Æskan

Árgangur

Æskan - 01.12.1972, Síða 5

Æskan - 01.12.1972, Síða 5
Er hver sinna sifia smifiur? ú spurning gerist nærgöngulll eftir því sem sjálfræði í fram- komu og umgengni eykst og fleiri og fleiri kurteisisreglur eru lagðar niður, hvort það sé I raun- inni ómaksins vert að reyna að halda ( þessar fátæklegu leifar gamallar siða- menningar eða hvort það sé ef til vill ekki réttast og skynsamlegast úr þv( sem komið er, að hver gerist sinna siða smiður og hæstiréttur. Kæmist slík „nýskipan" á, yrðu allar hömlur og þvinganir þar með úr sögunni og menn gætu andað léttar og þjónað sinni lund og hagað sér eftir eigin geðþótta en ekki eftir siðalögmálum annarra eða jafnvel umgengnisvenjum löngu látinna forfeðra. En gæti ekki slfkt leitt til sundur- Þykkju, öngþveitis og stöðugra árekstra ( mannlegum samskiptum alveg eins og fullkomið frjálsræði einstaklinga I um- ferðinni hlyti óhjákvæmilega að skapa mikinn vanda og valda talsverðum trufl- unum og jafnvel tjóni á ökutækjum og slysum á fólki. Þótt enginn geti fært fyrir því fullnægjandi og algild rök, að betra sé að aka á hægri vegkanti en vinstri eða öfugt, er hitt aftur á móti augljóst, að þeir, sem vilja viðhalda um- ferðarmenningu, hljóta að velja annan hvort kostinn, annað er óhugsandi. Þetta er sem sagt samkomulagsatriði. Setjum svo að hver færi sínu fram ( þessum efnum, að einn kysi að aka á haegri kanti, annar á þeim vinstri, sá Þriðji ýmist á hægri eða vinstri og sá fjórði ef til vill á miðjum veginum, væri voðinn hvarvetna vís. En Það er ekk( n°9 að lögbjóða hvarvetna hægri handar akstur og láta Þar við sitja, vegna Þess að það er svo ótalmargt fleira, sem við verðum að koma okkur saman um til að auka öryggi og draga úr árekstrum og slysum, óánægju og misklíð og til þess eru götuvitar og alls konar umferðar- merki, auk margvíslegra boða og banna, ekki aðeins nauðsynleg heldur á stund- um Kfsnauðsynleg. Þótt menn greinl á um flesta hluti, eru flestir þó á einu máli um, að æðsta og fyrsta boðorð sannrar umferðar- menningar sé tillitssemi við náungann, sem elska ber eins og sjálfan sig. Á sama hátt og við reynum að bæta um- ferðarmenningu okkar, ættum við líka að leggja okkur ( Kma að bæta framkomu okkar með þvi að hlíta ( ríkara mæli en nú er gert þeim kurteisisreglum, sem Kklegar eru til að auðvelda mannleg samskipti og fegra. Að lokum langar mig til að beina nokkrum orðum og vinsamlegum tilmæl- um bæði til kennara og nemenda, en þó einkum til þeirra fyrrnefndu. í fyrstu kennslustund er það siðferðileg og sjálfsögð skylda hvers kennara að kynna sig fyrir nemendum sínum, og það þegar í barnaskóla. Nemendur eiga skilyrðislaust að standa upp fyrir kenn- urum, þegar þeir koma inn ( kennslu- stofu, og skal ríkt gengið eftir því, að þessi regla sé stöðugt haldin. Hér dug- ir engin hálfvelgja, linkind eða milli- vegur. Skólaborð eru ekki smiðuð til að hvíla „lúin“ bein nemenda, og skulu kennarar ávallt hafa vakandi auga með því, að fætur nemenda séu á þeim stað, sem þeim er ætlaður, þ. e. a. s. á gólfinu undir skólaborðinu. Meðan þéringar tíðkast meðal sið- menntaðra þjóða ráðast Islendingar ( það „stórvirki" að leggja þær niður að mestu ieyti. Áður fyrr fóru menn ekki I manngreinarálit heldur höfðu það fyrir fasta reglu að þéra alla ókunnuga jafnt háa sem lága, nú hafa hins vegar sumir spyrlar ( fjölmiðlum tekið upp þann „nýstárlega" sið og „frumlega" að þéra fína Pétra en þúa hins vegar ófínni Pála. HviKkt jafnrétti og bræðra- þel! Mjög værl það hnignandi háttvísi til bóta, ef allir foreldrar, skólastjórar, skólameistarar, rektorar, kennarar og aðrir forstöðumenn (slenzkra menning- arstofnana tækju höndum saman og ættu frumkvæðið að því að hefja aftur þéringar til jafnmikils vegs og vanda og áður tíðkaðist. Ég er sannfærð um, að íslenzkri æsku ætti ekki siður að vera ( lófa lagið að semja sig að hátt- um og góðum siðum langafa og ömmu heldur en klæðaburði þeirra, og ef þetta tækist, ferðuðust menn ekki leng- ur hver á sínum kanti, heldur allir á þeim sama. Það varðar mest til allra orða, að undirstaða rétt sé fundin. Andrea Oddsteinsdóttir.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.