Morgunblaðið - 04.06.2020, Qupperneq 22

Morgunblaðið - 04.06.2020, Qupperneq 22
22 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 4. JÚNÍ 2020 Pétur Magnússon petur@mbl.is Það tók Helenu Henneberg sex daga að ferðast frá Reykjavík til heimilis síns í Kaupmannahöfn til að ná útskrift dóttur sinnar. Hel- ena er búsett í Kaupmannahöfn, en þegar landamærum var lokað vegna kórónuveirufaraldursins festist hún á Íslandi í óákveðinn tíma. Helena er með undirliggjandi sjúkdóm og treysti sér því ekki til að fljúga til Danmerkur, en hún var engu að síður í tímaþröng að komast heim til að missa ekki af útskrift dóttur sinnar úr fram- haldsskóla. Í lok síðustu viku keyrði Helena frá Reykjavík til Akureyrar, þar sem hún gisti eina nótt. Frá Akur- eyri ók hún til Seyðisfjarðar og sigldi með Norrænu til Dan- merkur. Bátsferðin tók heila þrjá daga, og stoppað var í átta klukku- tíma í Þórshöfn, en farþegum var meinað að fara frá borði vegna smithættu. „Það var mikill sjógangur á leið- inni til Þórshafnar og ferjan var eins og hálfgert draugaskip.“ Um borð voru rétt um 75 manns, en Norræna getur tekið tæplega 1.500 farþega undir venjulegum kring- umstæðum. Frá Þórshöfn sigldi Helena til Hirtshals á Norður-Jótlandi og keyrði þar næst suður til Árósa, þar sem hún gisti eina nótt, og hélt svo til Sjálands með ferju. Lokun landamæra kom á óvart Þegar Helena komst á áfanga- stað í Frederiksberg, sem er eitt þéttbýlasta svæði Danmerkur, brá henni við. „Mér fannst ég vera komin í einhverja bíómynd,“ segir Helena. „Það er búið að opna hell- ing, en ég skil samt óttann sem skapaðist þegar landinu var lokað.“ Hún segir Dani hafa verið prakt- íska í viðbrögðum sínum við far- aldrinum en lokun landamæranna hafi komið mörgum á óvart. „Fólki brá mikið, því það hafði ekki verið mikil umræða um það.“ Landamær- um Danmerkur var lokað hinn 14. mars, aðeins fjórum dögum áður en Helena átti bókað flug til Kaup- mannahafnar. Sama ferð, 55 árum síðar Það liðu sex dagar frá því að Hel- ena hóf ferðalag sitt í Reykjavík þar til hana bar að garði í Kaup- mannahöfn, en hún segir þessa ferð taka aðeins fimm klukkutíma undir venjulegum kringumstæðum. Helena minnist einnig á að árið 1965, fyrir 55 árum, hélt móðir hennar sömu leið til Íslands þegar hún sigldi hingað í fyrsta skipti með Gullfossi. Þótt ferðalag Helenu hafi verið krefjandi segist hún líta á það sem spennandi ævintýri. Það hafi þó verið sérstakt að koma í land í Dan- mörku og sjá hversu mikill munur var á ástandinu þar og á Íslandi. „Þetta er fáránlegt ástand,“ segir Helena. Hún segir ástandið í Dan- mörku mjög ólíkt því á Íslandi og Íslendingar séu mjög heppnir að vera lítil þjóð á stóru landsvæði. „Ég held að Íslendingar þurfi að- eins að taka í hnakkadrambið á sér og vera þakklátir.“ Komst heim á sjötta degi  Helena Henneberg þurfti að taka lengri leiðina til Kaupmannahafnar Ljósmynd/Helena Henneberg Millilending Helena mátti ekki fara í land í Þórshöfn í Færeyjum og beið um borð í Norrænu í átta klukkutíma. Fámennt Aðeins 75 farþegar voru um borð í Norrænu í siglingunni. Við fararskjótann Helena Henneberg á Seyðisfirði með Norrænu í baksýn. Vikuferð frá Reykjavík til Kaupmannahafnar 28. maí Þórshöfn 8 tíma stopp (en ekki mátti fara í land) áður en siglt var áfram til Hirtshals í Danmörku 30. maí Árósar Gist í eina nótt og síðan tekin ferja yfi r til Sjálands 31. maí Kaupmannahöfn Akureyri 30. maí Hirtshals Þaðan ekið til Árósa 27. maí Seyðisfjörður Þaðan með Norrænu til Þórshafnar í Færeyjum 26. maí Reykjavík Ekið til Akureyrar K o rt a g ru n n u r: m a p s. st a m e n .c o m www.gilbert.is Hjá Gilbert úrsmið sérhæfum við okkur í úrsmíði, hönnun og framleiðslu úra J S WA TCH CO . REYK JAVK Kröfu Fannborgar ehf., rekstrar- aðila ferðaþjónustu í Kerlingarfjöll- um um að uppbygging Kjalvegar í Bláskógabyggð skuli ekki vera háð mati á umverfisáhrifum, hefur verið hafnað með úrskurði úrskurðar- nefndar umhverfis- og auðlindamála, sem vísaði kærunni frá. Fannborg kærði ákvörðun Skipu- lagsstofnunar frá 20. desember 2019 um að vegaframkvæmdin skyldi háð mati á umhverfisáhrifum og krafðist þess að hún yrði felld úr gildi. Kærandi benti m.a. á að hann hefði um langt skeið rekið ferðaþjónustu í Kerlingarfjöllum og ætti óumdeildra lögvarðra hagsmuna að gæta. Hann hefði staðið fyrir umtalsverðri upp- byggingu á starfsemi sinni undanfar- in ár og myndi mat á umhverfis- áhrifum fyrirhugaðrar vegafram- kvæmdar hafa neikvæð áhrif á starfsemi hans. Hún myndi hafa já- kvæð áhrif á suma umhverfisþætti eins og andrúmsloft og veðurfar, heilsu og öryggi, vistkerfi, hagræna og félagslega þætti. „Ferðatími á Kjalvegi hafi styst verulega vegna nýlegra lagfæringa á veginum, það þýði minni olíumengun, minnkað kol- efnisfótspor og minna dekkjaslit og örplastsmengun,“ segir m.a. í greinargerð með úrskurðinum um sjónarmið kæranda. Hin kærða ákvörðun muni fyrir- sjáanlega valda miklum töfum á fyrirhuguðum vegaframkvæmdum sem sé í andstöðu við áherslur í lofts- lagsmálum, en að óbreyttu sé vegur- inn vart fær rafmagnsbílum. Í niðurstöðu nefndarinnar segir hins vegar að þegar horft sé til þess að starfsstöð kæranda sé í um 10 km fjarlægð frá Kjalvegi verði ekki séð að einstaklingsbundnum hagsmun- um hans verði raskað í neinum mæli vegna hinnar kærðu ákvörðunar. Þá sé ekki hægt að játa kæranda kæru- aðild á þeim grundvelli að hin kærða ákvörðun leiði til tafa á framkvæmd sem hann hafi ekki forræði á þótt hún kunni að leiða til betra aðgengis að starfsstöð hans. Kæru vegna mats- skyldu hafnað  Endurbætur á Kjalvegi háðar mati Morgunblaðið/Einar Falur Kjalvegur Ráðist í endurbætur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.