Morgunblaðið - 05.05.1998, Side 33

Morgunblaðið - 05.05.1998, Side 33
MORGUNBLAÐIÐ LISTIR ÞRIÐJUDAGUR 5. MAÍ 1998 33 I læðingi LEIKLIST Leikfélagið Leyndir drauniar Á BLEIKU SKÝI Eftir Caryl Churchill. Jón Bjarni Guðmundsson þýddi. Leikstjóri: Skúli Gautason. Ljós: Geir Magn- ússon/Sigrún Valgeirsdóttir. Leik- mynd: Sigurður Gunnarsson. Hljóð: Bjarni Bragi Kjartansson. Hár/fórðun: Aðalbjörg Hrafnsdótt- ir. Leikendur: Guðrún Ágústsdótt- ir, Þóra Sigurðardóttir, Ingibjörg Þ. Ólafsdóttir, Júlía Hannam, Ingi- björg Sigurðardóttir, Örn Ágúst Guðmundsson, Einar Rafn Guð- brandsson, Guðjón Óskarsson, Reynir Sigurðsson. Sýning í Mögu- leikhúsinu við Hlemm, 30.4. í FRÓÐLEGRI og smekklega hannaðri leikskrá leiðir Júlía Hannam, formaður áhugamannaleik- hópsins Leyndir draumar hugann að því hvað valdi því að „venjulega venjulegt" fólk fangist svo af töfrum leikiistargyðjunnar Thalíu, að það „vanrækir heimili sín, maka og börn, svindlar á vinnutíma, stelst í prentara og ljósritunarvélar vítt og breitt um vinnumarkaðinn... gleymh’ að borða... lifir á kaffi, sígarettum og kexi og ástinni á leikhúsinu.“ Þarna hljóta að búa sterk öfl undir, leyndir draumar, og Júlía nefnir nokkra þein'a: „... valdið sem hægt er að öðl- ast... valdið til að fá áhorfandann til að gleyma stund og stað... þráin eftir því að snerta strengi áhorfandans, spila á sál hans, huga hans ... Mætti ekki líka snúa þessu upp á leikendurna sjálfa? Sá sem stendur á sviði stendur fyrst og fremst frammi fyrir sjálfum sér, spilar á eigin sál og huga. Áhugaleikarinn er sífellt að skora sjálfan sig á hólm, mæta eigin áskoran. Og, svo ég umorði þekktan og öllu nútímalegi’i frasa: Hann vill læra á bflinn til að komast rétta leið. Leikfélagið Leyndir draumar var stofnað haustið 1995. Að stofnun þess stóð hópur áhugafólks sem sótt hafði námskeið í Kramhúsinu hjá Hhn Agnarsdóttur frá 1992. Á bleiku skýi er fjórða leikritið sem hópurinn sviðsetur, ef frá eru talin ör- leikrit, spunaverk og ýmsir einþátt- ungar. Höfundm-inn, Cai-yl Churchill notr ar hugmyndafræði nýlendustefnu Breta til að varpa ljósi á þau áhrif sem samfélagsleg skilyrðing hefur á kynhneigð fólks og flettir með því of- an af stéttarkúgun og kynjamisrétti. Hún leikur sér að tíma og rúmi með því að staðsetja fyrri þáttinn í svörtu Afríku á síðustu öld, en hinn seinni í Lúndúnaalmenningi eitt hundrað ár- um síðai'. Flestir sömu einstakling- amh’ koma við sögu á báðum tíma- skeiðum og hafa elst um tuttugu og fímm ár. Karlar ganga í hlutverk kvenna og öfugt og leiða þar með augað að þemanu. I íyni þættinum leikur Öm Ágúst Guðmundsson drottningarhollt karl- rembusvín, nýlenduherrann CUve Shmbottom. Honum tekst allvel að koma til skila valdsmannshroka og einstrengingshætti Clives, bæði með hljómmikilli raddbeitingu og stífu lát- bragði, en á erfiðara með blæbrigða- beitinguna í persónu Martins í síðaii þættinum, en sá maður hefur ekki jafntraust land undir fótum og Clive. Reynir Sigm’ðsson sýnir góða takta sem Betty, eiginkona Cli- ves, og einnig sem Eward í síðari þættinum og það sama má segja um Guð- rúnu Ágústsdóttur, sem einnig bregður sér út úr eigin kynhlutverki. Guð- rúnu tókst einkar vel upp í eintali Bettíar í síðari þættinum. Þá gerir Einar Rafn Guðbrandsson hlutverk- um sínum góð skil, og þó betri því síðara. Aðrh' leikendur skila texta sínum ágætlega, en meiri leikhljóð og tónlist hefðu gefið leikritinu aukna fyllingu. Á bleiku skýi er all- langt verk, þétt og býður upp á ýmsar ögrandi túlkunarleiðir. Leikstjór- inn hefur vahð að fai'a með löndum. Hann hætt- ir sér ekki á dýpið og því glatast ýmislegt í settleg- heitum og húmorsleysi sem undir ólgar, en sprengikraftur flytti upp á yfirborðið. Textinn ber oft sjálfan leikinn ofurliði, tekur af honum andardráttinn og því tilfinningu í tjáninguna. Hér saknaði ég leikstjórainnsæis, því vissulega býi' í þessum áhugasama og metnað- ai-fulla hópi sá sprengikraftur túlkun- ar sem er einn mesti áreitishreyfill leikhússins og um leið farai'tæki leik- arans í leitinni að sjálfum sér og hjarta áhorfenda. Það er bara spurning um hvernig best er að leysa hann úr læðingi. Guðbrandur Gíslason Án stílsins fátt að sjá eða heyra KVIKMYJVÐIR S tj ii r n u b í n REPLACEMENT KILLERS ★ ★V2 Leiksfjóri: Antoine Fuqua. Handritshöfundur: Ken Sanzel. Aðalhlutverk: Chow Yun-Fat, Mira Sorvino, Michael Rooker og Jurgen Prochnow. Touchstone 1998. KÍNVERSKI leikarinn Chow- Yun Fat leikur John Lee, innflytj- anda í New York sem vill leggja á hilluna starf sitt sem leigumorð- ingi. Fyrst verður hann að ljúka þremur verkum íyrir kínverska mafiuforingjann hr. Wei. Seinast verkið felst í því að drepa ungan son lögreglumannsins sem kom syni hr. Weis í gi'öfina. Lee guggnai' á því og ákveður að flýja til Kína. Hann biður skjalafalsar- ann Meg Coburn, Miru Sorvino, að útvega sér vegabréf. En Lee losnar ekki svo auðveldlega og dregur Coburn inn í mikinn hasar með sér. Replacement Killers er framraun leikstjórans Antoine Fuqua sem kvikmyndaleikstjóri, en hingað til hefur hann stjórnað tónlistarmyndböndum og auglýs- ingum. Hann er greinilega undir áhrifum frá John Woo, og er það í sjálfu sér ágætt. Það er kannski skiljanlegt þar sem Fat var einn af hans aðalleikurum meðan þeir vora báðh’ í Hong Kong, auk þess sem Woo er einn af framleiðend- um myndai-innar. Áhrifin koma helst í ljós í kvikmyndatökustíln- um, og hljóðeffektunum sem hann notar til að draga fram dramatík- ina í smáatriðunum. Þar sem handritið er ekki sérlega burðugt er ágætt að áherslan sé lögð á stíl- inn, en án hans væri hvorki mikið að sjá né heyra. Sum atriði eru hreint glæsileg, t.d. það sem er tekið á verkstæðinu hjá Eddie og skotbardaginn í lcvikmyndahús- inu; Ég vai-ð frekar fyrir vonbrigð- um með handritið sem byggist að- allega upp á því að tengja einn bardagann við þann næsta. Sagan sjálf er frekar mikil lumma, þar sem segir frá leigumorðingja sem má ekkert aumt sjá þegar að fjöl- skyldunni kemur, en til að vernda hana má beygja allar skrifaðar og óskrifaðar reglur sem gilda í sam- félaginu og innan glæpagengja. I lokin kemur í ljós að heitar tilfinn- ingar hafa myndast á milli aðal- hetjanna tveggja. Aðdragandinn að því er þó enginn, hann víkur fyrir handalögmálum og kemur áhorfendum óþarflega í opna skjöldu. Leikararnir eru mjög skemmti- legir. Fat hefur verið aðalgæinn í asískum kvikmyndum í 20 ár og hann er vægast sagt svalur. Það ber samt örlítið á því að það sé líklega einhver stigsmunur á vest- rænum og asískum töffurum, en það er bara skemmtilegt og jafn- vel viðeigandi í þessari mynd þar sem þessir tveir ólíku heimar mætast. Soi'vino fær hlutverk „femme fatale“ og er mjög sann- færandi sem slík. Það er þó örlítil klisjulykt af hlutverkinu, og ekki laust við að maður glotti þegar hún stendur á brjóstahöldunum og dritar úr byssunni. Með skemmtilegra og frum- legra handriti hefði Replacement Killers getað orðið stórgóð hasar- mynd, en hún er samt fínasta skemmtun fyiir unnendm- slíkra mynda og marga aðra. Hildur Loftsdóttir o D 0 0) a 0 <D D 0 O D 0 Sérínnflutt frá Þýskalandi á þýsku verði fyrir þig Buxur Bolir Vesti Dragtir kr. 1495 kr.399 kr.1495 kr. 6900 Stuttbuxur kr. 995 Sumarkjólar kr. 1995-2900 Blússur kr. 995-1995 Önnur 8 hluta Privileg Privileg Privileg Privileg Privileg 1.8 Itr Privileg Privileg Borvél í tösku m. frábær pottasett brauðvél ísvél saumavél samlokugrill suðukanna gufustraujám ryksuga öllum fylgihlutum tilboð Kr. 3900,- —w á— Kr. 9900,- Kr. 4900,- Kr. 14900,- Kr. 1895,- Kr. 1890,- Kr. 1890,- Kr. 6900,- kr. 4900 —V A }cc cýcrc) kcvuy cýc\£A)c\sVÖ'*vccnx j'*vcí (y%)l$sC\'L'C\'CYoL'C' Verslunarhús Quelle Dalvegi 2 - Sími: 564 a> 3 0 d> 3 0 ð> 3 0 0) 3 0

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.