Þjóðmál - 01.12.2019, Qupperneq 15

Þjóðmál - 01.12.2019, Qupperneq 15
ÞJÓÐMÁL Vetur 2019 13 Aukin lífsgæði Samkeppnishæfni er nokkurs konar heims­ meistaramót þjóða í lífsgæðum. Þeim mun meiri sem samkeppnishæfnin er, þeim mun meiri verðmæti verða til og þar af leiðandi verður meira til skiptanna. Þannig aukast lífs­ gæði landsmanna. Landið verður eftir sóttara til búsetu og atvinnurekstrar. Samkeppnis­ hæfni er náskyld framleiðni sem stendur á fjórum meginstoðum sem eru menntun, efnislegir innviðir, nýsköpun og starfs umhverfi fyrirtækja. Menntun eða mann auður snýst um að iðnaður geti fengið starfsfólk með rétta hæfni til að takast á við þau verkefni sem þarf að leysa af hendi. Nýsköpun færir ekki eingöngu forskot í samkeppni heldur leysir hún samfélagslega mikilvægar áskoranir. Hvert og eitt ríki skapar fyrirtækjum starfs­ umhverfi með löggjöf sem getur verið hvetjandi til rekstrar eða íþyngjandi og hefur þannig bein áhrif á samkeppnishæfnina. Daglegt líf er óhugsandi án traustra innviða og er virði þeirra fyrir samfélagið mun meira en stofnkostnaður þeirra gefur til kynna. Afleiðingar mikils óveðurs í desember 2019 minna á þetta þegar rafmagnslaust var svo dögum skipti víða um land. Helstu útflutnings greinar reiða sig á innviði landsins, ferðamenn koma til landsins með flugi og aka um vegi landsins, sjávarafla er landað við hafnir landsins og honum svo ekið um vegi landsins og sendur út sjóleiðis eða með flugi og iðnaður reiðir sig á raforku. Þá er hið opinbera umsvifamikið í heilbrigðis­ og menntamálum og rekur fjölmargar fasteignir svo þeim sé kleift að sinna þeim verkefnum. Það er því mikið í húfi að innviðir séu traustir. Brýn þörf á uppbyggingu innviða Uppsöfnuð viðhaldsþörf á innviðum sem eru á ábyrgð hins opinbera nemur 382 milljörðum króna samkvæmt skýrslu Samtaka iðnaðarins og Félags ráðgjafarverkfræðinga sem kom út haustið 2017. Enginn þáttur innviða var talinn geta fullkomlega sinnt sínu hlutverki og heilt yfir var ástandseinkunn innviða landsins 3 af 5 sem þýðir að staða innviðanna er að meðaltali viðunandi en ekki góð. Einkunnin gefur til kynna að búast megi við umtalsverðu viðhaldi til þess að halda uppi starfsemi þessara þátta innviða og að nauðsynlegt sé að fjárfesta í þeim svo þeir geti almennilega sinnt hlutverki sínu. Þar kom einnig fram að miðað við þáverandi áætlanir um fjárfestingar yrði staðan ekki betri að tíu árum liðnum. Mun meira þyrfti til. OECD tók undir þetta í nýlegri greiningu sinni á íslensku efnahagslífi og sagði innviði landsins komna að þolmörkum. Skuld framtíðar Öllum er ljóst að innviðir landsins hafa verið vanræktir um margra ára skeið. Það er freistandi fyrir stjórnvöld að draga úr fjárfestingum og forgangsraða fjármunum í rekstur þegar illa árar og þannig var með réttu eða röngu forgangsraðað í ríkisrekstrinum hér á landi eftir alþjóðlega fjármálaáfallið 2008. Framlög til vegamála voru í sögulegu lágmarki þessi ár og eru raunar enn sem hlutfall af lands­ framleiðslu. Reglulega berast fréttir af bágu ástandi fasteigna hins opinbera. Rífa þurfti skólabyggingu í Kópavogi og loka þurfti skóla í Fossvogi vegna myglu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.