Þjóðmál - 01.12.2019, Síða 34

Þjóðmál - 01.12.2019, Síða 34
32 ÞJÓÐMÁL Vetur 2019 Þróun ríkisins ósjálfbær Í framhaldi af umræðu um samspil einkaaðila og ríkisins. Nú er það þó þannig að umsvif ríkisins eru mjög mikil hér á landi. Samhliða því er skattbyrðin þung og þörf ríkisins fyrir skatttekjur mjög mikil. Hvar endar sú þróun? „Það er rétt, þörfin fyrir skatttekjur er í raun óseðjandi,“ segir Halldór Benjamín. „Nú í haust hef ég verið í samkvæmisleik við sjálfan mig og skoðað atvinnuauglýsingar í blöðum. Óvísindalega get ég fullyrt að meginþorri auglýsinganna er frá opinberum aðilum. Atvinnulífið er að hagræða um þessar mundir, ekki af því að það vilji það, heldur af nauðsyn. Ef eitthvað er að marka atvinnu­ auglýsingarnar þá á ekkert slíkt sér stað hjá hinu opinbera og það sést vel í fjölgun opinberra starfsmanna undanfarin ár. Þessi kerfi okkar eru að verða ósjálfbær nema það myndist einhver samfélagsleg sátt um að sífellt verði seilst dýpra í vasa landsmanna. Ég mun leggja mitt af mörkum við að berjast gegn þeirri þróun.“ Halldór Benjamín nefnir þó að fyrra bragði að rétt sé að halda því til haga sem vel er gert. Þannig muni tekjuskattur einstaklinga lækka umtalsvert um áramót sem helst nýtist hinum tekjulægri. Það er hluti af aðkomu ríkisins við fyrrnefndan Lífskjarasamning. Þá sé ytri staða þjóðarbúsins kraftaverki líkust. Á rúmlega áratug hefur Ísland farið úr því að glíma við ósjálfbæra skuldastöðu í að vera með einn mesta sparnað í heimi sem þjóðarbú. Erlendar eignir þjóðarbúsins eru nú ríflega sjö hundruð milljarðar króna umfram skuldir, sem jafngildir 30% af lands­ framleiðslu. Það er svipað og Sviss. Þessi staða er ekki aðeins einsdæmi í hagsögunni heldur er staðan öfundsverð í alþjóðlegum samanburði. „Nú er Alþingi búið að samþykkja aftur þriggja þrepa skattkerfi, sem vissulega var hluti af yfirlýsingu ríkisstjórnarinnar í aðdraganda kjarasamninga og er markverð skattalækkun á vinnandi fólk,“ segir Halldór Benjamín. „Ef við horfum á kjarasamninga síðastliðna tvo áratugi eða svo, þá eru þeir þríhliða. Fyrir mér þarf þetta ekki endilega að vera svona. Ég er ekki talsmaður þess að atvinnu­ „Ég er sannfærður um að besta leiðin til að veita súrefni inn í efnahagsumhverfið nú er tvíþætt; annars vegar að lækka tryggingar gjaldið markvisst og hins vegar að afnema bankaskattinn sem er ósanngjarn og óskilvirkur skattur á einstaklinga og fyrirtæki í landinu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.