Goðasteinn - 01.06.1985, Side 68

Goðasteinn - 01.06.1985, Side 68
„Snarpur” getur þýtt duglegur eða hraustur. Ef við göngum út frá þessum merkingum orðanna liggur þar í bein hótun um að skessan ætli að grípa stúlkuna og gera hana að konu sonar síns. Út frá þessari merkingu fá hól skessunnar og svör stúlkunnar ákveðnari meiningu: „Aur og saurj’ sem stúlkan hefur aldrei sópað né troðið, er í hennar augum sjálfsagðir hlutir í návíst skessunnar. Og hvað- eina dregur dám af sínu umhverfi; fegurð augna hennar og útlima er vísast fyrir bí komist hún í tröllahendur. Leggi stúlkan nú þessa merkingu, sem hér er fengin, í heimsókn skessunnar, má ætla að hún biðji Guð fyrir sér. Og jafnvel það eitt að vita af skessunni á skjánum ætti að duga til þess að hver maður gerði bæn sína. En þarna er því ekki að heilsa. Af margendurteknu viðlagi stúlkunnar má það helst ráða að hún ákalli einhvern vítisára sér til halds og trausts. í kristnum fræðum fer harðla lítið fyrir þeim máttarvöldum sem hlýða þessu bænarákalli stúlkunnar, enda árar til annars vísir en að styðja mann gegn meinvætti. Hvað skal þá til ráða? í bók sinni „Tíminn og eldurinn” varpar Einar Pálsson fram þeirri hugmynd að í Njálssögu sé Kári Sölmundarson persónu- gervingur tímans. í íslenskri þjóðtrú ber vindurinn einnig það nafn og þá táknun þekkir nútímamaðurinn, hin merkingin hefur einhvern veginn glatast. Ef við nú tökum viðlag stúlkunnar og lögum það eilítið í hendi, í stað „ári minn, Kári” segjum við „ár, minn Kári” þá er stefið búið að fá ákveðna merkingu: Komdu með morgunsárið, tími. Og bæn stúlkunnar er svo heit að um miðja aðfaranótt 25. desember ljómar dagur í austri og steinrennur skessan þar með. Þegar þess er gætt, að á þessum árstíma birtir tæpast fyrr en upp úr dagmálum og sagan kveður skýrt á um aftansöng, ætti kirkju- fóikið að eiga 12-14 klst. ferð frá kirkju til að vera heima í björtu á jóladag. Með tilliti til eyktamarka, sem ugglaust eru höfð til viðmiðunar í sögunni, er „morguninn” fyrir kl. 9 eftir tímamáli nútímans. Öll rök hníga því að þeirri skýringu, sem hér er sett fram, að viðskiptum manns og meinvættar hafi lokið á meðan heimskautamyrkrið grúfði yfir landinu, að vættur tímans, Kári, hafi fyrir orð stúlk- 66 Goðasteinn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Goðasteinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.