborgar ehf., rekstrar- aðila ferðaþjónustu í Kerlingarfjöll- um um að uppbygging Kjalvegar í Bláskógabyggð skuli ekki vera háð mati á umverfisáhrifum, hefur verið hafnað með úrskurði úrskurðar- nefndar umhverfis- og auðlindamála, sem vísaði kærunni frá. Fannborg kærði ákvörðun Skipu- lagsstofnunar frá 20. desember 2019 um að vegaframkvæmdin skyldi háð mati á umhverfisáhrifum og krafðist þess að hún yrði felld úr gildi. Kærandi benti m.a. á að hann hefði um langt skeið rekið ferðaþjónustu í Kerlingarfjöllum og ætti óumdeildra lögvarðra hagsmuna að gæta. Hann hefði staðið fyrir umtalsverðri upp- byggingu á starfsemi sinni undanfar- in ár og myndi mat á umhverfis- áhrifum fyrirhugaðrar vegafram- kvæmdar hafa neikvæð áhrif á starfsemi hans. Hún myndi hafa já- kvæð áhrif á suma umhverfisþætti eins og andrúmsloft og veðurfar, heilsu og öryggi, vistkerfi, hagræna og félagslega þætti. „Ferðatími á Kjalvegi hafi styst verulega vegna nýlegra lagfæringa á veginum, það þýði minni olíumengun, minnkað kol- efnisfótspor og minna dekkjaslit og örplastsmengun,“ segir m.a. í greinargerð með úrskurðinum um sjónarmið kæranda. Hin kærða ákvörðun muni fyrir- sjáanlega valda miklum töfum á fyrirhuguðum vegaframkvæmdum sem sé í andstöðu við áherslur í lofts- lagsmálum, en að óbreyttu sé vegur- inn vart fær rafmagnsbílum. Í niðurstöðu nefndarinnar segir hins vegar að þegar horft sé til þess að starfsstöð kæranda sé í um 10 km fjarlægð frá Kjalvegi verði ekki séð að einstaklingsbundnum hagsmun- um hans verði raskað í neinum mæli vegna hinnar kærðu ákvörðunar. Þá sé ekki hægt að játa kæranda kæru- aðild á þeim grundvelli að hin kærða ákvörðun leiði til tafa á framkvæmd sem hann hafi ekki forræði á þótt hún kunni að leiða til betra aðgengis að starfsstöð hans. Kæru vegna mats- skyldu hafnað  Endurbætur á Kjalvegi háðar mati Morgunblaðið/Einar Falur Kjalvegur Ráðist í endurbætur.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.