Úrval - 01.02.1956, Qupperneq 51

Úrval - 01.02.1956, Qupperneq 51
TÖTRAMENN PARlSAR 49 að túlka hinn algera þrældóm sinn sem fullkomið frelsi. Og þessvegna hneigjumst við til þess að telja þá hamingju- sama og sýna þeim jafnmikið afskiptaleysi og þeir sýna okk- ur. Er það þeim mun auðveld- ara fyrir okkur sem okkur er mikið í mun að telja þá að eðl- isfari ólíka okkur, afbrigðilega frá fæðingu. En það er ekki rétt. Ófáir tötramenn eru gáfumenn, jafnvel hámenntaðir. Margir höfðu skipað virðingarstöður í þjóðf élaginu: verið bókarar, bændur, leikstjórar, liðsforingj- ar. En hið sama hafði komið fyrir þá alla: sú stund rann upp þegar þeir megnuðu blátt áfram ekki lengur að fylgjast með. Tíminn hafði smátt og smátt tekið frá þeim alla orku. Á sama hátt og kuldi getur orðið ör- þrota lífveru að aldurtila, hætta þeir smám saman að geta borið af sér þau högg og pústra sem samfélagið lætur dynja á þeim. Andlegar orkulindir þeirra eru þrotnar. Það er athyglisvert, að flest- ir gerast tötramenn um fertugt. Þegar þeir missa atvinnu sína á þeim aldri, konan hleypur frá þeim, fyrirtæki þeirra fer í hundana eða þeir missa einka- barn sitt, brestur þá þrótt til að halda í horfinu. Upp frá því tóra þeir aðeins sem lifandi á- minning um, að mótstöðuafli mannsins gegn því ofurfargi, sem samfélagið leggur honum á herðar, séu takmörk sett. Þeir eru óþægileg áminning, því að enginn veit nema sömu örlög kunni að bíða hans. Ef til vill er vitundin um þessi tengsl or- sök þess umburðarlyndis sem Frakkar sýna tötramönnun- um. Það nær allt aftur til til- skipunar Karlamagnúsar frá árinu 806, þar sem munur var gerður á „sterkum betlurum", er beittir skyldu refsingum og settir til vinnu, og „veikburða betlurum" sem klaustur og gistihús voru hvött til að skjóta skjólshúsi yfir. Óljós samkennd knúði prinsa á miðöldum til að lauga fætur betlara og halda í hendur ölmusumanna í hinum mikla dauðadansi, sem þá var mjög tíðkaður. Það er sama til- finning sem ræður því, að prúð- búnir svallarar sitja í sátt og eindrægni við hlið tötramanna við barina í Les Halles. Tötramaðurinn er holdi klædd sönnun um fallvaltleik manns- ins. Okkur er sagt að hann dragi hið franska nafn sitt — clochard — af sögninni „að haltra“; en ég kýs held- ur að mega leggja í það dýpri merkingu, sem speglast í orða- tiltækinu: „II y a queíque chose qui cloche“.' Eitthvað í sigurverki þess heims sem mað- urinn hefur skapað sér geng- ur ekki eins og það á að ganga. Það eru forlög tötramannsins að vera þetta haltrandi hjól sig- J) Það er einhversstaðar eitt- hvað að.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.