Morgunblaðið - 28.04.2000, Side 26

Morgunblaðið - 28.04.2000, Side 26
26 FÖSTUDAGUR 28. APRÍL 2000 MORGUNBLAÐIÐ íslenski fískur- inn einstakur að g'æðum Þjóðarréttur Breta, fískur og franskar, bragðast hvergi í Bretlandi jafn vel og í „Fish ’n’ Chick’n“ keðjunni, sem er önnur stærsta keðja slíkra búða í Bretlandi og hefur eingöngu íslenskan fisk á boð- stólum. Sigríður Dögg Auðunsdóttir hitti eiganda keðjunnar og tvo starfsmenn Icelandic UK í Bret- landi og forvitnaðist um samstarf þeirra sem hefur staðið í tólf ár. í BRETLANDI eru nýyfirstaðnir sérstakir kynningardagar á íslensk- um fiski í næststærstu keðju „fish- and-chips“ verslana þar í landi. Kynningin var haldin í samvinnu við Icelandic UK, sem er dótturfyrir- tæki SH á íslandi, og styrkt af Flug- leiðum. Að sögn Hugh Lipscombe, eig- anda og framkvæmdastjóra keðj- unnar, sem nefnist „Fish ’n’ Chick’n", er þetta í fyrsta sinn sem hann hefur sérstaka kynningu á ís- lenskum fiski í verslunum sínum, en hann hefur keypt fisk frá Islandi í tólf ár og býður eingöngu upp á ís- lenskan þorsk, ýsu og kola. Hann er þó einnig með á boðstólum fáeinar aðrar fisktegundir sem hann selur í mun minna magni og kaupir annars staðar frá. Lipscombe er á sérsamningi við þrjá íslenska togara, Júlíus Geir- mundsson frá ísafirði, Sigurbjörgina frá Ólafsfirði og Sléttbakinn frá Ak- ureyri, fyrir milligöngu Icelandic UK og veiða þeir allan fisk fyrir Lipscombe. Innan skamms mun hins vegar fjórði togarinn bætast í flota Lipscombe, Barði frá Neskaupstað. Gæði íslenska fisksins einstök Samstarf Lipscombe og skipstjóra og áhafna togaranna þriggja er með nokkru sérstætt og nær töluvert langt aftur í tímann. Þangað til fyrii- rúmum tólf árum hafði hann keypt breskan fisk í verslanir sínar, en var ekki ánægður með gæði hans. Þá fór hann að kaupa íslenskan fisk sem var fluttur inn ferskur til Grimsby. „Það fyrirkomulag reyndist ekki sem skyldi,“ segir Lipscombe, „enda var fiskurinn allt að tíu daga gamall þegar hann var kominn alla leið í búðirnar. Við hófum því að leita ann- arra leiða og reyndum meðal annars að fljúga með ferskan fisk til Heat- hrow-flugvallar. Gæðin reyndust þó ekki haldast nægilega stöðug vegna vandræða með hitastig og annað, þrátt fyrir að við létum jafnvel hanna fyrir okkur nýja gerð af kössum.“ Því næst gerði hann tilraun með að kaupa sjófryst þorskflök, en segir að enn hafi komið upp vandamál varð- andi gæðin. „Sjófrystur fiskur á þessum tíma var langt því frá sam- bærilegur í gæðum við það sem ger- ist í dag,“ segir Lipscombe, „enda áttu aðferðirnar um borð eftir að þróast mikið. Ég var hins vegar ekki á því að gefast upp, ég vissi hve góð- ur ferskur íslenskur fiskur var, þótt mikið af gæðunum virtist tapast við frystinguna. Það þurfti einfaldlega að bæta gæði frysta fisksins." Jón Jóhannesson, sem þá var í • hhfíí ; Kynning á Nupo Súpum í dag og á morgun! í dag í Borgarapóteki, Álftamýri 1 og Hringbrautarapóteki kl. 14 -18. Á morgun í Borgarapóteki kl. 13 -17. )/ kynningarafsláttur 0 ástaðnum! orgarAPóTEK opið til 24:00 öll kvöld ; ÚRVERINU Morgunblaðið/Sigríður Dögg Kynning veitingahúsakeðjunnar Fish’n’ Chick’n á íslenskum fiski hefur gengið vel. Hér er Hugh Lipcombe, eig- andi hennar, ásamt fulltrúum Icelandic UK, þeim Höskuldi Guðmundssyni, sölu- og markaðsstjóra, og Magna Geirssyni framkvæmdastjóra. u HICK'n Easter Wee GIVEAWA’ »rd Aprii 2 sm hou m HSft $ ChíPS AND YQU CQU(\ |CUAH91C tíOltVAY t'ÖR TWQ PiOPi nmmrns 0P PRtHi & mAtmÁuv st a mountain bike 750 cod & chip 1,000 portions 1,000 cans ot d Cj»^UI>oo* Apt>r» Grimsby, valdi úr nokkra togara fyr- ir Lipscombe, sem gætu veitt fyrir hann og væru tilbúnir í samstarf. Lipscombe gerði sér þá ferð til ís- lands og ræddi við þáverandi eigend- ur togarans Sigurbjargarinnar á Ól- afsfirði um möguleika á því að stofna til viðskipta. Því næst hitti hann áhöfn skipsins og skipstjóra. „Við ræddum saman í fjórar klukkustundir," segir Lipscombe, „ég man þetta afar skýrt. Við rædd- um veiðarnar og hvað um fiskinn yrði þegar hann færi frá þeim. Markmið mitt var að reyna að byggja samband við þá sem ráku togarana og þá sem veiddu fiskinn í von um að þeir vönduðu sig sérstak- lega við veiðarnar þegar þeir vissu íyrir hvern þeir væru að veiða og hvað yrði gert við fiskinn." Hann sendi jafnvel áhöfninni myndir af búðunum í Bretlandi, svo skipverjar gætu betur áttað sig á hvað um væri að ræða. Þegar hinir togaramir bættust við, hafði hann sama fyrir- komulag við áhafnir þess og skip- stjóra. Árlega sendir hann áhöfnunum jó- laglaðning sem þakklætisvott fyrir framlag þeirra, og kemur sjálfur í heimsókn til íslands annað hvert ár og heilsar þá upp á skipstjóra og áhafnir. Lipscombe segist ekki efast um að samkomulag sem þetta skili árangri. Hann greiðir fyrsta flokks verð fyrir afurðirnar, um 400 kr. á kílóið, en segist fá fyrsta flokks vöru í staðinn. „Eg gæti auðveldlega fengið ódýrari fisk annars staðar,“ segir hann, „en það sem ég er fyrst og fremst að leita að eru gæði og stöðugleiki. Bragð, litur og áferð íslenska fisksins eru það besta sem gerist í heiminum, enda segjast viðskiptavinir mínir hvergi annars staðar í öllu Bretlandi fá jafn góðan fisk og í „Fish ’n’ Chick’n“.“ Hann segir hagræði í því hve búðimar em margar, en þær em 23 talsins og em staðsettar víðs veg- ar um England. Hann kýs að koma þeim upp í íbúðakjörnum smærri bæja, fremur en í miðbæjum og stór- borgum, vegna ýmissa ástæðna af viðskiptalegum toga, svo sem verði á leiguhúsnæði, aðgengi og öðm. Hann kaupir um 250 tonn af þorski frá togumnum þremur á ári og 25 tonn af ýsu, en allur fiskur er sérveiddur, unninn og pakkaður fyr- ir hann, og merktur honum sérstak- lega. Kynningin vakti mikla athygli Lipscombe segist hafa valið páskavikuna fyrir þessa kynningu af þeim sökum að á þeim tíma er mikil hefð fyrir því að borða fisk í Bret- landi. Honum reiknast til að í versl- ununum hafi verið seldir um 28.000 skammtar af djúpsteiktum fiski og frönskum í kynningarvikunni, en hver skammtur er heilt fiskflak. Venjulega em seldir um 16.000 skammtar af þorski og 1.920 skammtar af ýsu á viku. I tilefni kynningarinnar vom búð- imar skreyttar íslenskum fánum og veggspjöldum þar sem viðskiptavin- um var meðal annars kennt að segja „fiskur og franskar" á íslensku. Skafmiði fylgdi hverjum skammti, þar sem aðalvinningur var ferð fyrir tvo til íslands í boði Flugleiða. Fjöldi aukavinninga var einnig í boði. Lipscombe segir viðskiptavini marga hverja hafa orðið undrandi á þessari uppákomu, sem þeir eiga ekki að venjast frá búðum á borð við þessa, heldur fremur frá risakeðjum á borð við McDonalds. Kynningin hafi þó hlotið mikla athygli og býst hann við að verðlaunaafhendingin muni fá umfjöllun í flestum svæðis- dagblöðum á þeim svæðum sem verslanirnar er að finna. Þorsteinn Pálsson, sendiherra ís- lands í Bretlandi, mun taka að sér að afhenda verðlaunin, og segist Lipscombe vera honum afar þakk- látur fyrir stuðninginn, sem og Flug- leiðum og Icelandic UK auk toga- ranna þriggja sem gáfu hluta vinninganna. Aherslan er lögð á fullunnar vörur ICELANDIC UK er dótturfyrir- tæki Sölumiðstöðvar hraðfrysti- húsanna, SH, og söluskrifstofa hennar í Bretlandi. Fyrirtækið selur sjófrystan fisk og rækju frá íslandi og hefur 9 manns í vinnu, þar á meðal þrjá íslendinga. Að sögn Magna Þórs Geirsson- ar framkvæmdastjóra er Icelandic UK leiðandi í sölu sjófrysts fisks frá íslandi í Bretlandi og er með 17 íslenska togara sem framleiða fyrir þennan markað. Icelandic UK hefur verið til sem sérstakt fyrirtæki í tvö ár en var áður hluti af Coldwater Seafood UK. Breyttar áhersiur hjá fyrirtækinu Höskuldur Guðmundsson, markaðs- og sölustjóri Icelandic UK, segir að kynningin í verslun- um Lipcombe sé liður í áherslu- breytingum hjá fyrirtækinu sem stefni að aukinni markaðssetningu íslenska fisksins í Bretlandi og framhald á starfi sem hefur verið í gangi um tíma. Fyrir skömmu tók Icelandic UK þátt í stórri sýningu í Northampton þar sem kynntar voru ýmsar afurðir úr íslenskum fiski. Að sögn Magna var þetta sérhæfð sýning fyrir „fish-and- chips“-veitingastaði. „Þama gafst kjörið tækifæri til að hitta augliti til auglitis notendur á sjófrystum fiski og um leið að prófa nýjungar fyrir þá,“ segir hann. Þá var Útgerðarfélag Akureyr- inga með Icelandic UK á básnum og kynnti nýjungar úr þróunar- setri sínu. Meðal annars vöktu brauðaðir bitar úr þorski mikla at- hygli sýningargesta, að sögn Magna. Nú sem stendur er verið að vinna úr niðurstöðum sýningah- innar og koma vörunum af stað í sölu. Magni segir að hins vegar megi búast við að nokkur tími líði áður en sala fer verulega af stað. Aðrar vörur sem kynntar voru voru meðal annars deighjúpaður, rimlaskorinn fiskur og brauðaðar fiskkökur. Þátttaka í fleiri sýningum fyrirhuguð „Icelandic UK fyrirhugar að taka þátt í fleiri sýningum af þessu tagi,“ segir Magni jafnframt. „Fyrirtækið hefur komið sér upp kynningarefni og látið hanna fyrir sig auglýsingar. Myndböndum, sem gæðadeild SH-þjónustu hefur látið gera, er nú dreift til notenda en í þeim eru vandlega raktar þær miklu gæðakröfur sem gerðar eru í vinnslu á sjófrystum flökum um borð í SH-skipunum.“ „Markmiðið er að gera íslenska fiskinn að þekktu vörumerki Icelandic og bæta þannig samkeppnisstöðu hans á markaðinum," bætir Hösk- uldur við. Að sögn Magna eru stærstu við- skiptavinir Icelandic UK í Bret- landi veitingastaðir og eldhús auk þess sem fiskurinn er seldur til heildsala og í iðnað; t.a.m. er fram- leiddur rækjukokkteill úr íslensk- um rækjum sem seldur er í ýms- um verslunum. Icelandic UK hyggst þó í aukn- um mæli koma á framfæri fullun- num vörum frá íslandi og er í samstarfí við Útgerðarfélag Akur- eyringa og Harald Böðvarsson og co. á Akranesi með þess háttar vörur.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.