Rit Mógilsár - 2014, Side 13

Rit Mógilsár - 2014, Side 13
Rit Mógilsár 31/2014 13 Skógrækt í skipulagi sveitarfélaga Inngangur Uppbygging skógarauðlindar til framleiðslu á timbri á Íslandi hefur verið yfirlýst stefna Skógræktar ríkisins frá því að heildarlöggjöf um skógrækt var sett árið 1940. Stefnan hefur verið staðfest með lagabreytingum og nýjum lögum, síðast með lögum um Lands- hlutaverkefni í skógrækt (LHV) árið 2006. Þegar framkvæmdir hófust við lands- hlutabundin skógræktarverkefni í samræmi við lög (nr. 56, 1999) og skógræktin var orðin ríkisstyrktur landbúnaður á bújörðum, komu fram skoðanir um að skógræktin væri ógn við hefðbundna landnýtingu. Því var haldið fram að skógrækt gæti verið varasöm með tilliti til ásýndar lands. Fyrirsagnir eins og „Skipu- lagslaus skógrækt“, „Vistkerfi mófugla ógnað með skógrækt“ og „Verndum ræktunar- landið fyrir skógrækt“, birtust í fjölmiðlum og lesenda dálkum dagblaða (Þröstur Eysteins- son, 2011). Skógræktarframkvæmdir höfðu fram að þessum tíma þróast með þeim hætti að sá sem átti land og vildi planta gat gert það svo framarlega sem framkvæmdin gengi ekki á svig við gildandi skipulagsáætlanir. Ný viðhorf til skipulagsmála skógræktar Í kjölfar umræðu um skipulagsstöðu skógræktar og þeirrar staðreyndar að fjöldi sveitarfélaga hafði ekki lokið gerð aðalskipu- lags, kallaði ráðherra skipulagsmála eftir skipulagi fyrir landshlutabundu skógræktar- verkefnin. Lagðar skyldu fram ræktunar- áætlanir til 40 ára þar sem markmiðið væri að gróðursetja í 5% af landi neðan 400 m.h.y.s. Framkvæmdasvæði hvers LSV náði til margra sveitarfélaga og í samræmi við það var ákveðið að nýta svigrúm sérstaks svæðis- skipulags við áætlanagerð. Megintilgangur tillögu að sérstöku svæðis- skipulagi fyrir LHV var að sýna í einstökum atriðum stefnumörkun um landnotkun til skógræktar og kynna vinnureglur. Með tilliti til aukinna framkvæmda við skógrækt átti skipulagið líka að auðvelda sveitarfélögum að taka afstöðu til skógræktar í skipulagsvinn- unni. Almenningi skyldi einnig gefinn kostur á að segja álit sitt á ýmsum efnisatriðum verkefnanna eins og kveðið er á um varðandi aðkomu almennings að skipulagsmálum almennt. Fullmótuð tillaga að sérstöku svæðisskipu- lagi Norðurlandsskóga var lögð fram árið 2005 (Sérstakt svæðisskipulag fyrir Norður- landsskóga 2005) og tæpum tveim árum síðar var tillögunni hafnað af þáverandi umhverfis ráðherra. Tillagan þótti ekki upp- fylla kröfur um svæðisskipulag vegna þess að ekki var hægt að setja inn á skipulags- uppdráttinn öll framtíðar skógræktarsvæði. Það var þá eins og núna, ófyrirséð hvaða land yrði valið eða í boði til skógræktar LHV í framtíðinni. Ekki mátti við svo búið standa. Í kjölfar þeirrar niðurstöðu að ekki var hægt að rúma skógræktaráætlanir LHV og annarra aðila í sérstöku svæðisskipulagi hófu Skógrækt ríkisins og Skipulagsstofnun vinnu við gerð leiðbeininga um skógrækt í skipulags- áætlunum sveitarfélaga. Markmið með leiðbeiningunum var að veita svör við spurningum sem upp kynnu að Hallgrímur Indriðason skipulagsráðunautur, Skógrækt ríkisins hallgrimur@skogur.is

x

Rit Mógilsár

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Rit Mógilsár
https://timarit.is/publication/1563

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.