Úrval - 01.09.1973, Page 59

Úrval - 01.09.1973, Page 59
HVERNIG Á AÐ TALA VIÐ BARNIÐ? 57 ingsskap og hrokablæ þess, sem allt veit betur. Við þurfum að losna við þessar gagnrýnisköldu athugasemdir; eins og: Hvenær viltu þú eiginlega læra? Hvað er að þér barn? Hve oft hef ég sagt þér þetta? Heyrirðu ekki til mín? Athugaðu aðstæður og atvik, en ekki fyrst og fremst persónuleika barnsins. Gerðu ekki árás á barnið, eins og foreldrar Lalla litla, tíu ára drengs, sem hafði brotið glas. Móðirin: „Hvað er eiginlega að þér drengur?" Faðirinn: „Hann getur ekki að þessu gert, fæddur klaufi.“ Svona gagnrýni og aðfinnslur rífa niður persónuleika og sjálfsmat barnsins, særa það að hjartarótum út af smámunum. Barn trúir yfirleitt foreldrum sín- um og leikur það hlutverk, sem því er veitt og ætlað. Klaufinn verður þá klaufalegur. Lækningin: Glasið brotnaði. Hér skal vöndurinn á loft! HVERNIG LÆTUR ÞÚ GREMJU ÞÍNA f LJÓS VIÐ BÖRN? Lýstu því, sem þú sérð, hvað þér finnst og við hverju þú býst. Segðu ekkert um barnið sjálft. Auðmýktu það ekki, gerðu ekki árás á persónuleika þess, móðgaðu ekki sjálfsvirðingu þess. Hlífðu barninu við þessu, með því að segja heldur: „Nú er ég undrandi, æstur eða reiður,“ eftir atvikum. En segðu al- drei: „Þú ert asni.“ „Sjáðu, hvað þú hefur gert.“ Til aga og áhrifa vegur gramm af kyrrlátum athugasemdum meira en kíló af refsingum og skömmum. Lena, sem var 10 ára, át með há- vaða og opnum munni, svo faðir hennar æpti: „Burt frá borðinu. Þú ert eins og grís. Veiztu hvað grís er?“ „Já,“ æpti Lena á móti: „Það er sonur svínsins." Þessi særandi orðaskipti hefði mátt spara með því, að pabbi Lenu hefði sagt á þessa leið: „Lena mín, þetta smjatt finnst mér ekki skemmtilegt." Og hvað svo, ef þú sleppir þér og strýkir krakkann? Þetta getur alla hent. „Ég verð svo æst við son minn, að ég gef honum stundum löðr- ung,“ sagði kona við mig. „En er ég verð aftur róleg, segi ég við hann, fyrirgefðu, við erum öll mannleg og þú varst svo erfið- ur við mig“. Þessi kona fór skynsamlega að. Rólegt samtal um erfið atvik gerir gott. HVERNIG Á AÐ TAKA ÓHEIÐARLEIKA? Forðastu að koma barni til að grípa til verndarlygi. Gerðu það ekki hrætt við þig. Ef barninu mistekst á prófi t. d. þá skaltu ekki spyrja: „Féllstu nú á prófinu?“ Sumir spyrja svona til að vita, hvað barnið segir. En betra væri að segja: „Okkur var tilkynnt frá skólan-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.