Studia Islandica - 01.06.1983, Side 122

Studia Islandica - 01.06.1983, Side 122
120 ur); styttri yfirlit: Ström 1958, Mogk 1918. í bók Sluijters (1936) er draugatrú fornritanna borin saman við nútímaþjóðtrú. Þess skal getið um bók Dehmers, að hann sleppir mörgum yngstu Islendingasögunum og flestöllum Islendingaþáttunum. 10) Unwerth (1911, 48) heldur því fram, að samband sóttar og dauða við hina framliðnu í fornritunum sýni að hinir heiðnu Norðurlandabúar hafi haft svipaða trú og Lappar: „alle Krank- heit, vomehmlich die tödliche, sei von den Toten veranlasst.“ Þessi trú hefur a.m.k. ekki verið jafnútbreidd og algild í heiðni og meðal Lappa, og margar aðrar sjúkdómsorsakir vom til, svo sem galdur. 11) 1 Reykdæla sögu (212-213) er frásögn sem minnir á Fróðár- undraþátt. Hallur fær Þorkatli sverðið Skefilsnaut til hólmgöngu, og tók það úr kumli Skefils. Eftir hólmgönguna vill Hallur ekki skila sverðinu í kumlið, „kvað þat fjarri skulu fara, at engi maðr skuli njóta svá góðs gripar". En Þorkell réð því, að sverðinu var skilað. Nóttina eftir bar Þorkatli Skefil i drauma. Þakkaði Skefill honum fyrir skilin og sagði: „En ef þú hefðir eigi viljat, at aptr hefði verit borit sverðit, þá myndir þú hafa goldit þess í nQkk- uru.“ Gaf Skefill honum sverðið, „því at ek þarf þess nú ekki, en þú ert svá vaskr maðr, at ek ann þér allvel at njóta.“ 12) Trú á nornir er með lífseigustu þjóðtrú. Miðaldra og þaðan af eldri konur, sem litt blanda geði við aðra, hafa allt fram á þenn- an dag átt á hættu að vera taldar nomir. (Röhrich 1966, 16). 1 ættasamfélaginu forna gætu margar konur sem áttu bam í lausaleik hafa fyllt þennan flokk. (Dehmer 1927, 102). 13) Eitt atriði í útlitslýsingu Þórgunnu er sérstakrar athygli vert. Þórgunna var „mjóeyg“, þ.e. mjótt milli augnanna á henni. (E 139). Það hefur verið talið merki þess, að menn væm nískir. (Sjá t.d. Jónas Jónasson 1934, 279). Er ekki óhugsandi, að svo hafi einnig verið á ritunartíma Eyrbyggju, enda er eftir atvik- um auðskilið og eðlilegt að hjátrúin tengdi þetta tvennt. Þessi hjátrú er þó ekki í lyndislestrarritgerðinni í Alfræði íslenzkri (III, 91-105), og orðið mun ekki koma viðar fyrir. (Fritzner). 14) Nafnið „Þórgunna“ er sjaldgæft hér að fomu. Lind (1905-15) nefnir Þórgunni eða Þórgunnu, fóstm Þorsteins uxafóts, en hún gæti verið uppdiktuð. Einnig nefnir hann Þórgunnu Véseta- dóttur á Eorgundarhólmi, sem á með Áka Pálna-Tókasyni Vagn,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Studia Islandica

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.