Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2010, Page 161

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2010, Page 161
Netháskóli íslands Háskólanám verður sífellt mikilvægari þáttur í starfs- og símenntun fólks. Stöðugt fleiri einstaklingar nýta námskeið á háskólastigi sem lið í símenntun sinni. Þessi þróun á sér stað samhliða þróun á dreifnámi og svciejanlcgu námi, þróun sem miðar bæði að því að auka jafnrétti til náms t.d. fyrir fólk sem býr á landsbyggðinni og þeirra sem geta ekki sótt staðnám og kjósa að afla sér háskólamenntunar samhliða vinnu. Þekkingamet Austurlands og aðrar fræðslu- og símenntunarmiðstöðvar á landsbyggðinni hafa gengt mikilvægu hlutverki í að bæta aðgengi landsmanna að háskólanámi sem og að skapa akademískt umhverfí fyrir nemendur í framhaldsnámi á háskólastigi í samstarfi við fræða- og rannsóknasetur á landsbyggðinni. Netháskólaverkefnið byggir á innlendu samstarfsverkefni ÞNA og menntamálaráðuneytisins um þróun Netháskóla á Islandi en brautryðjandi verkefnisins hjá ÞNA er Emil Bjömsson sem haldið hefur utan um þróun dreifnáms á Islandi síðustu ár og gefið út yfirlit um framboð tjar- og dreifnáms á hverju vori. Grunnhugmyndin með verkefninu er að vinna að stofnun Netháskóla eða Dreifnámsskóla Islands, setja fram tillögur að skipulagi og hugmyndafræði. Markmið verkefnisins eru að: • stuðla að auknu samstarfi háskóla um aukið og samræmt framboð á háskólanámi • auka jafnrétti til náms m.a. með tilliti til búsetu • styrkja samstarf háskóla og símenntunarmiðstöðva um þjónustu við háskólanema í þcirra nærumhverfi • leita lausna/aðferða til að þekkingar- og fræðasetur á landsbyggðinni geti þróað nám á háskólastigi • skilgreina aðferðir og stuðning við nemendur í dreifnámi, varðandi námsumhverfi og námsstuðning • háskólamir skynji hlutverk sitt og mikilvægi í símenntun • auðvelda vinnandi fólki aðgengi að sveigjanlegu háskólanámi • undirbúa jarðveginn fyrir sameiginlega vefgátt eða markaðstorg fyrir háskóla I tengslum við verkefnið hefur verið unnið að greiningu á menntakerfum, á dreifmennta- stefnu stjórnvalda og þróun framboðs og skipulagningu fjar- og dreifnáms í heimalöndum þátttakenda. Skilgreint var með hvaða hætti þróun og uppbygging námsvera og þekkingarsetra af ýmsu tagi getur haft áhrif á byggðaþróun. Gefin var út „Best practice reporf ‘ eða skýrsla um fyrirmyndir og leiðir í þróun dreifmenntunar, samanber eftirfarandi samantekt umþætti sem yfirfæra má til Islands. Hugmyndir um Netháskóla á Islandi þróuðust frá því að taka eingöngu til Ijarnáms til þess að gagnagrunnur um háskólanám ætti að ná til alls náms á háskólastigi á Islandi en þó þannig að hægt væri að taka sérstaklega út möguleika fólks til tjar- og dreifnáms. Lews Castel College (LCC) innan University of Highlands and Islands (UHI) Samstarfsaðilar (Academic Partners) innan UHI netsamstarfsins eru; rannsóknasetur, námsver, framhaldsskólar og háskólar. Samstarfsnetið (UHI) hefur nýlega fengið leyfi til að útskrifa nemendur sjálfstætt en áður þurfti háskóli að votta námið þrátt fyrir að aðrir samstarfsaðilar hafi alfarið séð um námið. Þetta fýrirkomulag getur verið fyrirmynd að sambærilegu samstarfsneti háskóla, fræðslu- og símenntunarmiðstöðva, fræðasetra og framhaldsskóla á Islandi. LCC hefur byggt upp grunnnám og meistaranám í „Sjálfbærri byggðaþróun“. Þessi upp- bygging hefur öll verið frá LCC sem er í raun framhaldsskóli og þekkingarsetur. Þessi fyr- 159
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.