Þjóðmál - 01.09.2018, Qupperneq 31

Þjóðmál - 01.09.2018, Qupperneq 31
ÞJÓÐMÁL Haust 2018 29 Þó svo að allar hagtölur séu jákvæðar er nokkur spenna í hagkerfinu. Óraunhæfar kröfur lítils hóps innan verkalýðshreyfingar­ innar geta hæglega komið atvinnulífinu í uppnám enda hafa laun hækkað umtalsvert á undanförnum árum, ríkisútgjöld halda áfram að aukast (um rúman milljarð á viku sé miðað við nýlagt fjárlagafrumvarp) og gengi krónunnar heldur áfram að sveiflast. Þetta er aðeins rifjað upp í grófum dráttum til að minna á að bæði einstaklingar og fyrirtæki þurfa, ólíkt hinu opinbera, sífellt að laga sig að breyttum aðstæðum. Á góðæristímum er hægt að leyfa sér ýmislegt sem ekki var hægt áður, en þegar sverfir að þarf að bregðast við því með ýmsum hætti. Það væri til að æra óstöðugan að ætla sér að fara yfir öll eftirmál hrunsins, s.s. stjórnlagaráð og galnar kröfur um breytta stjórnar skrá og á annað hundrað breytingar á skattkerfinu (sem flestar fela í sér hækkun skatta), svo ekki sé minnst á þá sem hafa þrifist á því að viðhalda reiðinni og biturðinni sem einkennir svo margt í þjóðfélags umræð unni. Hér varð hrun er setning sem við höfum oft fengið að heyra síðastliðinn áratug og sjálfsagt verður hún mikið rifjuð upp nú í október. Ríkið blómstrar Sem fyrr segir þurfa bæði einstaklingar og fyrirtæki að bregðast við og sífellt að laga sig að breyttum aðstæðum. Það er ekkert annað í boði ætli menn sér að lifa af. Þetta á þó ekki við um ríkið; það er alltaf passað upp á ríkið. Starfsmönnum ríkisins fjölgaði um 1.500 í fyrra og ríkið greiðir nú hæstu meðallaun í landinu. Það er ekkert sem bendir til annars en að þessi þróun haldi áfram. Einn er sá iðnaður, ef þannig má að orði komast, sem hefur fengið að blómstra eftir hrun. Það er það sem kalla má eftirlitsiðnaður ríkisins. Á þeim áratug sem liðinn er frá hruni hefur ríkið stækkað, umsvif eftirlitsstofnana aukist, nýjar orðið til að viðbættum öllum þeim lögum og reglugerðum sem sett hafa verið til að gæta þess að hvorki einstaklingar eða fyrirtæki fari sér að voða – eða eitthvað þannig. „Stórfyrirtæki eiga sektir yfir höfði sér,“ var fyrirsögn sem blasti við lesendum á vef Ríkisútvarpsins í lok ágúst. Þar kom fram að aðeins 11% af stærstu fyrirtækjum landsins væru komin með svokallaða jafnlauna vottun. Jafnlaunavottun var lögfest í júní í fyrra og er markmið hennar sagt vera að vinna gegn kynbundnum launamun og stuðla að jafnrétti kynjanna á vinnumarkaði. Vottunin nær til allra fyrirtækja og stofnana með 25 starfsmenn eða fleiri. Um 1.200 fyrirtæki í landinu uppfylla þau skilyrði. Fyrirtæki með yfir 250 starfsmenn þurfa að vera komin með vottunina fyrir næstu áramót, ellegar eiga það á hættu að sæta dagsektum – 50 þúsund krónur á dag sem renna í ríkissjóð. Þetta eru um 130 fyrirtæki. Jafnlaunavottunin er að öllu leyti þvingandi aðgerð af hálfu hins opinbera en hún skapar vissulega störf fyrir þá sem ýmist starfa við mælingu og gerð staðla, að ónefndum þeim sem ætlað er að sinna eftirliti með þessu öllu saman, hinum opinberu starfsmönnum Jafn­ réttisstofu. Það var nær engin mótstaða við þetta frumvarp, sem kynnt var af Viðreisn en stutt af þingmönnum Sjálfstæðisflokksins. Meira að segja Viðskiptaráð studdi þessa þvingandi aðgerð af hálfu ríkisins og hrósaði ríkinu fyrir að nálgast þetta viðfangsefni með svo „framsæknum hætti“, eins og það var orðað í umsögn ráðsins. Til að gæta sanngirni er rétt að geta þess að ráðið varaði við því að þetta gæti orðið fyrirtækjum kostnaðarsamt, en þar með er listi athugasemda kláraður. Bæði Sjálfstæðisflokkurinn og Viðskiptaráð kolféllu á prófinu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.