Úrval - 01.09.1973, Side 59

Úrval - 01.09.1973, Side 59
HVERNIG Á AÐ TALA VIÐ BARNIÐ? 57 ingsskap og hrokablæ þess, sem allt veit betur. Við þurfum að losna við þessar gagnrýnisköldu athugasemdir; eins og: Hvenær viltu þú eiginlega læra? Hvað er að þér barn? Hve oft hef ég sagt þér þetta? Heyrirðu ekki til mín? Athugaðu aðstæður og atvik, en ekki fyrst og fremst persónuleika barnsins. Gerðu ekki árás á barnið, eins og foreldrar Lalla litla, tíu ára drengs, sem hafði brotið glas. Móðirin: „Hvað er eiginlega að þér drengur?" Faðirinn: „Hann getur ekki að þessu gert, fæddur klaufi.“ Svona gagnrýni og aðfinnslur rífa niður persónuleika og sjálfsmat barnsins, særa það að hjartarótum út af smámunum. Barn trúir yfirleitt foreldrum sín- um og leikur það hlutverk, sem því er veitt og ætlað. Klaufinn verður þá klaufalegur. Lækningin: Glasið brotnaði. Hér skal vöndurinn á loft! HVERNIG LÆTUR ÞÚ GREMJU ÞÍNA f LJÓS VIÐ BÖRN? Lýstu því, sem þú sérð, hvað þér finnst og við hverju þú býst. Segðu ekkert um barnið sjálft. Auðmýktu það ekki, gerðu ekki árás á persónuleika þess, móðgaðu ekki sjálfsvirðingu þess. Hlífðu barninu við þessu, með því að segja heldur: „Nú er ég undrandi, æstur eða reiður,“ eftir atvikum. En segðu al- drei: „Þú ert asni.“ „Sjáðu, hvað þú hefur gert.“ Til aga og áhrifa vegur gramm af kyrrlátum athugasemdum meira en kíló af refsingum og skömmum. Lena, sem var 10 ára, át með há- vaða og opnum munni, svo faðir hennar æpti: „Burt frá borðinu. Þú ert eins og grís. Veiztu hvað grís er?“ „Já,“ æpti Lena á móti: „Það er sonur svínsins." Þessi særandi orðaskipti hefði mátt spara með því, að pabbi Lenu hefði sagt á þessa leið: „Lena mín, þetta smjatt finnst mér ekki skemmtilegt." Og hvað svo, ef þú sleppir þér og strýkir krakkann? Þetta getur alla hent. „Ég verð svo æst við son minn, að ég gef honum stundum löðr- ung,“ sagði kona við mig. „En er ég verð aftur róleg, segi ég við hann, fyrirgefðu, við erum öll mannleg og þú varst svo erfið- ur við mig“. Þessi kona fór skynsamlega að. Rólegt samtal um erfið atvik gerir gott. HVERNIG Á AÐ TAKA ÓHEIÐARLEIKA? Forðastu að koma barni til að grípa til verndarlygi. Gerðu það ekki hrætt við þig. Ef barninu mistekst á prófi t. d. þá skaltu ekki spyrja: „Féllstu nú á prófinu?“ Sumir spyrja svona til að vita, hvað barnið segir. En betra væri að segja: „Okkur var tilkynnt frá skólan-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.