Studia Islandica - 01.06.1983, Síða 122

Studia Islandica - 01.06.1983, Síða 122
120 ur); styttri yfirlit: Ström 1958, Mogk 1918. í bók Sluijters (1936) er draugatrú fornritanna borin saman við nútímaþjóðtrú. Þess skal getið um bók Dehmers, að hann sleppir mörgum yngstu Islendingasögunum og flestöllum Islendingaþáttunum. 10) Unwerth (1911, 48) heldur því fram, að samband sóttar og dauða við hina framliðnu í fornritunum sýni að hinir heiðnu Norðurlandabúar hafi haft svipaða trú og Lappar: „alle Krank- heit, vomehmlich die tödliche, sei von den Toten veranlasst.“ Þessi trú hefur a.m.k. ekki verið jafnútbreidd og algild í heiðni og meðal Lappa, og margar aðrar sjúkdómsorsakir vom til, svo sem galdur. 11) 1 Reykdæla sögu (212-213) er frásögn sem minnir á Fróðár- undraþátt. Hallur fær Þorkatli sverðið Skefilsnaut til hólmgöngu, og tók það úr kumli Skefils. Eftir hólmgönguna vill Hallur ekki skila sverðinu í kumlið, „kvað þat fjarri skulu fara, at engi maðr skuli njóta svá góðs gripar". En Þorkell réð því, að sverðinu var skilað. Nóttina eftir bar Þorkatli Skefil i drauma. Þakkaði Skefill honum fyrir skilin og sagði: „En ef þú hefðir eigi viljat, at aptr hefði verit borit sverðit, þá myndir þú hafa goldit þess í nQkk- uru.“ Gaf Skefill honum sverðið, „því at ek þarf þess nú ekki, en þú ert svá vaskr maðr, at ek ann þér allvel at njóta.“ 12) Trú á nornir er með lífseigustu þjóðtrú. Miðaldra og þaðan af eldri konur, sem litt blanda geði við aðra, hafa allt fram á þenn- an dag átt á hættu að vera taldar nomir. (Röhrich 1966, 16). 1 ættasamfélaginu forna gætu margar konur sem áttu bam í lausaleik hafa fyllt þennan flokk. (Dehmer 1927, 102). 13) Eitt atriði í útlitslýsingu Þórgunnu er sérstakrar athygli vert. Þórgunna var „mjóeyg“, þ.e. mjótt milli augnanna á henni. (E 139). Það hefur verið talið merki þess, að menn væm nískir. (Sjá t.d. Jónas Jónasson 1934, 279). Er ekki óhugsandi, að svo hafi einnig verið á ritunartíma Eyrbyggju, enda er eftir atvik- um auðskilið og eðlilegt að hjátrúin tengdi þetta tvennt. Þessi hjátrú er þó ekki í lyndislestrarritgerðinni í Alfræði íslenzkri (III, 91-105), og orðið mun ekki koma viðar fyrir. (Fritzner). 14) Nafnið „Þórgunna“ er sjaldgæft hér að fomu. Lind (1905-15) nefnir Þórgunni eða Þórgunnu, fóstm Þorsteins uxafóts, en hún gæti verið uppdiktuð. Einnig nefnir hann Þórgunnu Véseta- dóttur á Eorgundarhólmi, sem á með Áka Pálna-Tókasyni Vagn,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Studia Islandica

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.