Þjóðmál - 01.09.2018, Qupperneq 46

Þjóðmál - 01.09.2018, Qupperneq 46
44 ÞJÓÐMÁL Haust 2018 Þurfum að meta gæði heilbrigðis- og menntakerfisins Í framhaldi af því sem þú segir hér, er þá ekki hægt að spyrja hvernig við ætlum að meðhöndla yngri kynslóðir sem alast upp við allt aðra velmegun en þær eldri og telja jafnvel að ýmis atriði eigi að vera bæði sjálfsögð og ókeypis, svo sem menntun? „Já, það er hluti af mannlegu eðli að vera reiðubúinn að taka við hlutum sem koma fljótandi til þín án þess að þurfa að leggja mikið á sig eða vinna fyrir þeim,“ segir Bjarni. „Þetta er samt ekkert nýtt, viðmiðin hafa bara breyst. Aðalatriði er að við sem samfélag getum gert meira í dag en við gátum áður og við eigum að nýta það betur en við gerum. Það er til að mynda stórkostleg staðreynd að við getum tryggt jafnt aðgengi að mennta­ kerfinu og beitt skólakerfinu á öllum stigum til þess að jafna aðstöðumun í samfélaginu. Við eigum að líta á menntakerfið okkar sem eitt af þeim tólum sem við höfum úr að spila til að tryggja jöfn tækifæri í lífinu, alveg óháð því hvaðan fólk kemur og hvert það stefnir. Það að við getum haldið úti slíku kerfi sem samfélag, að tryggja öllum jöfn tækifæri óháð bakgrunni og efnahag, tel ég vera hluta af kjarnastefnu Sjálfstæðisflokksins.“ Bjarni segir að hið sama eigi að gilda um heilbrigðiskerfið. Allir séu sammála um að hér sé rekið öflugt heilbrigðiskerfi þar sem fólk eigi aðgang að allri grunnheilbrigðis­ þjónustu óháð efnahag. „Það á að vera fjármagnað af sameiginlegum sjóðum og við sköpum slík verðmæti í þessu landi að við getum gert kröfu um að heil­ brigðis þjónustan sé fyrsta flokks. Fyrir alla. Það breytir því þó ekki að við verðum að gera kröfu til þess að fjármögnun þessara kerfa, hvort sem er heilbrigðis­ eða menntakerfið, sé með þeim hætti að við fáum hámarksárangur fyrir lágmarksfjármagn,“ segir Bjarni. „Við setjum ekki meira inn í kerfið en nauð­ synlegt er til að ná þeim markmiðum sem við höfum ætlað okkur. Að sama skapi tökum við ekki sjálfsaflafé af fólki í meiri mæli en nauðsynlegt er til að ná þessum markmiðum. Í þessu held ég að munurinn á áherslum flokkanna felist, því við viljum öll halda úti þessum kerfum. Ég verð líka að segja eins og er að mér finnst við hafa spólað lengi í sama umræðufarinu bæði í menntakerfinu og eins í heilbrigðiskerfinu.“ Að hvaða leyti höfum við gert það? „Í menntakerfinu gengur okkur illa að leiða fram sameiginlega sýn um fjölbreytni rekstrar forma og frelsi og tækifæri nemenda til að fara ólíkar leiðir á menntabrautinni. Auðvitað munu flokkarnir ekki hafa sam­ eigin lega sýn á þetta en við þurfum að komast eitthvað úr sporunum því árangur inn virðist standa á sér. Mér finnst við ekki hafa gert iðnnámi nógu hátt undir höfði og hefðum átt, í samvinnu við atvinnulífið, að gera meira til að breyta viðhorfi samfélagsins til slíkrar menntunar,“ segir Bjarni. „Ég þekki þetta ágætlega þar sem dóttir mín hafði reynt að fara á hnefanum í gegnum háskólanám. Einn daginn kom hún til mín og sagði að sér fyndist námið svo leiðinlegt að hún sæi ekki tilganginn í því að klára það. Hún skipti því yfir í matreiðslunám, sem var það sem hana hafði alltaf langað. Ef hún hefði hlustað á hjartað hefði hún getað hafið það nám löngu fyrr. Ég er viss um að umhverfið hefur haft áhrif á hana um fyrsta valkost.“ Bjarni segir líka að það sé full ástæða til að hafa áhyggjur af því að árangur út úr skyldu­ námi hér á landi sé ekki að koma nógu vel út í alþjóðlegum samanburði. „Það er ekki nóg að hafa áhyggjur af því rétt á meðan fréttir eru sagðar af síðustu prófum, við þurfum að skoða gagngert hvað veldur og hvernig við getum breytt því,“ segir Bjarni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.