Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2010, Side 161

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2010, Side 161
Netháskóli íslands Háskólanám verður sífellt mikilvægari þáttur í starfs- og símenntun fólks. Stöðugt fleiri einstaklingar nýta námskeið á háskólastigi sem lið í símenntun sinni. Þessi þróun á sér stað samhliða þróun á dreifnámi og svciejanlcgu námi, þróun sem miðar bæði að því að auka jafnrétti til náms t.d. fyrir fólk sem býr á landsbyggðinni og þeirra sem geta ekki sótt staðnám og kjósa að afla sér háskólamenntunar samhliða vinnu. Þekkingamet Austurlands og aðrar fræðslu- og símenntunarmiðstöðvar á landsbyggðinni hafa gengt mikilvægu hlutverki í að bæta aðgengi landsmanna að háskólanámi sem og að skapa akademískt umhverfí fyrir nemendur í framhaldsnámi á háskólastigi í samstarfi við fræða- og rannsóknasetur á landsbyggðinni. Netháskólaverkefnið byggir á innlendu samstarfsverkefni ÞNA og menntamálaráðuneytisins um þróun Netháskóla á Islandi en brautryðjandi verkefnisins hjá ÞNA er Emil Bjömsson sem haldið hefur utan um þróun dreifnáms á Islandi síðustu ár og gefið út yfirlit um framboð tjar- og dreifnáms á hverju vori. Grunnhugmyndin með verkefninu er að vinna að stofnun Netháskóla eða Dreifnámsskóla Islands, setja fram tillögur að skipulagi og hugmyndafræði. Markmið verkefnisins eru að: • stuðla að auknu samstarfi háskóla um aukið og samræmt framboð á háskólanámi • auka jafnrétti til náms m.a. með tilliti til búsetu • styrkja samstarf háskóla og símenntunarmiðstöðva um þjónustu við háskólanema í þcirra nærumhverfi • leita lausna/aðferða til að þekkingar- og fræðasetur á landsbyggðinni geti þróað nám á háskólastigi • skilgreina aðferðir og stuðning við nemendur í dreifnámi, varðandi námsumhverfi og námsstuðning • háskólamir skynji hlutverk sitt og mikilvægi í símenntun • auðvelda vinnandi fólki aðgengi að sveigjanlegu háskólanámi • undirbúa jarðveginn fyrir sameiginlega vefgátt eða markaðstorg fyrir háskóla I tengslum við verkefnið hefur verið unnið að greiningu á menntakerfum, á dreifmennta- stefnu stjórnvalda og þróun framboðs og skipulagningu fjar- og dreifnáms í heimalöndum þátttakenda. Skilgreint var með hvaða hætti þróun og uppbygging námsvera og þekkingarsetra af ýmsu tagi getur haft áhrif á byggðaþróun. Gefin var út „Best practice reporf ‘ eða skýrsla um fyrirmyndir og leiðir í þróun dreifmenntunar, samanber eftirfarandi samantekt umþætti sem yfirfæra má til Islands. Hugmyndir um Netháskóla á Islandi þróuðust frá því að taka eingöngu til Ijarnáms til þess að gagnagrunnur um háskólanám ætti að ná til alls náms á háskólastigi á Islandi en þó þannig að hægt væri að taka sérstaklega út möguleika fólks til tjar- og dreifnáms. Lews Castel College (LCC) innan University of Highlands and Islands (UHI) Samstarfsaðilar (Academic Partners) innan UHI netsamstarfsins eru; rannsóknasetur, námsver, framhaldsskólar og háskólar. Samstarfsnetið (UHI) hefur nýlega fengið leyfi til að útskrifa nemendur sjálfstætt en áður þurfti háskóli að votta námið þrátt fyrir að aðrir samstarfsaðilar hafi alfarið séð um námið. Þetta fýrirkomulag getur verið fyrirmynd að sambærilegu samstarfsneti háskóla, fræðslu- og símenntunarmiðstöðva, fræðasetra og framhaldsskóla á Islandi. LCC hefur byggt upp grunnnám og meistaranám í „Sjálfbærri byggðaþróun“. Þessi upp- bygging hefur öll verið frá LCC sem er í raun framhaldsskóli og þekkingarsetur. Þessi fyr- 159
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.