Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1912, Blaðsíða 6

Eimreiðin - 01.09.1912, Blaðsíða 6
IÓ2 þau eru um landið en ekki þjóðina. Skáldin hafa dásamað landið, breitt pell og purpura yíir mela og moldarflög, og lýst mórauð- um leysingarám, eins og þær væru bráðið gull í deiglu. Og þarna í miðri dýrðinni hefir Fjallkonan setið með mjallhvítan faldinn á höfðinu og silfurlindann um mittið og horft yfir heiðarvötnin blá, silungsárnar, ljósálfalöndin og hulduheimana. Laxdæla segir um þau Kotkel, þegar þau sátu á seiðhjallin- um á Rútsstöðum: »Fögur var sú kveðandi.« Og þá er þessi kveðandi fögur, sem skáldin hafa kveðið um ættjörðina okkar. En galli er á þessum fagra skáldskap: Hann gleymir þjódinni. Mikils er vert um ættjörðina. En þjóðin er þó dýrmætari. Og ekki er mannlaust land mikils virði. Pað er lífið sem gefur því gildi — mannlífið mest. En ástin gefur mannlífinu gildi. Og sú ættjarðarást, sem gleymir þjóðinni, eða hatar menn- ina í landinu, eða er sama um þá, hún er eins og Elgfróði forð- um daga, sem var elgur upp að nafla og lifði á stigamensku. Við segjum, að trúin sé blind, þegar hún sér ekki nema einn ljósblett í tilverunni. Og þegar þessi eini ljósblettur er þá í raun- inni ekkert annað en glóandi kol, eins og trú meistara Jóns og annarra ofsatrúarmanna, þá er trúin til ills; hún spillir þá mann- inum. Vér þekkjum ofsatrúna af sögu liðinna alda. Hún olli rann- sóknarréttinum á Spáni og trúarbragðastyrjöldunum á meginlandi Evrópu. Mannkynið getur aldrei þvegið af sér til fulls smánar- blettina, sem trúarbragðastyrjaldirnar hafa sett á enni þjóðanna, sem kölluðu sig kristnar, en vóru ekki. Trúarbragðahrokinn og ofsatrúin bygðu alla þessa endemis- framkomu á helberum misskilningi á kristindóminum. Sá misskiln- ingur stafaði mestmegnis af því, að mennirnir óttuðust skaparann og vóru logandi hræddir við örlög sín annars heims. Hræðslan fæddi af sér ofsa og æði, og þá var stutt til hatursins, fyrir þá menn a. m. k., sem bólgnir vóru af þjóðernisæsingu og stéttaríg. Ættjarðarástin hefir strandað á sama skerinu í raun réttri. Hana hefir skort lítillætið eða þjóns-eðlið, þ. e. a. s. merkisbera hennar, þetta fórnandi ástúðarinnræti, sem gleymir sjálfu sér, en man eftir öllum öðrum, og vill gera þeim gagn.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.