Úrval - 01.09.1973, Page 117

Úrval - 01.09.1973, Page 117
MEISTARI HROLLVEKJUNNAR 115 fram aftur í sömu mynd. „’Ég vil að áhorfendur hætti að svipast um eft- ir mér“, segir hann, „og haldi áfram að fylgjast með þræðinum." Leikarinn Norman Lloyd hefur sagt, að Hitchcock viti meira um tæknilegu atriðin við kvikmynda- framleiðslu, en nokkur annar sem til Hollywood hefur komið. „Þegar við vorum við töku myndarinnar „Saboteur", sem ég lék titilhlut- verkið í, var Hitchcock bak við kvikmyndatökuvélina. Við vorum á hafnarbakka í New York, þar sem franska flutningaskipið Normandie lá á hliðinni, eytt af eldi. Hann beindi til skiptis linsu kvikmynda- tökuvélarinnar að mér sitjandi í leigubíl á ferð eftir West Side High- way og brunnu skipsflakinu. Fyrst að mér sitjandi í leigubílnum, síðan að skipinu á hliðinni, þá aftur að mér þar sem ég brosti fleðrulega. Þetta var gert af snilli snillingsins, hvert einasta fet filmunnar hitti beint í mark.“ Nú á dögum er Hitchcock eini kvikmyndaleikstjórinn, sem getið hefur sér þann orðstír fyrir vönd- uð vinnubrögð, að nafn hans er þekkt kvikmyndahúsagestum frá Brooklyn til Bombay. „Óvissa, sem andstæða launungar," segir hann, „gefur áhorfandanum vísbendingu í því augnamiði að gera hann á- hyggjufullan. Aftur á móti er laun- ung að mestu sneydd vísbending- um.“ Á árinu 1944 fékk hann hug- myndina að myndinni „Notorious". Hún er byggð á dularfullum til- raunum Nasista í Brazilíu við ein- hvers konar súper-sprengju. Hann sneri sér til eðlisfræðingsins Rob- ert Millikan við California Insti- tute of Technology og spurði hann um möguleikana á framleiðslu slíkra vopna. Millikan, sem vann við gerð bandarísku atóm-sprengj- unnar með ýtrustu leynd, eyddi tveim tímum í að sannfæra Hitch- cock um að slíkt væri óframkvæm- anlegt. Það var ekki fyrr en eftir að Bandaríkjamenn vörpuðu atóm- sprengjunni á Hirosima, að Hitch- cock skildi hvers vegna honum hafði verið veitt eftirför eftir við- ræður hans við Millikan. Þegar Hitchcock hefur fengið hugmynd að söguþræði nýrrar myndar, vinnur hann í striklotu með samstarfsmönnum sínum að fullgera söguþráðinn svo aðeins er eftir að bæta við samtölum og skil- greina skapgerð einstakra hlut- verka. Vegna tilhneigingar til að bæta góðlátlegu gríni í myndir sín- ar segir hann: „Þú getur ekki hald- ið áhorfendum í stöðugri spennu í tvo tíma án þess að gefa þeim tæki- færi til að slappa af.“ En hlátrinum er alltaf fylgt eftir af nýrri stíg- andi. „Til dæmis,“ segir hann, „höf- um við karl- og kvenhetju ein í herbergi sannfærð um að morð- inginn bíði handan hurðarinnar. Hurðin opnast hægt, og þegar áhorf andinn byrjar að súpa hveljur, gengur köttur inn. Það slaknar á taugum áhorfandans og hann hlær — þar til hann uppgötvar, að morð- inginn er ekki utandyra heldur inn- andyra, með skammbyssu beinda að karl- og kvenhetjunni. Þá fyrst sýp- ur áhorfandinn hveljur." Hitchcock hefur alltaf sjálfur yf-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.