Úrval - 01.03.1965, Síða 43

Úrval - 01.03.1965, Síða 43
ÍIARN ÞITT IIÝR KANNSKE YFIR DULDUM .. . 41 við, ofmeta hæfileika sína og taka á sig áhættu. Fræðslufrömuðir og kennarar hafa komizt að því, að börn geta farið að læra löngu áður en þau komast á hinn svokallaða rctta „þroskaaldur“. Ekki á að reyna að kenna þeim að hugsa á skapandi hátt heldur að liætta að hindra það, að þau geri slíkt. Forðizt þvældar skoðanir, sem byggjast á aðgreiningu eftir kynj- um. Látið ekki drengnum yðar finnast, að það sé „ókarlmannlegt“ eða „kveifarlegt" að vera næmur fyrir tilfinningum og hafa áhuga á litum, formi og lögun hlutanna, hreyfingum og hugmyndum. Látið ekki dóttur ykkar finnast, að það sé rangt af henni að sýna vits- munalega forvitni, sýna áhuga á uppgötvunum, rannsóknum og til- raunum. Slíkar þvældar skoðanir hafa eyðileggjandi áhrif á sköpunar- gáfuna. Dæmið ekki barn yðar eftir þvi, hvernig það les eða skrifar. Börn, sem búa yfir rikri sköpunargáfu, eru oft dálítið á eftir, hvað snertir slíka hæfni. 9 ára drengur, sem var neðstur i bekknum, vegna þess að bann átti í svo miklum erfiðlcik- um, hvað snertir lestur og skrift, reyndist vera hæstur, jiegar sköp- unargáfnapróf voru lögð fyrir bekk- inn. Flestum börnum þykir gaman að segja foreldrum sinum sögur, og það er prýðileg aðferð til þess að loka ekki fyrir „lnigmynda- strauminn“. Hjálpið barni yðar til að notfæra sér sköpunargáfu sína í daglegu lífi og umgengni við aðra. Eitt stærsta vandamálið í lífi þess mun verða fólgið í því, hvernig takast má að láta sér lynda við aðra og eiga samskipti við þá árekstralítið án þess að fórna þeim hæfileikum og einkennum, sem gera iiverja per- sónu ólika annarri. Kennið því, hvernig það má notfæra sér næm- leika sinn til þess að verða góð- viljaður maður, innsýn sína til þess að vera skilningsgóður maður, sem hefur umburðarlyndi með þeim, sem hafa aðrar skoðanir á hlutunum en hann sjálfur. Vekið athygli barnsins á því, að það getur látið til sín taka án þess að vera ráðrikt eða fjandsamlegt öðrum, unnið eitt án þess að inniloka sig í algeri hlédrægni, verið hrein- skilið við aðra án þess að vcra allt of gagnrýnið á galla annarra. „Ég vil ekki að barnið mitt verði snillingur," segja margir foreldrar. „Ég vil bara, að það verði eðlilegt, venjulegt, hamingjusamt barn, barn i fullkomnu jafnvægi.“ En dr. Torr- ance bendir réttilega á það, að hamingja og góð geðlieilsa sé fyrst og fremst fólgin i því að nota hæfi- leika sína til hins ýtrasta. „Fólk með ríka sköpunargáfu er, þegar allt kemur til alls, hamingjusamt fólk.... svo framarlega sem það hefur frelsi til ]>ess að beita henni,“ segir dr. Torrance að lokum. ★
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.