Úrval - 01.10.1958, Page 26

Úrval - 01.10.1958, Page 26
TJRVAL vakandi vitundar. Hann er hug- arstarf á lágu stigi, sambærilegt við það sem á ,sér stað hjá drukknum mönnum eða geðbil- uðum. Auk þess eru draumar okkar jafnan torráðin tákn eða líkingar. Illkleifur fjallstindur getur táknað atvinnu okkar. Ferðalag með járnbraut getur merkt framför. Tennisleikur getur táknað leik lífsins. Grimm- ur einræðisherra getur táknað strangan húsbónda. Þó að við munum ekki þegar við vöknum að okkur hafi dreymt er ekki þar með sagt að við höfum sofið draumlaust. Það eru aðeins ungbörn, segja vísindamennirnir, misserisgömul eða yngri, sem sofa draumlaust — og svo drukknir menn, sem í ölvímusvefni sínum komast 'aldrei upp á draumastigið. Alla aðra, sem sofa eðlilegum svefni, er að dreyma 20 til 25% svefn- tímans. Þessi vitneskja er tilhlökkun- arefni fyrir þá sem fást við að rannsaka mannshugann. Nú geta þeir fengið í hendur draum meðan mynd hans er enn skýr, áður en sjálfsvamarhvöt draumamannsins hefur fengið tíma til að afskræma hann eða bæla hann niður. Þegar sál- könnuðurinn segir við sjúkling sinn: „Segið mér drauma yðar,“ og sjúklingurinn kemur tóm- hentur, getur hann nú sent hann í svefnkönnunarstofu eina nótt og daginn eftir hlustað á fjóra eða fimm drauma, sem hljóðrit- NÝTT UH EÐLI DRAUMA aðir hafa verið um leið og sjúkl- ingurinn var vakinn af draumn- um. Auk þess getur hann borið þessa nýju drauma saman við sömu drauma eins og sjúkling- urinn kann að segja frá þeim síðar þegar hann kemur til vitj- unar næst. Hverju hefur draumamaðurinn gleymt eða hvað bælt niður í millitíðinni ? Hvað hefur hann lagað til? I hverju hefur tilfinningaafstaða hans til draumsins breytzt? Skýringin á taugaveiklun hans kann að leynast í svörunum við þessum spurningum. Enn eru þó hinar fengnu nið- urstöður einkum á sviðið lífeðlis- fræðinnar: hvenær og hvernig draumarnir gerast. Þær eru ekki nein bein tilraun til drauma- skýringa. Og enda þótt vísinda- mennirnir hafi orðið margs vís- ari eru enn margir leyndardóm- ar óskýrðir. Hvaðan koma draumarnir? Eru þeir minnis- atriði sem af tilviljun skýtur upp í hugann og ekki þess virði að þeim sé frekari gaum- ur gefinn? Eru þeir sögur sem við segjum til þess að drepa tímann meðan við sofum? Eða eru þeir boðberar djúpt úr heimi hugsana og tilfinninga? Meðan við vitum það ekki, segir Kleitman, er hyggilegast að líta á draumana sem stað- reynd, líkt og regn eða snjó — skemmtilega stundum og fyrir suma, en sársaukafulla í annan tíma og fyrir aðra. 24
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.