Morgunblaðið - 30.08.1988, Qupperneq 9

Morgunblaðið - 30.08.1988, Qupperneq 9
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 30. ÁGÚST 1988 9 AUTTIL FOAVARNA B.B. BYGGINGAVÖKUR HE Suöurlandsbraut 4, Slmi 33331 og Nethyl 2, Ártúnsholti. Slmi 671440 Vinningstölurnar 27. ágúst 1988. Heildarvinningsupphæð: Kr. 3.980.808,- 1. vinningur var kr. 1.994.970,- Aðeins einn þátttakandi var með5réttartölur. 2. vinningur var kr. 597.000,- og skiptist hann á milli 200 vinningshafa, kr. 2.985,- á mann. 3. vinningur var kr. 1.388.838,- og skiptist á milli 5.739 vinn- ingshafa, sem fá 242 krónur hver. Sölustaðirnir eru opnir frá mánudegi til laugardags og loka ekki fyrr en 15 mínútum fyrir útdrátt. Milljónir á hverjum laugardegi! Upplýsingasími: 685111 födtóáaEs? Hvað kemur okkur við? Námsgagnastofnun hefur gefið út kennslu- efni handa 11-15 ára börnum um „ástandið í heiminum í dag“ eins og það var orðað í fréttatilkynningu, sem birtist í Morgunblað- inu síðastliðinn miðvikudag. „Kemur mér það við?“ heitir bæklingurinn, sem um er að ræða. Hugmyndina að útgáfunni átti Félag Sameinuðu þjóðanna á íslandi og það beitti sér fyrir því að til hennar fengist styrk- ur frá Norræna menningarmálasjóðnum. Það skiptir auðvitað miklu máli, hvernig börnum og unglingum er kynnt ástandið í heimsmálum í bæklingi, sem opinber stofn- un gefur út. í Staksteinum í dag er fjallað lítillega um þennan bækling. Heimsmyndin í formála bœklingsins „Kemur mér það við?“ beinir höfundurinn, Bjom Ferde, orðum sinum til bamanna: „Þessi litla bók er skrifuð fyrir ykkur þvi ég held að þið hafið áhuga á fleiru en ykkar eigin nafla. Og ef ekki þá vona ég sannarlega að þið fáið áhuga. Þvi það er svo margt i heiminum sem mér flnnst að þið ættuð að velta svolitið fyrir ykkur.“ Það er athyglis- vert hvemig ástandið i heiminum er sett upp i bæklingi Námsgagna- stofnunar. í fyrsta kafla er heims- ástandinu lýst: „Þú sest fyrir framan sjónvarpið. Þú flettir dagblaði. Þú hlustar á fréttir í útvarp- inu. Og að hveiju kemstu? Að strfðið í Miðaustur- löndum geisar enn. Að flóttamenn frá Iran og Sri Lanka knýja dyra hjá okkur. Að böm í Afriku svelta enn.“ Nokkm siðar er fjallað um einræði i mörgum löndum. Þar segir m.a.: „Á undanfömum 25-30 árum hafa næstum allar nýlendur öðlast sjálf- stæði. íbúamir í löndum Suður-Ameríku, Afríku og Asíu þurfa ekki leng- ur að hlýða skipunum, sem koma frá einhverri höfuðborg i Evrópu. En í mörgum löndum verða íbúamir að hlýða skipun- um frá forseta, sem þeir hafa ekki átt þátt i að kjósa. Forseta, sem hefur náð völdum með her- valdi. Slikur forseti er kallaður einræðisherra. Stjóm hans er kölluð ein- ræðisstjóm. Til aðgrein- ingar frá lýðræði, þar sem þjóðin kýs leiðtoga sinn. I einræðisríkjum er fólk ekki aðeins hijáð af þvi, að það hafi ekkert tíl að lifa fyrir. Það líður líka fyrir skort á frelsi tíl að hugsa og tala eins og það vill. Að hafa aðra skoðun en einræðisher- rann getur verið lifshættulegt." Hverju er sleppt? Það er mikill vandi að semja efni af þessu tagi fyrir böm og unglinga. Það verður að gera á þann hátt, að höfundur — og útgefandi — verði ekki sakaður um póli- tiska áróðursstarfsemi. Foreldrar hafa t.d. skoð- im á þvi, hvað þeir telja eðlilegt námsefni fyrir böm sín. Þeir gera ákveðna kröfu um að fyllsta hlutleysis sé gætt í þvi kennsluefni, sem i boði er. Það er hægt að reka áróður bæði með þvi sem sagt er og líka með þvi sem látíð er ósagt. í ofan- greindum tilvitnunum, þar sem fjallað er um einræði og kúgun o.fl. er altt rétt, sem sagt er — út af fyrir sig — en það er margt látíð ósagt. Hveraig er t.d. hægt að fjalla um einræði i mörg- um löndum án þess að geta þess, að i nálægum ríkjiun ríkir einræði, þ.e. í Austur-Evrópu. Hvað veldur þvi, að þau em hvergi nefnd á nafn í þessu kennsluefni fyrir böm og unglinga um heimsástandið. Jafnvel stjómarherramir i Moskvu viðurkenna nú það, sem á máli sósialista hér á íslandi hét áður fyrr Morgunblaðslygi. í Austur-Evrópu hefur hervaldi verið beitt hvað eftír annað til þess að beija niður frelsishreyf- ingar alþýðu manna. Eiga slíkar upplýsingar ekki heima i kennsluefni fyrir böm á aldrinum 11-15 ára? Er það ein- ungis einræði i öðrum heimshlutum, sem á er- indi í þennan bækling? í þessum bæklingi er minnst á Afríku 16 sinn- um, Suður-Afríku 10 sinnum, Asíu 6 sinnum og Suður-Ameríku 7 sinnum. Afganistan einu sinni. Víetnam? Pólland? Tékkóslóvakiu? Rúm- eniu? Búlgariu? — Aldrei. Það gleymist alveg að segja frá fátækt, skoð- anakúgun, arðráni og óréttlætí í Austantjalds- ríkjunum. Þar er raunin sú að tekið er við skipun- um frá „höfuðborg í Evr- ópu“ — Kremlveijum í Moskvu. Frá þvi er ekki sagt. í bæklingnum er mildð fjallað um kyn- þáttamisrétti í Suður- Afríku og kúgun minni- hlutahópa i Burma, Bangladesh, Brasiliu, Bóliviu og Botswana. En Krimtatarar? Eistlend- ingar, Lettar, Litháar? Ungversld minnihlutinn i Rúmeníu? — Ekki stafur. „Sumir hafa gripið tíl þess ráðs að hætta að kaupa vörur frá Suður- Afriku. Þú getur velt þessum möguleika fyrir þér þegar þú ferð að versla með foreldrum þinum. Það eru nefnilega margar verslanir sem selja ávextí og niðursuðu- vörur frá Suður-Afríku," segir í „námsefninu". I hinum vestræna heimi — ekki sízt á Norð- urlöndum — hefur við- gengizt ákveðinn hrá- sldnnaleikur. Norður- landaþj óðimar, sumar hveijar, hafa verið I for- ystu fyrir þeim þjóðum, sem hafa viijað setja við- skiptabann á Suður- Afriku — en sejja þeim svo vopn í stórum stil á laun! Er ástæða tíl þess að koma þessari hræsni á framfæri við böm og ungiinga? Er þá a.m.k. ekki rétt að segja þeim alla söguna? Segja þeim söguna um Svíana, sem vilja banna innflutning á appelsínum frá Suður- Afríku en græða á þvi að selja þeim vopn!? Fullkomið náms-og kennslugagn? í lögum um Náms- gagnastofnun segir að henni beri að „sjá grunn- skólum fyrir sem bestum og fullkomnustum náms- og kennslugögnum". Bæklingurinn „Kemur mér það við?“ getur tæp- ast talist „fullkomið náms- og kennslugagn**. Foreldrar gera miklar kröfur til skóla, kennara og þeirra, sem útbúa kennslugögn fyrír böm og unglinga. Þessir aðil- ar mega ekki láta það koma fyrir, að dreift sé kennslugögnum, sem orka tvímælis. Þessi bæklingur, sem hér hef- ur verið gerður að um- talsefni, orkar tvímælis, ekki aðallega vegna þess sem í honum er heldur vegna hins, sem hefur veríð sleppt, þannig að bömin og unglingamir fá ekki sæmilega yfirsýn yfir það, sem hefur verið að gerast i veröldinni á undanfömum árum. ERy STOR ÚTGJÖLD Á NÆSTUNNI? Þarft þú að ávaxta peninga í stuttan tíma? Sjóðsbréf 3 geta verið rétta lausnin fyrir þig. Þú getur keypt fyrir hvaða upphæð sem er, fengið greitt út þegar þú óskar þess og án alls kostnaðar. Aætluð ávöxtun yfirverðbólgu er9-10% eðaum59% m.v. verðbólgu síðustu 3ja mánaða. Kynntu þér kosti Sjóðsbréfa 3 í dag eða á morgun hjá starfsfólki VIB. VIB VERÐBRÉFAMARKAÐUR IÐNAÐARBANKANS HF. Ármúla 7, 108 Reykjavík. Sími68 15 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.