Úrval - 01.09.1973, Qupperneq 117

Úrval - 01.09.1973, Qupperneq 117
MEISTARI HROLLVEKJUNNAR 115 fram aftur í sömu mynd. „’Ég vil að áhorfendur hætti að svipast um eft- ir mér“, segir hann, „og haldi áfram að fylgjast með þræðinum." Leikarinn Norman Lloyd hefur sagt, að Hitchcock viti meira um tæknilegu atriðin við kvikmynda- framleiðslu, en nokkur annar sem til Hollywood hefur komið. „Þegar við vorum við töku myndarinnar „Saboteur", sem ég lék titilhlut- verkið í, var Hitchcock bak við kvikmyndatökuvélina. Við vorum á hafnarbakka í New York, þar sem franska flutningaskipið Normandie lá á hliðinni, eytt af eldi. Hann beindi til skiptis linsu kvikmynda- tökuvélarinnar að mér sitjandi í leigubíl á ferð eftir West Side High- way og brunnu skipsflakinu. Fyrst að mér sitjandi í leigubílnum, síðan að skipinu á hliðinni, þá aftur að mér þar sem ég brosti fleðrulega. Þetta var gert af snilli snillingsins, hvert einasta fet filmunnar hitti beint í mark.“ Nú á dögum er Hitchcock eini kvikmyndaleikstjórinn, sem getið hefur sér þann orðstír fyrir vönd- uð vinnubrögð, að nafn hans er þekkt kvikmyndahúsagestum frá Brooklyn til Bombay. „Óvissa, sem andstæða launungar," segir hann, „gefur áhorfandanum vísbendingu í því augnamiði að gera hann á- hyggjufullan. Aftur á móti er laun- ung að mestu sneydd vísbending- um.“ Á árinu 1944 fékk hann hug- myndina að myndinni „Notorious". Hún er byggð á dularfullum til- raunum Nasista í Brazilíu við ein- hvers konar súper-sprengju. Hann sneri sér til eðlisfræðingsins Rob- ert Millikan við California Insti- tute of Technology og spurði hann um möguleikana á framleiðslu slíkra vopna. Millikan, sem vann við gerð bandarísku atóm-sprengj- unnar með ýtrustu leynd, eyddi tveim tímum í að sannfæra Hitch- cock um að slíkt væri óframkvæm- anlegt. Það var ekki fyrr en eftir að Bandaríkjamenn vörpuðu atóm- sprengjunni á Hirosima, að Hitch- cock skildi hvers vegna honum hafði verið veitt eftirför eftir við- ræður hans við Millikan. Þegar Hitchcock hefur fengið hugmynd að söguþræði nýrrar myndar, vinnur hann í striklotu með samstarfsmönnum sínum að fullgera söguþráðinn svo aðeins er eftir að bæta við samtölum og skil- greina skapgerð einstakra hlut- verka. Vegna tilhneigingar til að bæta góðlátlegu gríni í myndir sín- ar segir hann: „Þú getur ekki hald- ið áhorfendum í stöðugri spennu í tvo tíma án þess að gefa þeim tæki- færi til að slappa af.“ En hlátrinum er alltaf fylgt eftir af nýrri stíg- andi. „Til dæmis,“ segir hann, „höf- um við karl- og kvenhetju ein í herbergi sannfærð um að morð- inginn bíði handan hurðarinnar. Hurðin opnast hægt, og þegar áhorf andinn byrjar að súpa hveljur, gengur köttur inn. Það slaknar á taugum áhorfandans og hann hlær — þar til hann uppgötvar, að morð- inginn er ekki utandyra heldur inn- andyra, með skammbyssu beinda að karl- og kvenhetjunni. Þá fyrst sýp- ur áhorfandinn hveljur." Hitchcock hefur alltaf sjálfur yf-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.