Þjóðmál - 01.09.2018, Síða 32

Þjóðmál - 01.09.2018, Síða 32
30 ÞJÓÐMÁL Haust 2018 Fjölmiðlaeftirlit ríkisins Það eru fleiri dæmi. Á lista yfir óþarfa ríkis­ stofnanir eru fáar sem komast með tærnar þar sem Fjölmiðlanefnd hefur hælana. Fjölmiðlanefnd tók til starfa haustið 2011 eftir breytingu á fjölmiðlalögum. Á þeim sjö árum sem liðin eru hefur stofnunin gefið út 36 álit og ákvarðanir (skv. heimasíðu). Höfundi er óhætt að halda því fram að engin þeirra hefur bætt líf almennings með nokkrum hætti og í raun skipta þær engu máli – nema að því leyti þar sem einkareknir fjölmiðlar eru sektaðir. Að öllu óbreyttu er stofnunin komin til að vera, með tilheyrandi kostnaði, skrifræði og undarlegum ákvörðunum eins og birt var fyrr á árinu þar sem einkarekinn fjölmiðill var sektaður fyrir „brot á reglum um hlutlægni“. Starfsmenn Ríkisútvarpsins þurfa þó ekki að óttast neitt slíkt. Það er hægt að spyrja sig en svara um leið; ef Fjölmiðlanefnd yrði lögð niður á morgun og starfseminni hætt, myndi það einhverju breyta um líf okkar? En fyrst minnst er á Ríkisútvarpið. Á meðan allir fjölmiðlar landsins hafa þurft að laga sig að breyttum aðstæðum, hagræða í rekstri, sameinast öðrum fyrirtækjum o.s.frv. – passar ríkið vel upp á Ríkisútvarpið. Aldrei hefur verið gerð nein sérstök hagræðingar krafa á Ríkisútvarpið eftir hrun og í þeim fáu til­ vik um sem stofnun inni hefur verið gert að hagræða hefur hún gripið til þess að útvíkka starfsemi sína til að afla sér tekna, nú síðast með lóðabraski og útleigu tækja í samkeppni við einkaaðila sem bjóða upp á sambærilega þjónustu. Að einhverju leyti á að draga úr umfangi stofnunarinnar á auglýsingamarkaði en það verður bætt upp með því að hækka nefskattinn. Skattgreiðendur þurfa með öðrum orðum að bæta ríkisstofnuninni upp tapið. Myndavélar og sektir Tilhneiging ríkisins hefur verið að auka leyfis­ veitingar, þenja út eftirlitið, setja á íþyngjandi reglur, setja á fót nýjar gjaldtökuheimildir og þannig mætti áfram telja. Í vor brást ríkið hratt við kröfu um aukið eftirlit með heima­ gistingu og veitti Sýslumanninum í Reykjavík bæði heimildir og fjármagn til að fylgja því eftir. Í sumar var fjallað um nýtt frumvarp um stjórn fiskveiða þar sem Fiskistofu verður heimilt að setja upp myndavélar til að fylgjast með einstaklingum og vinnu þeirra um borð í öllum fiskiskipum, höfnum, flutningstækjum og fiskvinnslum auk þess sem ætlunin var að Fiskistofa ræki flota af fjárstýrðum loft­ förum til að tryggja eftirlitið. Frumvarpið er lagt fram af ráðherra Sjálfstæðis flokksins. Annaðhvort styður ráðherrann svo víðtækt eftirlit ríkisins eða embættismennirnir hafa lagt línuna án þess að ráðherrann geri við það athugasemd. Það er erfitt að greina hvort er verra. Verði þetta frumvarp samþykkt setur það slæmt fordæmi og sjálfsagt munu aðrir eftirlitsaðilar fylgja fast á eftir. Þá eru tilvik þar sem alþjóðleg lög hafa verið innleidd hér á landi. Íslenskir stjórnmála­ og embættismenn hafa þó tilhneig ingu til að ganga lengra og finna upp hjólið, svona líkt og þeir séu í keppni við útlenska embættis­ menn þar sem verðlaunin eru mæld eftir blaðsíðum reglugerða. Innleiðing nýrra persónuverndarlaga er gott dæmi um þetta. Loks hefur verið tilhneiging til að setja inn í lög ákvæði sem heimila eftirlitsstjórnvöldum að leggja á stjórnvaldssektir og dagsektir. Viðmiðin eru reglulega hækkuð með tilliti til fordæma annarra laga. Þetta var til að mynda gert við innleiðingu persónuverndarlaga en önnur nýleg dæmi eru breytingar á lögum um siglingavernd og lögum um loftferðir þar sem Samgöngustofa fékk auknar heimildir til að leggja á stjórnvaldssektir og dagsektir.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.