Morgunblaðið - 05.05.1998, Side 33
MORGUNBLAÐIÐ
LISTIR
ÞRIÐJUDAGUR 5. MAÍ 1998 33
I læðingi
LEIKLIST
Leikfélagið
Leyndir drauniar
Á BLEIKU SKÝI
Eftir Caryl Churchill. Jón Bjarni
Guðmundsson þýddi. Leikstjóri:
Skúli Gautason. Ljós: Geir Magn-
ússon/Sigrún Valgeirsdóttir. Leik-
mynd: Sigurður Gunnarsson.
Hljóð: Bjarni Bragi Kjartansson.
Hár/fórðun: Aðalbjörg Hrafnsdótt-
ir. Leikendur: Guðrún Ágústsdótt-
ir, Þóra Sigurðardóttir, Ingibjörg
Þ. Ólafsdóttir, Júlía Hannam, Ingi-
björg Sigurðardóttir, Örn Ágúst
Guðmundsson, Einar Rafn Guð-
brandsson, Guðjón Óskarsson,
Reynir Sigurðsson. Sýning í Mögu-
leikhúsinu við Hlemm, 30.4.
í FRÓÐLEGRI og smekklega
hannaðri leikskrá leiðir Júlía
Hannam, formaður áhugamannaleik-
hópsins Leyndir draumar hugann að
því hvað valdi því að „venjulega
venjulegt" fólk fangist svo af töfrum
leikiistargyðjunnar Thalíu, að það
„vanrækir heimili sín, maka og börn,
svindlar á vinnutíma, stelst í prentara
og ljósritunarvélar vítt og breitt um
vinnumarkaðinn... gleymh’ að
borða... lifir á kaffi, sígarettum og
kexi og ástinni á leikhúsinu.“ Þarna
hljóta að búa sterk öfl undir, leyndir
draumar, og Júlía nefnir nokkra
þein'a: „... valdið sem hægt er að öðl-
ast... valdið til að fá áhorfandann til
að gleyma stund og stað... þráin eftir
því að snerta strengi áhorfandans,
spila á sál hans, huga hans ...
Mætti ekki líka snúa þessu upp á
leikendurna sjálfa? Sá sem stendur á
sviði stendur fyrst og fremst frammi
fyrir sjálfum sér, spilar á eigin sál og
huga. Áhugaleikarinn er sífellt að
skora sjálfan sig á hólm, mæta eigin
áskoran. Og, svo ég umorði þekktan
og öllu nútímalegi’i frasa: Hann vill
læra á bflinn til að komast rétta leið.
Leikfélagið Leyndir draumar var
stofnað haustið 1995. Að stofnun þess
stóð hópur áhugafólks sem sótt hafði
námskeið í Kramhúsinu hjá Hhn
Agnarsdóttur frá 1992.
Á bleiku skýi er fjórða leikritið sem
hópurinn sviðsetur, ef frá eru talin ör-
leikrit, spunaverk og ýmsir einþátt-
ungar.
Höfundm-inn, Cai-yl Churchill notr
ar hugmyndafræði nýlendustefnu
Breta til að varpa ljósi á þau áhrif
sem samfélagsleg skilyrðing hefur á
kynhneigð fólks og flettir með því of-
an af stéttarkúgun og kynjamisrétti.
Hún leikur sér að tíma og rúmi með
því að staðsetja fyrri þáttinn í svörtu
Afríku á síðustu öld, en hinn seinni í
Lúndúnaalmenningi eitt hundrað ár-
um síðai'. Flestir sömu einstakling-
amh’ koma við sögu á báðum tíma-
skeiðum og hafa elst um tuttugu og
fímm ár. Karlar ganga í hlutverk
kvenna og öfugt og leiða þar með
augað að þemanu.
I íyni þættinum leikur Öm Ágúst
Guðmundsson drottningarhollt karl-
rembusvín, nýlenduherrann CUve
Shmbottom. Honum tekst allvel að
koma til skila valdsmannshroka og
einstrengingshætti Clives, bæði með
hljómmikilli raddbeitingu og stífu lát-
bragði, en á erfiðara með blæbrigða-
beitinguna í persónu Martins í síðaii
þættinum, en sá maður hefur ekki
jafntraust land undir fótum og Clive.
Reynir Sigm’ðsson sýnir góða takta
sem Betty, eiginkona Cli-
ves, og einnig sem Eward
í síðari þættinum og það
sama má segja um Guð-
rúnu Ágústsdóttur, sem
einnig bregður sér út úr
eigin kynhlutverki. Guð-
rúnu tókst einkar vel upp
í eintali Bettíar í síðari
þættinum.
Þá gerir Einar Rafn
Guðbrandsson hlutverk-
um sínum góð skil, og þó
betri því síðara.
Aðrh' leikendur skila
texta sínum ágætlega, en
meiri leikhljóð og tónlist
hefðu gefið leikritinu
aukna fyllingu.
Á bleiku skýi er all-
langt verk, þétt og býður
upp á ýmsar ögrandi
túlkunarleiðir. Leikstjór-
inn hefur vahð að fai'a
með löndum. Hann hætt-
ir sér ekki á dýpið og því
glatast ýmislegt í settleg-
heitum og húmorsleysi
sem undir ólgar, en
sprengikraftur flytti upp
á yfirborðið. Textinn ber
oft sjálfan leikinn ofurliði,
tekur af honum andardráttinn og því
tilfinningu í tjáninguna. Hér saknaði
ég leikstjórainnsæis, því vissulega
býi' í þessum áhugasama og metnað-
ai-fulla hópi sá sprengikraftur túlkun-
ar sem er einn mesti áreitishreyfill
leikhússins og um leið farai'tæki leik-
arans í leitinni að sjálfum sér og
hjarta áhorfenda.
Það er bara spurning um hvernig
best er að leysa hann úr læðingi.
Guðbrandur Gíslason
Án stílsins fátt
að sjá eða heyra
KVIKMYJVÐIR
S tj ii r n u b í n
REPLACEMENT
KILLERS
★ ★V2
Leiksfjóri: Antoine Fuqua.
Handritshöfundur: Ken Sanzel.
Aðalhlutverk: Chow Yun-Fat,
Mira Sorvino, Michael Rooker
og Jurgen Prochnow.
Touchstone 1998.
KÍNVERSKI leikarinn Chow-
Yun Fat leikur John Lee, innflytj-
anda í New York sem vill leggja á
hilluna starf sitt sem leigumorð-
ingi. Fyrst verður hann að ljúka
þremur verkum íyrir kínverska
mafiuforingjann hr. Wei. Seinast
verkið felst í því að drepa ungan
son lögreglumannsins sem kom
syni hr. Weis í gi'öfina. Lee
guggnai' á því og ákveður að flýja
til Kína. Hann biður skjalafalsar-
ann Meg Coburn, Miru Sorvino,
að útvega sér vegabréf. En Lee
losnar ekki svo auðveldlega og
dregur Coburn inn í mikinn hasar
með sér.
Replacement Killers er
framraun leikstjórans Antoine
Fuqua sem kvikmyndaleikstjóri,
en hingað til hefur hann stjórnað
tónlistarmyndböndum og auglýs-
ingum. Hann er greinilega undir
áhrifum frá John Woo, og er það í
sjálfu sér ágætt. Það er kannski
skiljanlegt þar sem Fat var einn
af hans aðalleikurum meðan þeir
vora báðh’ í Hong Kong, auk þess
sem Woo er einn af framleiðend-
um myndai-innar. Áhrifin koma
helst í ljós í kvikmyndatökustíln-
um, og hljóðeffektunum sem hann
notar til að draga fram dramatík-
ina í smáatriðunum. Þar sem
handritið er ekki sérlega burðugt
er ágætt að áherslan sé lögð á stíl-
inn, en án hans væri hvorki mikið
að sjá né heyra. Sum atriði eru
hreint glæsileg, t.d. það sem er
tekið á verkstæðinu hjá Eddie og
skotbardaginn í lcvikmyndahús-
inu;
Ég vai-ð frekar fyrir vonbrigð-
um með handritið sem byggist að-
allega upp á því að tengja einn
bardagann við þann næsta. Sagan
sjálf er frekar mikil lumma, þar
sem segir frá leigumorðingja sem
má ekkert aumt sjá þegar að fjöl-
skyldunni kemur, en til að vernda
hana má beygja allar skrifaðar og
óskrifaðar reglur sem gilda í sam-
félaginu og innan glæpagengja. I
lokin kemur í ljós að heitar tilfinn-
ingar hafa myndast á milli aðal-
hetjanna tveggja. Aðdragandinn
að því er þó enginn, hann víkur
fyrir handalögmálum og kemur
áhorfendum óþarflega í opna
skjöldu.
Leikararnir eru mjög skemmti-
legir. Fat hefur verið aðalgæinn í
asískum kvikmyndum í 20 ár og
hann er vægast sagt svalur. Það
ber samt örlítið á því að það sé
líklega einhver stigsmunur á vest-
rænum og asískum töffurum, en
það er bara skemmtilegt og jafn-
vel viðeigandi í þessari mynd þar
sem þessir tveir ólíku heimar
mætast. Soi'vino fær hlutverk
„femme fatale“ og er mjög sann-
færandi sem slík. Það er þó örlítil
klisjulykt af hlutverkinu, og ekki
laust við að maður glotti þegar
hún stendur á brjóstahöldunum
og dritar úr byssunni.
Með skemmtilegra og frum-
legra handriti hefði Replacement
Killers getað orðið stórgóð hasar-
mynd, en hún er samt fínasta
skemmtun fyiir unnendm- slíkra
mynda og marga aðra.
Hildur Loftsdóttir
o
D
0
0)
a
0
<D
D
0
O
D
0
Sérínnflutt frá Þýskalandi á þýsku verði fyrir þig
Buxur Bolir Vesti Dragtir
kr. 1495 kr.399 kr.1495 kr. 6900
Stuttbuxur
kr. 995
Sumarkjólar
kr. 1995-2900
Blússur
kr. 995-1995
Önnur 8 hluta Privileg Privileg Privileg Privileg Privileg 1.8 Itr Privileg Privileg Borvél í tösku m.
frábær pottasett brauðvél ísvél saumavél samlokugrill suðukanna gufustraujám ryksuga öllum fylgihlutum
tilboð Kr. 3900,- —w á— Kr. 9900,- Kr. 4900,- Kr. 14900,- Kr. 1895,- Kr. 1890,- Kr. 1890,- Kr. 6900,- kr. 4900 —V A
}cc cýcrc) kcvuy
cýc\£A)c\sVÖ'*vccnx j'*vcí
(y%)l$sC\'L'C\'CYoL'C'
Verslunarhús Quelle Dalvegi 2 - Sími: 564
a>
3
0
d>
3
0
ð>
3
0
0)
3
0