Þjóðmál - 01.06.2016, Qupperneq 88

Þjóðmál - 01.06.2016, Qupperneq 88
í viðleitni til að vernda minn eigin siðferðislega orðstír mátti lesa í Dog- blodet haustið 1996 að ég væri sam- mála Carl I. Hagen þingmanni og þáverandi formanni norska Framfara- flokksins, um að það væri mikilvægt að pakistanskar konur lærðu norsku svo þær gætu orðið þáttakendur í samfélaginu. fyrir að þær öðlist frelsi í hinu„heiðna" norska samfélagi jafnréttis kynjanna. Þetta hafði ég viðurkennt en ég velti því fyrir mér hvernig því yrði tekið þegar ég setti fram þessar niðurstöður á opinberum vettvangi. Þessi spurning var nagandi innra með mér. í viðleitni til að vernda minn eigin siðferðis- lega orðstír mátti lesa í Dagbladet haustið 1996 að ég væri sammála Carl I. Hagen þingmanni og þáverandi formanni norska Framfaraflokksins, um að það væri mikilvægt að pakistanskar konur lærðu norsku svo þær gætu orðið þáttakendur í samfélaginu. Þessu samþykki mínu fylgdi síðan þessi vægast sagt klaufalega yfirlýsing:„En andstætt honum þá hlakka ég til þess dags þegar við fáum kven- kyns pakistanskan borgarstjóra í Ósló." Mér tókst sem sagt að básúna út þessari skammarlegu lágkúru því ég var að reyna að fyrirbyggja að ég yrði stimpluð með hinu sóðalega r(asista)orði. Hver og einn sem hefur fylgst með Hagen í gegnum tíðina, og hlustað á fyrir hvers konar gildum hann hefur staðið í öll þessi ár sem hann hefur verið í hringiðu stjórnmálanna, veit að frjálshyggju- maðurinn Hagen yrði stoltur eins og hani á haug yfir því ef flokkur hans gæti skreytt sig með borgarstjóraembættinu í Ósló og að fulltrúi hans væri þar að auki kvenkyns Mekku-múslimi með rætur í Pakistan. Það er jú grundvallarhugsjón innan frjálshyggj- unnar að hver einasti borgari, óháð bakgrunni, skuli með markvissu og ötulu starfi eiga möguleika á að vinna sig til æðstu metorða í þjóðfélaginu. Náð og fyrirgefning eru grunnstoðir í hinu kristna norska menningasamfélagi. Af þeim sökum vona ég að þú, Carl I. Hagen, getir fyrirgefið mér þennan vesæla heigulshátt minn þarna um árið. Ég biðst djúpt og inni- lega afsökunar. ítvo áratugi hef ég nú farið lönd og strendur með fyrirlestra um innflytjendamál, íslam og heiðursmenningu. Þar hef ég talað fyrir mjög ólíkum hópum. Mín sterka upplifun og reynsla af þessu er sú að Norðmenn eru mjög þakklátir, hrifnir og bera mikla virðingu fyrir innflytjendum frá fjarlægum löndum sem koma sér vel fyrir í norsku samfélagi og verða fullgildir þátttakendur í því. Innflytjendur sem eru uppteknir af því að taka þátt í því að halda áfram að byggja gott samfélag í Noregi eru mikils metnar manneskjur. í augum flestra okkar í Noregi þá eru hlutir eins og það að vera upptekinn af„húðlit" gamaldags viðhorf. Við löðumst að manneskjum sem okkur líkar við og okkur finnst við eiga and- lega samleið með. Við umgöngumst ekki fólk fyrst og fremst bara af því að það er gyðingur, afríkani, arabi eða Norðmaður. Rætur, upphaf og trúarbrögð lendir í öðru sæti og þá fyrst og fremst vegna jákvæðrar forvitni. Það er eins Pascal Bruckner skrifar:„Maður er einvörðungu til sem einstaklingur þegar persónulegir eiginleikar verða mikilvægari heldur en þjóðerni, húðlitur, útlit og hvar maður heyrirtil."2 Það er hér sem ég tel að hreyfingar gegn rasisma og fjölmenningarsinnar geri ein af sínum stærstu mistökum. Báðir hópar eru uppteknir af því að virða menningarlegan og trúarlegan mismun. Að auki tekst þeim sjaldan að vera litblind þegar þau hitta fólk sem tilheyrir ekki þeirra eigin kynþætti. Niðurstaðan er sú að fólk er„læst" inni í skilgreingar eftir þjóðerni- eða kynþætti. Þetta leiðir síðan til þess að umræðan lendir í sama feni og fólk vildi draga hana uppúr. „Þar með eru hinir svörtu og arabarnir fangar eigin sögu til eilífðarnóns, þeim komið fyrir 2 Pascal Bruckner: The Tyranny of Guilt; An Essayon Western Masochism, bls. 150. 86 ÞJÓÐMÁL sumarhefti 2016
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.