Úrval - 01.03.1965, Qupperneq 43

Úrval - 01.03.1965, Qupperneq 43
ÍIARN ÞITT IIÝR KANNSKE YFIR DULDUM .. . 41 við, ofmeta hæfileika sína og taka á sig áhættu. Fræðslufrömuðir og kennarar hafa komizt að því, að börn geta farið að læra löngu áður en þau komast á hinn svokallaða rctta „þroskaaldur“. Ekki á að reyna að kenna þeim að hugsa á skapandi hátt heldur að liætta að hindra það, að þau geri slíkt. Forðizt þvældar skoðanir, sem byggjast á aðgreiningu eftir kynj- um. Látið ekki drengnum yðar finnast, að það sé „ókarlmannlegt“ eða „kveifarlegt" að vera næmur fyrir tilfinningum og hafa áhuga á litum, formi og lögun hlutanna, hreyfingum og hugmyndum. Látið ekki dóttur ykkar finnast, að það sé rangt af henni að sýna vits- munalega forvitni, sýna áhuga á uppgötvunum, rannsóknum og til- raunum. Slíkar þvældar skoðanir hafa eyðileggjandi áhrif á sköpunar- gáfuna. Dæmið ekki barn yðar eftir þvi, hvernig það les eða skrifar. Börn, sem búa yfir rikri sköpunargáfu, eru oft dálítið á eftir, hvað snertir slíka hæfni. 9 ára drengur, sem var neðstur i bekknum, vegna þess að bann átti í svo miklum erfiðlcik- um, hvað snertir lestur og skrift, reyndist vera hæstur, jiegar sköp- unargáfnapróf voru lögð fyrir bekk- inn. Flestum börnum þykir gaman að segja foreldrum sinum sögur, og það er prýðileg aðferð til þess að loka ekki fyrir „lnigmynda- strauminn“. Hjálpið barni yðar til að notfæra sér sköpunargáfu sína í daglegu lífi og umgengni við aðra. Eitt stærsta vandamálið í lífi þess mun verða fólgið í því, hvernig takast má að láta sér lynda við aðra og eiga samskipti við þá árekstralítið án þess að fórna þeim hæfileikum og einkennum, sem gera iiverja per- sónu ólika annarri. Kennið því, hvernig það má notfæra sér næm- leika sinn til þess að verða góð- viljaður maður, innsýn sína til þess að vera skilningsgóður maður, sem hefur umburðarlyndi með þeim, sem hafa aðrar skoðanir á hlutunum en hann sjálfur. Vekið athygli barnsins á því, að það getur látið til sín taka án þess að vera ráðrikt eða fjandsamlegt öðrum, unnið eitt án þess að inniloka sig í algeri hlédrægni, verið hrein- skilið við aðra án þess að vcra allt of gagnrýnið á galla annarra. „Ég vil ekki að barnið mitt verði snillingur," segja margir foreldrar. „Ég vil bara, að það verði eðlilegt, venjulegt, hamingjusamt barn, barn i fullkomnu jafnvægi.“ En dr. Torr- ance bendir réttilega á það, að hamingja og góð geðlieilsa sé fyrst og fremst fólgin i því að nota hæfi- leika sína til hins ýtrasta. „Fólk með ríka sköpunargáfu er, þegar allt kemur til alls, hamingjusamt fólk.... svo framarlega sem það hefur frelsi til ]>ess að beita henni,“ segir dr. Torrance að lokum. ★
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.