Morgunblaðið - 08.05.1999, Page 63

Morgunblaðið - 08.05.1999, Page 63
MORGUNBLAÐIÐ KOSNINGAR ’99 LAUGARDAGUR 8. MAÍ 1999 63 ■' Lækkun skatta og réttlátt skattkerfí TILLÖGUR Sam- fylkingarinnar í skattamálum miða að því að beita skattkerf- inu til tekjujöfnunar ftnir lágtekjufólk og þá sem eru með milli- tekjur. Þótt tekju- skattsprósentan sé i dag ein og hin sama fyrir alla landsmenn í orði, er hún það ekki á borði. íslendingar búa í raun og veru við fahð fjölþrepa skattkerfi og háa jaðarskatta. And- stæðingar okkar hafa eytt miklum tíma og mikilli orku í að ræða skattahugmyndir Samfylkingar- innar án þess að tíunda hvaða hug- Valið stendur í raun, segir Margrét Frímannsdóttir, á milli Sjálfstæðisflokksins og Samfylkingarinnar. myndir þeir hafa sjálfir til að jafna ráðstöfunartekjur í gegnum skattakerfið. Samfylkingin vill að tekið verði upp gegnsætt fjölþrepa skattkerfi, sem miði að því að minnka skattaálögur á þá sem hafa lágar tekjur og millitekjur. Ótekjutengdar bama- og vaxtabætur Barnabætur einstæðra foreldra byrja að skerðast í dag við u.þ.b. 47 þúsund króna mánaðartekjur og rúmlega 90 þúsund króna tekjur hjá hjónum. Samfylkingin vill af- nema tekjutengingu vaxta- og bamabóta hjá lágtekjufólki og millitekjufólki og færa greiðslur þessara bóta inn í staðgreiðslukerf- ið. Þá hefur Samfylkingin það á stefnuskrá sinni að foreldrar geti nýtt ónýttan persónufrádrátt barna sinna upp að 18 ára aldri. Við viljum semja við samtök ör- yrkja og aldraðra um afkomu- tryggingu sem verði ótengd tekj- um maka. Allt þetta er framkvæm- anlegt í gegnum fjölþrepa skatt- kerfi líkt og gert er hjá mörgum þjóðum sem við berum okkur gjarnan saman við. í fjölþrepa skattkerfi er tekju- lægsti hópurinn að sjálfsögðu skattlaus. Síðan þarf að hugsa sér- staklega um þann fjölmenna hóp sem hefur tekjur á bilinu 60-120 þúsund krónur á mánuði, sem greiðir allt of mikla skatta í dag þegar tekið hefur verið tillit til skerðinga í bótakerfinu, eða svo- kallaðra jaðarskatta. Samfylkingin segir einfaldlega að tekjujöfnunin eigi að fara fram í gegnum gegn- sætt fjölþrepa tekjuskattskerfi, þar sem hver og einn þekkir rétt sinn og veit frá mánuði til mánaðar hvað hann á að greiða í skatt. Hættum að skattleggja almennan sparnað Annað réttlætismál er að afnema 10% flatan fjármagnstekjuskatt sem leggst jafnt á inneignir á sparigjóðsbókum bama og eldri borgara og tugmilljóna króna fjár- magnstekjur einstaklinga og fyrir- tækja. Samfylkingin vill að sett verði frítekjumark á fjár- magnstekjur þannig að tekjur ein- staklinga af sparifé upp að 2-2,5 milljónum séu skattfrjálsar og sömuleiðis fjármagnstekjur hjóna af sparifé á bilinu 4- 5 milljónir. Það er ekkert réttlæti í því að fyr- irtæki og einstakling- ar sem hafa milljónir króna í fjármagnstekj- ur greiði umtalsvert lægri skatt af þeim en vinnandi fólk greiðir af vinnulaunum sínum. Andstæðingar okkar kjósa hins vegar að snúa út úr þessum réttlátu tillögum okk- ar og halda því að kjósendum að Sam- fylkingin ætli að hækka skatta á lág- tekjufólk og milli- tekjufólk. Sannleikur- inn er allt annar eins og fólk getur séð þeg- ar það skoðar tillögur okkar milli- liðalaust. Kjósendur ættu að velta fyrir sér hver tilgangurinn er með slíkum útúrsnúningum. Samfylk- ingin vill afnema skatta á almenn- an spamað, en sjá jafnframt til þess að þeir sem hafa háar tekjur af fjármagni borgi eðlilegan skatt af þeim, sérstaklega þeir sem til þess hafa getað skaffað sjálfum sér fjármagnstekur í stað launatekna og spilað þannig á kerfið. Urslitakosningar Eftir skamman tíma ákveður þjóðin hverjir skuli verða fulltrúar hennar á Alþingi næstu fjögur ár- in. Það val getur haft úrslitaáhrif á framtíð almennings í landinu. Kostirnir hafa sjaldan eða aldrei verið eins skýrir og nú. Spumingin er hvort Samfylkingin eða Sjálf- stæðisflokkurinn muni leiða lands- stjómina á næsta kjörtímabili. Að undanfömu hafa kannanir sýnt að Sjálfstæðisflokkurinn getur náð hreinum meirihluta. Ekkert stjóm- málaafl annað en Samfylkingin megnai’ að koma í veg fyrir það. Atkvæði greitt Samfylkingunni er klárlega atkvæði sem nýtist þeim sem vilja sjá breytingar í lands- stjórninni til jöfnunar, réttlætis og lýðræðis, en atkvæði greidd öðram era vatn á myllu valdaflokksins. Samfylkingin hefur ein stjórnmála- samtaka lagt fram heildstæða stefnu í velferðarmálum og gert grein fyrir því hvað hugmyndir hennar kosta, greint frá því hvern- ig standa skuli straum af útgjöld- um og sýnt fram á hvernig skila skuli ríkissjóði með tekjuafgangi og tryggja jafnvægi í efnahagsmál- um. Tillögur okkar snúast fyrst og fremst um nýja forgangsröðun, þar sem hagur þeirra sem minnst bera úr býtum verður bættur. Skattalækkun ríkisstjómarinn- ar, sem hátt er haldið á lofti, kom þeim tekjuhæstu til góða, en ekki öðram. Samtök launafólks hafa sýnt fram á með óyggjandi hætti, að þeir sem era með 180 þúsund krónur og þaðan af minna í laun á mánuði hefðu verið betur staddir ef ekki hefði verið gripið til þeirra breytinga sem ríkisstjórnin gerði á skattamálum. Skattalækkunin um- talaða skilaði sér í raun eingöngu til þeirra sem mestar hafa tekjurn- ar. Þessu vill ríkisstjórnin að sjálf- sögðu ekki vekja athygli á en ein- hendir sér þess í stað í að gera sanngjamar tillögur Samfylkingar- innar tortryggilegar og gerir það með afar ómerkilegum hætti. Kjósendur eiga valið þann 8. maí. Valið stendur í raun á milli Sjálf- stæðisflokksins og Samfylkingar- innar. Áframhaldandi óréttlætis eða stefnu Samfylkingarinnar um jöfn- uð, réttlæti og lýðræði fyrir alla. Breytum rétt. Höfundur er talsmaður Samfylkingarinnar. Margrét Frímannsdóttir Tökum ekki ástæðulausa áhættu HVERNIG rflds- stjóm fáum við að kosningum loknum? Flest bendir til þess að í raun sé aðeins um tvenns konar stjómar- mynstur að ræða. Annars vegar tveggja flokka rfldsstjóm þar sem Sjálfstæðisflokk- urinn verður áíram kjölfesta og forj'stuafl. Hins vegar stjórn þar sem næststærsta stjómmálaaflið, Sam- fylkingin, verður þungamiðjan. Sam- fylkingin er hins veg- ar ekki stjómmála- flokkur heldur kosningabandalag fjögurra flokka, Kvennahsta, Þjóð- vaka, Alþýðuflokks og hluta Al- þýðubandalagsins. Til að þessir að- ilar geti myndað meirihlutastjórn þarf tvo flokka til viðbótar, ef marka má kannanir. Þar með væri komin til valda í landinu í fyrsta sinn ríkisstjóm sex flokka. Slíkt er vægast sagt ógæfuleg tilhugsun, enda er reynsla okkar íslendinga af ríkisstjómum margi-a flokka hörmuleg. Undanfarnar vikur hef ég sem varaformaður Sjálfstæðisflokksins átt þess kost að hitta kjósendur á opnum stjórnmálafundum í öllum kjördæmum landsins. Það hefur verið bæði lærdómsríkt og gef- andi. Alls staðar hef ég fundið mikla ánægju með þann stöðug- leika sem ríkir í stjórnarfari og efnahagsmálum og bjartsýni gagnvart því sem framundan er. Menn gera miklar kröfur til Sjálfstæðis- flokksins og setja í vaxandi mæli traust sitt á hann í öllum kjördæmum. Nú er lag til áfram- haldandi umbóta Sá árangur sem nú- verandi rfldsstjórn Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks hefur náð er ótrúlega mikill og öllum sýni- legur. Hér hefur verið mikfll samfelldur hag- vöxtur sem skilað hef- ur almenningi meira en fimmtungs aukningu í raun- veralegum kaupmætti á fáum ár- um. Atvinnulífið blómstrar þótt af- Nú er lag til að halda áfram að bæta þjóðfé- lagið, segir Geir H. Haarde. koma einstakra fyrirtækja sé mis- jöfn. Verðbólgan er hverfandi lítil og sömuleiðis atvinnuleysið. Við- skiptahallinn fer minnkandi. Af- gangur er á ríkisbúskapnum þrátt fyrir veralegar skattalækkanir og ríkið greiðir niður skuldir sínar innan lands og utan í stórum stíl. Við sjáum fram á ört minnkandi vaxtabyrði rfldssjóðs af þeim sök- um sem eykur svigrúm til annarra og þarfari útgjalda, t.d. á sviði fjöl- skyldumála og fíkniefnavama, mennta- og heilbrigðismála, sam- göngu- og byggðamála svo fátt eitt sé nefnt. Þessi árangur er meiri en nokkru sinni áður í hagsögu Is- lands og vekur athygli og aðdáun með öðram þjóðum. En það sem meira er: Þessi árangur er byggð- ur á traustum granni sem unnt er byggja á áframhaldandi sókn til f bættra lífskjara. Á undanförnum áram er búið að breyta svo hinni almennu umgjörð um efnahags- málin og auka svo sveigjanleika og viðbragðsflýti í atvinnulifinu að af- ar ólíklegt er að við íslendingar munum aftur upplifa þær miklu sveiflur og kollsteypur í efnahags- lífinu sem áður tröllriðu þjóðai-bú- skapnum með reglulegu millibili. Nú er því veralegt lag til að halda áfram að bæta þjóðfélagið, gera ís- land enn betra. Sólundum ekki árangrinum í kosningunum nú er það um- fram allt mikilvægt að almenning- ur kjósi ekki yfír sig stjómmálaöfl - sem líkleg era til þess að sólunda þeim góða árangri sem náðst hef- ur. Sá möguleiki er því miður raun- veralega fyrir hendi. Sex flokka ríkisstjóm af því tagi sem ég gat um í upphafi er mjög líkleg til þess. Það er engin ástæða til að taka slíka áhættu. Eina öragga leiðin til að forðast hana er að kjósa Sjálf- stæðisflokkinn í dag. Það er líka eina leiðin til að tryggja að Davíð Oddsson verði áfram forsætisráð- herra. Höfundur er ffármálaráðherra og varaformaður Sjálfstæðisflokksins. Geir H. Haarde Nú er tími til að breyta Félagshygggjufólk á Vesturlandi á kost á því þegar það kemur í kjörklefann í dag að umbylta hinu pólitíska landslagi í kjördæm- inu. Þetta tækifæri höfum við, sem aðhyll- umst hugsjónirnar um jöfnuð, jafnrétti og réttlæti, ekki haft áð- ur. Við eigum þess nú kost í fyrsta sinn að verða stærsta stjórn- málaaflið í kjördæm- inu og brjótast til meiri póhtískra áhrifa en áður, hafa áhrif í samræmi við saman- lagt kjörfylgi okkar. Það geram við með því að beina kröftum okkar í einn farveg. Það geram við með því að greiða Samfylkingunni atkvæði okkai-. Við skulum nota þetta tæki- færi sem okkur býðst. Kosninga- baráttan sem er að ljúka hefur ver- ið einkar ánægjuleg. Sá góði hugur sem frambjóðendur Samfylkingar- innar hafa fundið meðal félags- hyggjufólks í kjördæminu hefur verið okkur mikil hvatning og sannfært mig um að þegar við sam- einum krafta okkar era okkur allir vegir færir. Viðbrögð andstæðinga Samfylk- ingarinnar era einnig ótvírætt til marks um þetta. Forystumenn stjórnarflokkanna í kjördæminu eiga að venjast því að mæta okkur félagshyggjufólki í smáum og van- megna flokkum og getað treyst því að ná áhrifum langt umfram kjör- fylgi sitt vegna sundrangar félags- hyggjufólks. Vegna sundrangar- innar eiga stjórnarflokkarnir nú alla fjóra kjördæmakjörna þing- menn kjördæmisins. Þess vegna á félagshyggjufólk að- eins einn þingmann, uppbótarþingmann, þrátt fyrir að hafa greitt um 40 prósent atkvæðanna í síðustu kosningum. Nú er staðan önnur. Nú stöndum við saman og fórum fram af miklu meiri krafti en áður. Það óttast for- ystumenn stjómar- flokkanna og kosn- ingabarátta þeirra ber vissulega keim af því. Þess vegna hafa þeir lagt sig fram um að af- flytja og mistúlka stefnu Samfylkingarinnar á sama tíma og þeir hossa framboði fólks sem kennir sig við vinstri stefnu og umhverfisvemd en taldi sig ekki geta átt samleið með Samfylking- unni. Þeir ætla engu að breyta Samfylkingin hefur lagt fram stefnumál sín í þessari kosninga- baráttu og lagt áherslu á jöfnuð, jafnrétti og réttlæti. Við viljum bæta velferðarkerfið og höfum út- skýrt hvernig við hyggjumst afla til þess tekna. Við höfum gert fulla grein fyrir utanrfldsstefnu Sam- fylkingarinnar. Við ætlum að stór- efla menntakerfið í landinu og auka möguleika ungs fólks til þess að búa við góða afkomu á landsbyggð- inni. Við krefjumst réttlætis í sjáv- arútvegi og eram eina stjórnmála- aflið sem höfum gert grein fyrir hvert við viljum stefna í þessu mik- ilvægasta hagsmunamáli sjávar- byggðanna. Stjórnarflokkamir hafa á hinn bóginn neitað að horfast í augu við misskiptinguna Jóhann Ársælsson Við ætlum að breyta rétt, segir Jdhann Ár- sælsson, og ég heiti á félagshyggjufólk á Vesturlandi að taka þátt í því. sem þeir bera ábyrgð á. Þeh- segja það hreint út að þeir vilji engu breyta í sjávarútvegsmálum þótt r ljóst sé að núverandi kerfi misbjóði réttlætistilfinningu þorra þjóðar- innar. Þeir ætla hreinlega engu að breyta. Mín skoðun er sú að nú sé einmitt tími til að breyta. Við þurf- um að breyta hinu pólitíska lands- lagi og nota sameiginlega ki’afta okkar til þess að auka jöfnuð og velferð, skila góðærinu til fólksins. Við ætlum að knýja fram breyting- ar í sjávarútvegsmálum sem þjóðin getur sætt sig við. Við ætlum að breyta rétt og ég heiti á félagshyggjufólk á Vestur- landi að taka þátt í því. Við skulum ekki láta það henda okkur aftur að „ afhenda stjómarflokkunum völdin með því að dreifa atkvæðum okkar. Stjómarflokkamir fengu að finna fyrir kraftinum í þessu nýja afli í sveitarstjórnarkosningunum í fyrra þegar Samfylkingin varð stærsta stjórnmálaaflið á Akranesi og í Borgarbyggð. Nú getum við gengið skrefinu lengra. Höfundur er efsti maður á lista Samfylkingarinnar á Vesturlandi. aSTq G Skólavörðustíg 35, sími 552 3621.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.