Morgunblaðið - 21.11.1987, Side 16
16
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 21. NÓVEMBER 1987
Tvær leir-
listarsýningar
Myndlist
Bragi Ásgeirsson
Leir, form og litir nefnist sýning
sem nú er í gangi í Galleríi Gang-
skör og lýkur nú um helgina.
Er hér um að ræða allmörg lítil
leirlistaverk eftir Signði Laufeyju
Guðmundsdóttur og mun þetta
fyrsta einkasýning hennar. Leir-
listaverkin eru aðallega unnin úr
Limogés-postulíni, en einnig úr
hálfþostulíni og eru þetta renndar
skálar, sem síðan eru mótaðar og
í flestum tilvikum skomar til að
gefa þeim nýjan svip og nýtt rými.
Þá eru notaðir leirlitir í óhlutlæga
flatarmáls-skreytingu og eru hlut-
imir ógleijaðir til þess að áferð
leirsins njóti sín í sinni hreinustu
mynd.
Þetta er einkar látlaus sýning
sem lætur lítið yfír sér, verkin hver
öðm lík í gerð og útfærslu, þó virð-
ist Laufey hafa verið full áköf við
að beita hnífnum því að niðurskurð-
ur forma er í mörgum tilvikum
ekki nægilega hnitmiðaður. Helst
stendur yfír sýning á leirverkum
eftir Margréti Jónsdóttur.
Ég hef ekki haft tækifæri til að
koma í þetta gallerí áður, en það
er hið vistlegasta og býður upp á
mikið og mjög blandað úrval mynd-
listarverka. Hér er mikil bjartsýni
á ferð hjá eigendum því að ekki er
ýkja langt síðan að annar en þó
öllu minni sýningarsalur í næsta
nágrenni varð ' að hætta vegna
rekstrarörðugleika. Þessi salur er
betur staðsettpr og í senn opnari
og aðgengilegri þannig að kannski
gengur dæmið upp, einnig í ljósi
þess að vaxandi verslunammsvif
eiga sér stað allt um kring og svæð-
ið er hið vistlegasta.
Þá er sýning Margrétar Jóns-
dóttur fyrir margt í senn sérstæð
og áhugaverð og ber vott um að
hér sé á ferð leirlistarkona, sem
búast má við ýmsu af í framtíðinni.
Sýningin er ijölþætt hvað gerð
og lögun leirmunanna snertir og
má segja að gripimir vegi salt milli
brúkshlutar og skúlptúrs. Á sýning-
unni em skálar, vasar, kertastjakar
og andlitsgrímur og er þetta allt í
sérstæðri útfærslu sem gefur til
kynna að listamaðurinn kann vel
til verka og leggur sig allan fram
í útfærslunni, kastar hvergi til
höndunum.
í stuttu máli, vandaður listiðnað-
ur sem galleríið hefur sóma af að
kynna og ánægja var að beija aug-
um...
Sigrún Ó. Ólsen
Stutt er þannig í orkusvið fyrri
tíma í húsinu en það skal ósagt
látið hvort það hafi haft áhrif á
listakonuna Sigrúnu Ó. Ólsen, en
hins vegar þakka ég fyrir ánægju-
legar stundir við skoðun mynda
hennar.
Margrét Jónsdóttir listakona.
getur maður fallist á tilganginn í
leirformum nr. 4, 5, 8 og 10, en
þar sýnist hann markvissastur. En
að öðm leyti segir þessi sýning mér
ekki mikið.
í húsakynnum hins nýja sýning-
arsalar Gallerí list, í Skipholt 50b,
Erum með mikið úrval
af vönduðum, notuðum bílum.
DAIHATSUUMBODIÐ, ARMUU\ 23, S. 685878 - 681733.
ORKUVITUND
Það verður að segjast eins og er
að myndir Sigrúnar Ó. Ólsen í
húsakynnum Þrídrangs, Tryggva-
götu 18, em í óvenjulegra lagi. Hér
em á ferðinni mjmdir sem fyrir
sumt munu eiga að túlka orkusvið
dulhyggju og sem slíkar minna þau
svolítið á myndir Karls Einarssonar
Dunganon þótt þær séu gjörólíkar
í útfærslu. En það hafa þau tvö
ótvírætt sameiginlegt að fyrir
bregður listrænni glóð í myndgerð
þeirra, sem er þeim eðlislæg og
sjálfsprottin. Það þykir listrýninum
í meira lagi skemmtilegt, að koma
inn á sýningu sem kemur honum
jafn mikið á óvart og er mjög svo
frábmgðin öðmm sýninum á höfuð-
borgarsvæðinu.
Flestar em myndimar gerðar í
vatnslitum með olíu, blaðagulli,
túski og temperalitum í bland.
Þetta em litlar myndir en gerðar
af mikilli vandvirkni og einlægni
og í þeim bregður fyrir ríkri artistí-
skri kennd — laufléttum og lifandi
strikum og litum er vinna með und-
irmeðvitundinni. Þetta kemur
einkum fram í myndaröðinni af
Snæfellsjökli (nr. 1—10) og hér
hefur Sigrúnu tekist að túlka hið
sérstaka orkusvið sem í í jöklinum
á að búa. Einnig ber sérstaklega
að geta myndaraðarinnar „Minn-
ingar" (31) fyrir það hve útfærslan
er listræn og upphafín. Það er vissu-
lega margt að ske í myndlistinni í
Reykjavík og margt hefur verið
brallað í þessu merkilega húsi
Þrídrangs. M.a. var þar hinn nafn-
togaði Ása-klúbbur lengi til húsa
meðan hann var og hét á sjötta
áratugnum. Þar var mikið hugsað
og andríkir menn gengu á milli
herbergja jafnframt því sem skák-
gyðjunni var óspart blótað.
Elina Liikanen við eitt verka sinna.
ELINA LIIKANEN
DAIHATSU CUORE
nokkrum verkum árangur og af-
rakstur dvalarinnar í málverkum,
teikningum og fáeinum verkum efn-
islegrar dýptar.
Liikanen lauk sex ára listnámi í
Helsingfors 1985 og fór meðan á
því stóð námsferðir til London, New
York (tvisvar) og Mexíkó. Þá dvaldi
hún í Egyptalandi á þessu ári og
hefur unnið á vinnustofum á Ítalíu,
Danmörku, Spáni og nú síðast á
íslandi.
Þetta er held ég dæmigerður
þverskurður á námsbraut norræns
myndlistarmanns en rannsóknir á
erlendri list er snar þáttur í náminu.
Þá hefur Liikanen tekið þátt í
ýmsum samsýningum, m.a. þrívegis
í Sýningarhöllinni í Helsingfors en
þetta mun hennar fyrsta einkasýn-
ing. Þá hafa henni hlotnast ýmsir
opinberir styrkir og hún á myndir
í einu listasafni svo og ýmsum
einkasöfnum og er ennfremur full-
gildur meðlimur í fínnsku lista-
mannasamtökunum.
Þótt myndir listakonunnar beri
það með sér að þær séu málaðar á
afmörkuðu tímaskeiði dvalar henn-
ar á vinnustofunni í Hafnarfirði þá
sýna þær ljóslega að hún kann
ýmislegt fyrir sér og er í senn næm
sem opin fyrir áhrifum.
Myndverkin eru flest máluð und-
ir áhrifum frá dvöl hennar hér og
í þeim speglast hughrif frá landi
og fólki. Engir eru þetta uppdrætt-
ir heldur bein hughrif í þeim
sérstaka myndstíl sem hún hefur
lagt út af og er að sumu leyti skyld-
ur nýja málverkinu en á þó öðru
fremur rætur í fínnskri erfðavenju.
í útfærslu eru myndverkin harla
ólík því sem maður á að venjast
hjá jafnöldrum hennar hér heima
þótt ýmislegt sé sameiginlegt um
myndhugsun.
Einkum kemur þetta fram í frá-
brugðinni meðhöndlun litanna en
einnig í hinni teiknuðu línu, sem
er um sumt akademískari og þjálf-
aðri. Liikanen hefur vissulega
upplifað fsland á sinn eðlislæga
hátt, sem kemur vel fram í hinni
litlu en stemmningarríku bláu mynd
„Huldusýn" (3), og einnig í hinum
stærri og veigameiri verkum „Ég
elska þig samt“ (8), og „Togstreita"
(9).
Nöfn myndanna bera og vott um
að hún hefur ferðast um landið á
meðan á dvöl hennar stóð og víða
orðið fyrir áhrifum. Ég hafði
ánægju af að skoða þessa sýningu
líkt og margar sýningar nýgræð-
inga í listinni og ekki skyldi mig
undra þótt meira fréttist af nafninu
Elina Liikanen í framtíðinni.
Menningar- og listastofnun
Hafnarflarðar kynnir þessa dagana
og til sunnudags 22. nóvember
fínnska listmálarann Elina Liikan-
en, dvalargest í listamannaíbúð og
vinnustofu Hafnarborgar. Mjmd-
listarkonan hefur lokið dvöl sinni í
listamannaíbúðinni og sýnir í
KOMINN AFTUR OG VERÐIÐ AÐEINS FRA KR.
299.400
5 dyra, 5 gíra, kominn á götuna KANNTU ANNAN BETRI!
5 dyra, sjálfskiptur kr. 329.500.- 3ja dyra, 5 gíra, 4WD kr. 340.700.-
Við fengum aðeins örfáa af þessum frábæru bæjarbílum,
sem við seljum næstu daga á ótrúlega hagstæðu verði.
DAIHATSU CUORE:
Bíllinn, sem menn trúa ekki að sé smábíll!
~ ■