Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1914, Blaðsíða 39

Eimreiðin - 01.05.1914, Blaðsíða 39
fellum tilhneigingu til bata. Petta er hin mikla huggun vor í baráttunni gegn berklaveikinni, og á því byggist aftur sú von, að henni verði ekki að eins haldið í skefjum, heldur einnig með tíð og tíma útrýmt úr veröldinni. En eigi það að takast — eigi sú hugsjón að rætast, þá dugir ekki fyrir alþýðu manna, að varpa allri sinni áhyggju upp á lækna- stéttina; hún ein megnar ekki að reisa rönd við veikinni, þótt hún væri altaf á verði og öllum þeim kostum búin, sem frekast er heimtandi af henni. Eins og það er ekki talið nægilegt mönn- um til sáluhjálpar, að hafa góðan prest og áhugasaman, ef menn vanrækja sjálfir það, sem að þeim efnum lýtur, eins er það ekki einhlítt í baráttunni við sjúkdómana, að hafa góða lækna. Allur almenningur verður að taka höndum saman við læknastéttina og rétta henni hjálparhönd. Pegar svo er komið, þá á það ekki langt í land, að sú hugsjón rætist, að berklaveikinni verði útrýmt úr landinu. Lög Móses og Hammúrabis. Eftir PETER HOGNESTAD. Lengi var það skoðun manna, að Móse-lög væri elzta lögbók í heimi. Síðan kom sú tíð, að menn héldu að lagasafn þetta gæti eigi verið frá dögum Móses, hérumbil 1300 árum f. Kr. Pað væri yngra. Mikill hluti laganna sé 800 árum yrgri en Móse. Og margir halda. að ekkert í lögunum sé frá dögum Móses, jafn- vel ekki boðorðin. En á síðustu tímum hefir orðið breyting á þessu. Gagnrýn- in (krítíkin) er nú orðin fúsari á að hugsa sér lögin frá dögum Móses, einkum boðorðin og »sáttmálsbókina« (2. Mós. 20—23), sem er safn siðalaga og þjóðfélagslaga. Ein af orsökunum til þessarar breytingar er sú, að menn hafa fundið stórt lagasafn, sem er miklu eldra en Móse-lög. Pað virð- ist því eigi lengur vera fjarstæða, að hugsa sér á dögum Móses þjóðfélagsskipun þá, er Móse-lögin bera vott um.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.