Úrval - 01.03.1965, Side 43

Úrval - 01.03.1965, Side 43
ÍIARN ÞITT IIÝR KANNSKE YFIR DULDUM .. . 41 við, ofmeta hæfileika sína og taka á sig áhættu. Fræðslufrömuðir og kennarar hafa komizt að því, að börn geta farið að læra löngu áður en þau komast á hinn svokallaða rctta „þroskaaldur“. Ekki á að reyna að kenna þeim að hugsa á skapandi hátt heldur að liætta að hindra það, að þau geri slíkt. Forðizt þvældar skoðanir, sem byggjast á aðgreiningu eftir kynj- um. Látið ekki drengnum yðar finnast, að það sé „ókarlmannlegt“ eða „kveifarlegt" að vera næmur fyrir tilfinningum og hafa áhuga á litum, formi og lögun hlutanna, hreyfingum og hugmyndum. Látið ekki dóttur ykkar finnast, að það sé rangt af henni að sýna vits- munalega forvitni, sýna áhuga á uppgötvunum, rannsóknum og til- raunum. Slíkar þvældar skoðanir hafa eyðileggjandi áhrif á sköpunar- gáfuna. Dæmið ekki barn yðar eftir þvi, hvernig það les eða skrifar. Börn, sem búa yfir rikri sköpunargáfu, eru oft dálítið á eftir, hvað snertir slíka hæfni. 9 ára drengur, sem var neðstur i bekknum, vegna þess að bann átti í svo miklum erfiðlcik- um, hvað snertir lestur og skrift, reyndist vera hæstur, jiegar sköp- unargáfnapróf voru lögð fyrir bekk- inn. Flestum börnum þykir gaman að segja foreldrum sinum sögur, og það er prýðileg aðferð til þess að loka ekki fyrir „lnigmynda- strauminn“. Hjálpið barni yðar til að notfæra sér sköpunargáfu sína í daglegu lífi og umgengni við aðra. Eitt stærsta vandamálið í lífi þess mun verða fólgið í því, hvernig takast má að láta sér lynda við aðra og eiga samskipti við þá árekstralítið án þess að fórna þeim hæfileikum og einkennum, sem gera iiverja per- sónu ólika annarri. Kennið því, hvernig það má notfæra sér næm- leika sinn til þess að verða góð- viljaður maður, innsýn sína til þess að vera skilningsgóður maður, sem hefur umburðarlyndi með þeim, sem hafa aðrar skoðanir á hlutunum en hann sjálfur. Vekið athygli barnsins á því, að það getur látið til sín taka án þess að vera ráðrikt eða fjandsamlegt öðrum, unnið eitt án þess að inniloka sig í algeri hlédrægni, verið hrein- skilið við aðra án þess að vcra allt of gagnrýnið á galla annarra. „Ég vil ekki að barnið mitt verði snillingur," segja margir foreldrar. „Ég vil bara, að það verði eðlilegt, venjulegt, hamingjusamt barn, barn i fullkomnu jafnvægi.“ En dr. Torr- ance bendir réttilega á það, að hamingja og góð geðlieilsa sé fyrst og fremst fólgin i því að nota hæfi- leika sína til hins ýtrasta. „Fólk með ríka sköpunargáfu er, þegar allt kemur til alls, hamingjusamt fólk.... svo framarlega sem það hefur frelsi til ]>ess að beita henni,“ segir dr. Torrance að lokum. ★
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.