Úrval - 01.02.1948, Síða 73

Úrval - 01.02.1948, Síða 73
TRÚIN Á KROSSFESTAN TRÉSMIÐ 71. gat getið sér til. Þessi breyting er staðreynd, jafnvel þótt við tölum um hana í líkingum. Það er einungis þrennt, sem guð krefst af mönnunum: að þeir iðki réttlæti, séu miskunn- samir og auðmjúkir. I þúsundir ára hafa þeir séð, að ágirnd, öfund, hatur, grimmd, sviksemi og dramb er orsök alls þess illa, sem í heiminum er að finna. Það er alveg eins ástatt í dag; tæki illverkanna eru önnur, en ill- verkin eru hin sömu. Ef til vill er byrðin, sem guð hefur lagt manninum á herðar, of þung? Er það ekki einkennilegt, að það, sem ætti að vera okkur til farsældar, virðist vera byrði? En við vitum, að byrðin er ekki of þung. Það er mögulegt að vera réttlátur, miskunnsamurog auðmjúkur, því að guð sjálfur hefur sýnt okkur það í lífi og dauða Jesú frá Nasaret. Ég veit, að margir munu segja: „Auðvitað var Jesús góð- ur maður og dæmdur saklaus til dauða, og hann er mikil fyrir- mynd fyrir okkur; en þetta tal um upprisu hans frá dauðum er f jarstæða, sem ekki er hægt að taka trúanlega." Það er ekki hægt að trúa hlutum, sem eru í mótsögn við sjálfa sig og ekki studdir neinum rökum. Við byggjum ekki að öllu leyti á skynseminni og við erum öll að meira eða minna leyti hjá- trúarfull, hvort sem við teljum okkur kristin eða ekki; við verð- um að sætta okkur við það, að þekking okkar er ófullkomin. Ég held því fram, að það sé miklu óskynsamlegra og beri meiri hjátrúarkeim að neita upprisu Krists, heldur en að viðurkenna hana. Flest fólk neitar upprisunni á þeim grundvelli, að slíkt fyrir- bæri sé óþekkt í venjulegu lífi. Þessi röksemd er hvorki sterk né vísindaleg. Vísindin geta að- eins sagt: furðuleg fyrirbæri geta stundum gerzt, en mjög sjaldan. Vísindin, sem láta sig að mestu skipta hið algenga, verða að ganga fram hjá þeim. Við eigum að athuga sannanir fyrir óvenjulegum atburðum mjög vandlega, en við eigum ekki að telja neitt fjarstæðu, fyrr en við höfum rannsakað rökin og vitnisburðina. Rökin fyrir upprisu Krists er reynsla allra kristinna manna æ síðan. Og þau eru meira en hún; þau eru einnig saga kristnu safnað- anna. Að neita upprisunni er að afneita sögunni, því að upprisan
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.